20 sinh viên ngành điện nhận học bổng năng lượng tương lai AES-VCM

Thứ hai - 19/11/2018 14:00

Chiều 19/11/2018, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển tổ chức lễ trao học bổng Năng lượng tương lai AES-VCM cho 20 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc có hộ khẩu ở Quảng Ninh hiện đang theo học ngành điện tại ĐHBK Hà Nội và Đại học Điện lực. Đây là năm thứ hai AES-TKV trao tặng học bổng này.


Tham dự Lễ trao học bổng có sự hiện diện của ông David Stone – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương; Bà Tô Kim Liên – Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Phát triển; PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; đại diện lãnh đạo Viện Điện, Phòng Công tác sinh viên, cùng 20 sinh viên được nhận học bổng.

Học bổng Năng lượng tương lai AES-VCM là một trong những nỗ lực của Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương nhằm góp sức đào tạo, chuẩn bị lực lượng lao động kỹ thuật cao cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và ngành năng lượng Việt Nam nói chung. Ngoài phần học bổng giá trị 600 đô la Mỹ mỗi sinh viên còn được tiếp nhận nhiều chương trình tập huấn kỹ năng mềm, tiếng Anh và cơ hội thăm quan Nhà máy Nhiệt điện BOT Mông Dương 2 do Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương đầu tư và vận hành.

PGS Trần Văn Tớp và ông David Stone trao học bổng cho sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ, ông David Stone cho biết: “Tại Việt Nam, AES cung cấp nguồn năng lượng an toàn, tin cập và bền vững để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho đất nước. Chúng tôi tin rằng, bên cạnh năng lượng điện, Việt Nam cũng cần năng lượng con người để thúc đẩy tiến trình phát triển đất nước. Vì vậy, đầu tư vào con người và giáo dục là ưu tiên hàng đầu trong danh mục đầu tư xã hội của chúng tôi. Tôi hy vọng, học bổng và những kỹ năng mà chúng tôi trang bị cho các sinh viên xuất sắc hôm nay sẽ là nguồn động lực giúp các em tiếp tục phấn đấu trong học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân để trở thành chủ nhân tương lai của ngành năng lượng Việt Nam và AES là một phần trong đó”.


Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ông David Stone gửi tặng lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội bó hoa tươi thắm, thay cho lời chúc mừng.

Ông David Stone tặng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chia sẻ cảm xúc tại Lễ trao học bổng, sinh viên Đỗ Hồng Sơn – lớp Điều khiển và Tự động hóa K59 cho biết: “Một năm gắn bó với học bổng là một năm thay đổi bản thân, một năm trải nghiệm và học hỏi được những điều mới tốt hơn. Học bổng đã hỗ trợ em về tài chính, giúp em tham gia được nhiều khóa học cần thiết như tiếng Anh, lập trình PLC. Học bổng hỗ trợ em về kỹ năng, em được tham gia vào nhiều buổi tập huấn, nhiều chương trình ngoại khóa để trau dồi các kỹ năng bổ ích. Và đặc biệt, học bổng còn là nguồn động lực to lớn, thắp sáng lên tinh thần học hỏi, phấn đấu không ngừng nghỉ, giúp em có thêm nhiều bạn mới – những người đang cùng em xây dựng nên một cộng đồng kỹ sư Quảng Ninh”. Nhân dịp này, Đỗ Hồng Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty TNHH Điện lực Mông Dương, Trung tâm Giáo dục và Phát triển và Trường ĐHBK Hà Nội.


Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây