Từ Như Thanh – Thanh Hóa: Chiến sỹ tình nguyện Bách khoa hoàn thành nhiệm vụ

Thứ tư - 03/07/2019 17:04

“Mùa hè năm 2019 là một mùa hè đặc biệt. Không có phố phường ồn ào, chẳng khói bụi tàu xe, chúng tôi tới Như Thanh, một vùng quê bán sơn địa tỉnh Thanh Hóa mang theo quyết tâm và lòng nhiệt thành tuổi trẻ. Chúng tôi đi “mùa hè xanh”.

Chiến dịch “Mùa hè xanh” nằm trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019 của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2019. Là một trong các cơ sở Đoàn mạnh của Thành Đoàn Hà Nội, nhiều năm nay, các chương trình tình nguyện của ĐHBK Hà Nội đã thực sự để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng của bà con nơi dấu chân các chiến sĩ tình nguyện đặt chân đến.

Những ngày hè tình nguyện của sinh viên Bách khoa

Nhiệt huyết - sôi nổi là hai từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của sinh viên khi tham gia Mùa hè xanh. Năm 2019, với gần 600 tình nguyện viên, dấu chân tình nguyện của Trường ĐHBK Hà Nội đã in dấu tại 10 địa bàn thuộc 10 xã, thị trấn thuộc huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Với sự đồng hành của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc; Công ty Điện lực Thanh Hóa và sự chung tay góp sức của lực lượng thanh niên các địa phương, qua 9 ngày “cùng sống, cùng trải nghiệm”, chiến dịch Mùa hè xanh đã hoàn thành 4 công trình cấp huyện với trị giá 100 triệu đồng, gồm: Làm đường nối 2 xã Xuân Khang - Phượng Nghi với tổng chiều dài gần 8km; Xây dựng 2 khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Hải Long và xã Xuân Phúc; Hỗ trợ xây dựng công trình "Thắp sáng đường quê" tại Thôn Ấp cũ ở xã Xuân Thái, góp phần hỗ trợ xây dựng, đổi mới diện mạo nông thôn, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người dân ở các địa phương còn khó khăn.

Tại Lễ tổng kết chương trình, TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương để chương trình diễn ra an toàn, thành công. Bên cạnh đó, TS Lê Đức Tùng đại diện BCH Đoàn Trường trao 10 xuất quà tới bà con gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Lưu Hồng Quân - Trưởng Ban Thanh niên Tình nguyện, Trưởng Ban chỉ huy chương trình đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động trong thời gian các tình nguyện viên lưu lại địa phương. Theo đó, với mục tiêu “mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa” đã giúp đỡ 2540 ngày công, trao tặng hàng trăm phần quà tới các gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó; 24 buổi giao lưu văn nghệ, thể thao; Cải tạo, nâng cấp 35 km đường giao thông; Phát quang 15km hành lang lưới điện liên xã; 15 buổi phát thanh nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho nhân dân; 53 lớp học kiến thức, kỹ năng và sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi…


Mùa hè xanh 2019 đã đi qua, các chiến sỹ tình nguyện Bách khoa vẫn còn vẹn nguyên những ký ức đẹp đẽ về một miền quê êm đềm bên rừng quốc gia Bến En. Có những thứ tưởng như đã khép lại nhưng ở nơi đây – trong trái tim của các bạn tình nguyện viên bắt đầu mở ra... Dù sau này trên những con đường đầy chông gai chúng ta sẽ vẫn ôm cây đàn ghita cùng hát vang lên: “Đường dài tương lai quê hương đang gọi mời/Tuổi trẻ hôm nay chung tay xây đời mới/ Dù lên rừng, hay xuống biển/ Vượt bão dông vượt gian khổ/ Tuổi trẻ kề vai vững vàng chân bước người ơi".

Một số hình ảnh:

Hạ Minh
Ảnh: Duy Thành và các đội tình nguyện

 

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây