Viết tiếp ước mơ cùng Nguyễn Thị Phương Thảo

Chủ nhật - 25/11/2018 19:21
Câu chuyện về cô sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo (K61, Viện CNSH & CNTP) những ngày đầu tháng 9/2018 đã khiến cộng đồng xã hội nói chung và người Bách khoa nói riêng cảm thương. Từ một cô sinh viên khỏe mạnh, chăm chỉ với đầy ước mơ, hoài bão, cuộc sống của em bỗng hóa chông chênh khi không may mắc căn bệnh suy thận độ 4. Hiện tại, một tuần 3 buổi em phải chiến đấu với những ngày dài chạy thận.

Thảo và mẹ hiện đang được BLĐ ký túc xá Trường tạo điều kiện sống tại đây để giảm chi phí điều trị 
 
Cô Lê Thị Huyền (mẹ Thảo) xúc động: “Nó biết mình bị bệnh rồi mà định không báo cho bố mẹ ở nhà vì nghĩ chúng tôi sẽ không chịu được. Nó định một mình cam chịu. Nhưng căn bệnh quá nặng, bệnh viện yêu cầu phải có mặt bố mẹ thì mới lọc máu được, đến lúc không thể giấu, Thảo mới để bạn bè gọi điện báo cho chúng tôi. Hiện tại, do chạy thận nhiều nên chỗ châm kim chuyền ở cổ Thảo sắp bị nhiễm trùng rồi. Thương con lắm nhưng cứ nhìn thấy nụ cười và nỗ lực cố gắng từng ngày của con, chúng tôi cũng tự động viên mình phải cố gắng hơn nữa”.
 
Đại diện CLB Gofl cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội chia sẻ cùng Thảo và gia đình
 
Trước đó, biết được thông tin Thảo bị bệnh, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường và một số đơn vị trong Trường đã phát động ủng hộ, chia sẻ cùng Thảo. Với tinh thần “người Bách khoa vì người Bách khoa”, các Thầy, Cô giáo, cán bộ, đông đảo sinh viên, cựu sinh viên đã gửi một phần chi phí để động viên, hỗ trợ Thảo vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Đại diện CLB Gofl cựu sinh viên Hà Nội trao quà cho em Thảo với sự chứng kiến của đại diện Đoàn Thanh niên và BGĐ Trung tâm KTX
 
Sau một thời gian điều trị ở bệnh viện Thanh Nhàn, Thảo được các bác sỹ chuyển tuyến đến bệnh viện Bạch Mai, đến khi phải chạy thận thường xuyên lại trở lại Bệnh viện Thanh Nhàn. Ngoài suy thận, tim Thảo còn bị hở hai van lá nhẹ, lượng đường trong máu tăng. Bác sỹ đề xuất hướng điều trị tối ưu là ghép thận. “Chúng tôi biết với tình trạng bệnh tật bây giờ của Thảo chỉ có một phương pháp là ghép thận, nhưng số tiền quá lớn, gia đình chúng tôi cũng chỉ biết chông chờ vào một phép màu đến từ… tình người của cộng đồng xã hội” – cô Lê Thị Huyền cho biết thêm. 
Luôn mạnh mẽ và mỉm cười, đó là những gì bạn bè và người thân luôn nhìn thấy ở Thảo
 
Sáng 26/11, đại diện CLB Gofl cựu sinh viên Hà Nội do ông Lê Quang Khải – Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Châu Á; Phó Chủ tịch CLB Gofl cựu sinh viên Hà Nội; Cựu sinh viên Cơ khí đã đến thăm, động viên và trực tiếp trao 100 triệu đồng cho Thảo. Đây là chia sẻ đầy tình nghĩa của các thế hệ cựu sinh viên Bách khoa đi trước mong muốn em tiếp tục nỗ lực, kiên trì để vượt qua bệnh tật với tinh thần của “người Bách khoa”. 
 
Mọi chia sẻ xin gửi về
 
  • Em Nguyễn Thị Phương Thảo (Khối 6, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An)
  • Phòng 306, Nhà B9 – KTX Trường ĐHBK Hà Nội
  • SĐT: 0339665163
  • STK 102003498196
  • Họ tên người nhận: Nguyễn Thị Phương Thảo 
  • Ngân hàng: Vietinbank, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Hoặc 
  • Ông Nguyễn Xuân Lưu (bố Thảo), 
  • Địa chỉ: Khối 6, Phường Quỳnh Xuân, Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.
  • SĐT: 0399556602


Hạ Minh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây