Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cải tiến chất lượng dạy và học tiếng Pháp

Thứ hai - 19/08/2019 21:24

Nhằm nâng cao trình độ kiến ​​thức đầu ra của khối sinh viên Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao ở Việt Nam (PFIEV), sáng nay (20/8/2019), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) đã ký thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ dự án “Cải tiến chất lượng dạy và học tiếng Pháp nhằm nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn đầu ra thông qua việc áp dụng các khóa học theo hình thức kết hợp (Blended Learning)” tại Trường ĐHBK Hà Nội. Viện Ngoại ngữ là đơn vị thụ hưởng trực tiếp.

Bà Ouidad Tebbaa - Giám đốc văn phòng khu vực
Châu Á Thái Bình Dương AUF

Với mục tiêu phát triển giai đoạn 2017 – 2025, Trường hướng tới xây dựng môi trường học thuật sáng tạo, cởi mở và quốc tế hóa; thu hút sinh viên ưu tú, học giả xuất sắc trong nước và quốc tế đến học tập, nghiên cứu và làm việc. Do đó, việc cải tiến chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Pháp cho sinh viên chương trình PFIEV là rất quan trọng.

Cũng trong nội dung thỏa thuận, Dự án hướng tới việc cải tiến chương trình dạy học tiếng Pháp thông qua thiết kế các khóa học tiếng Pháp chuyên ngành về tin học và cơ khí hàng không theo mô hình kết hợp.

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội
và bà Ouidad Tebbaa ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngoài ra, Dự án cũng sẽ cung cấp cho sinh viên một mô hình học luyện thi DELF B1 có tính tương tác cao và phong phú về tài nguyên giáo dục hơn. Đồng thời, nội dung Dự án có phần đào tạo đội ngũ giáo viên thiết kế nội dung khóa học cho phù hợp với hình thức hỗn hợp và thực hiện hoạt động hướng dẫn từ xa cho sinh viên; Nâng cao tỷ lệ sinh viên được nhận phụ lục bằng do Ủy ban Bằng kỹ sư Pháp (CTI) cấp, đối với sinh viên chương trình kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) và số bằng đại học do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cấp, đối với sinh viên các chương trình có liên quan trong Dự án.

Cùng với đó, phát triển khả năng học tự chủ và các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường đại học cũng như cuộc sống nghề nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh đó, Trường ĐHBK Hà Nội cũng có chiến lược phát triển các chương trình dạy học kết hợp. Dự án với sự tài trợ của AUF hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của Trường giai đoạn 2017 – 2025.

Cẩm Lệ
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây