Sinh viên Bách khoa giành giải cao tại Cuộc thi lập trình quốc tế Samsung – SCPC 2017

Thứ tư - 16/08/2017 15:12

Ngày 15/8, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Di động Samsung Việt Nam (SVMC) đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi lập trình quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2017 (SCPC) nhằm vinh danh 21 thí sinh có thành tích cao nhất sau hai vòng thi được tổ chức tại Việt Nam, trong đó có 3 thí sinh xuất sắc đến từ Trường ĐHBK Hà Nội.

Năm 2015, Tập đoàn Samsung tổ chức cuộc thi lập trình Samsung Collegiate Programming Cup tại Hàn Quốc. Năm nay, lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức tại ba quốc gia là Việt Nam, Ấn Độ và Hàn Quốc. Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi về thuật toán và cấu trúc dữ liệu (sử dụng ngôn ngữ lập trình C, C++, Java).

Các thí sinh thực hiện bài thi 

Cuộc thi được tổ chức theo 3 vòng: Vòng Online (từ ngày 30/6 đến ngày 01/7/2017), thí sinh sẽ thực hiện bài thi của mình với nội dung chính là thuật toán cơ bản và cấu trúc dữ liệu; vòng Offline diễn ra vào ngày 15/7 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian làm bài của các thí sinh là 12 tiếng đồng hồ với nội dung chính xoay quanh thuật toán nâng cao và cấu trúc dữ liệu; vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. 

Đại diện các Trường nhận giải tập thể 

Năm nay, Trường ĐHBK Hà Nội có 35 sinh viên tham dự. Sinh viên Phạm Bá Thái đến từ Viện Toán ứng dụng và Tin học đã xuất sắc giành giải Nhì với trị giá giải thưởng là 01 điện thoại Samsung S8 và 20.000.000 đồng tiền mặt, sinh viên Lê Minh Quang và Lê Anh Đức đến từ Viện CNTT&TT giành giải Khuyến khích, giải Nhất cuộc thi thuộc về sinh viên Đại học FPT. Bên cạnh đó, ba giải tập thể đã được trao cho các trường: Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Bưu chính Viễn thông và Đại học Bách khoa Hà Nội. 

10 thí sinh xuất sắc nhất trong đó có 02 sinh viên của Bách khoa Hà Nội (Phạm Bá Thái và Lê Minh Đức) sẽ được Samsung tài trợ toàn bộ chi phí sang tham dự vòng Chung kết tại Hàn Quốc vào ngày 17/8/2017.

Tin, ảnh: Nguyễn Sáng

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây