HUST Graduation Ceremony – Lời tạm biệt từ Bách Khoa Hà Nội

Thứ năm - 05/09/2019 16:12

Gần gũi, ấm áp tình thân là ấn tượng mà những tân kỹ sư, tân cử nhân cảm nhận được trong đêm tiệc tốt nghiệp HUST Graduation Ceremony diễn ra ngày 24/8/2019 tại Quảng trường C1, trường ĐHBK Hà Nội.

Đại diện Vụ Học sinh, Sinh viên – Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu trường ĐHBK Hà Nội, Phòng Công tác Sinh viên, Đoàn Thanh niên, Văn phòng Mạng lưới cựu sinh viên tham, Lãnh đạo các khoa, viện tham gia đông đủ trong đêm tiệc HUST Graduation Ceremony dành cho những sinh viên vừa nhận bằng tốt nghiệp ĐHBK Hà Nội vào buổi sáng cùng ngày. Thầy Nguyễn Quang Chương, Văn phòng Mạng lưới cựu sinh viên xúc động, nói: “Bốn hay năm năm là quãng thời gian không dài, mới ngày nào các em còn bỡ ngỡ lẫn tự hào khi trở thành sinh viên trường ĐHBK Hà Nội, thoắt đó đã đến những ngày tháng cuối cùng của đời sinh viên. Khoác lên mình chiếc áo tốt nghiệp trong buổi Lễ trao bằng, các em chính thức bước sang một trang mới của cuộc đời. Thầy, cô luôn mong rằng em sẽ mang theo hành trang là kiến thức, văn hóa Bách khoa và ý chí của Người Bách khoa để học tập, làm việc với môi trường bên ngoài. Các em hãy nhớ: Là sinh viên Bách khoa thì mãi mãi là Người Bách khoa.”

Góp mặt tại HUST Graduation Ceremony còn có rất nhiều cựu sinh viên thành đạt của trường ĐHBK Hà Nội với những lời khuyên bổ ích dành cho thế hệ “đàn em” vừa tạm biệt giảng đường đại học để bước vào thử thách mới. Anh Nguyễn Ngọc Đạt – Công ty Aono Việt Nam nhấn mạnh: “Là người trẻ, đừng sợ thất bại và phạm sai lầm. Chỉ sợ chúng ta mắc một sai lầm nhiều lần chứ không nên sợ mắc sai lầm. Mỗi thất bại là một bài học quý báu để chúng ta vững vàng bước tiếp”.

Mỗi lời tâm sự, động viên và khích lệ của thầy, cô và anh chị cựu sinh viên, hòa quện trong âm nhạc trữ tình khiến cho đêm tiệc trở nên ấm cúng, mỗi tân kỹ sư, tân cử đều cảm thấy ngập tràn cảm xúc. “Khoảng cách giữa thầy và trò (giờ đây là những kỹ sư, cử nhân) như được rút ngắn lại, chúng tôi trò chuyện với các thầy cô một cách vui vẻ, hơn nữa, chúng tôi còn cùng chia sẻ và đóng góp thẳng thắn về phương pháp giảng dạy và các hoạt động tại khoa, viện, điều mà trước đây, ít khi chúng tôi có cơ hội được làm. Thầy, cô cũng rất thoải mái về điều này.” – Ngọc Linh, sinh viên K59 vừa nhận bằng tốt nghiệp Viện CNSH-CNTP cho biết.

Lần đầu tiên được tổ chức bởi Hội sinh viên trường ĐHBK Hà Nội, HUST Graduation Ceremony không chỉ là một bữa tiệc, mà còn là một lời tạm biệt, lời chúc thành công dành riêng cho các tân kỹ sư, tân cử nhân Bách khoa với âm nhạc, ẩm thực và những tình cảm nồng ấm. “Đêm tiệc đã phần nào khiến cho 5 năm học của chúng tôi ở Bách khoa trở nên trọn vẹn hơn” – Ngọc Linh tâm sự.

Hiền Lương – Mai Anh

Ảnh: HUST Media Club

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây