Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa Hà Nội

Thứ năm - 18/06/2020 00:55

Tháng sáu rực lửa này, Đại học Bách Khoa tổ chức chuỗi sự kiện trong khuôn khổ Tháng sinh viên nghiên cứu khoa học và sáng tạo năm 2019-2020, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, giảng viên nhà trường, tạo cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận những dự án tiềm năng của sinh viên. Sáng nay (18/6/2020), trường tổ chức Lễ phát động cuộc thi Sáng tạo trẻ và Khai mạc triển lãm Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách Khoa.

Là một trường đại học kỹ thuật, thế mạnh của ĐHBKHN nằm ở chính sức bật của sinh viên trong khả năng nghiên cứu và sáng tạo. Nghiên cứu và sáng tạo khoa học trong sinh viên đã trở thành truyền thống của nhà trường, được thể hiện mạnh mẽ trong cuộc thi Sáng tạo trẻ thường niên của ngôi trường ĐH hàng đầu Việt Nam về khoa học, công nghệ này.

Cuộc thi thu hút sự quan tâm từ nhiều trường đại học trong nước

Bắt đầu từ năm 2018, Sáng tạo trẻ Bách Khoa được tổ chức với sự tài trợ toàn phần của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Năm 2019, cuộc thi đã mở rộng đối tượng dự thi tới khối các trường kỹ thuật trong cả nước và đã nhận được bài thi đến từ ĐHBK, ĐH Xây dựng, Giao thông Vận tải, Thuỷ lợi, Bách khoa Đà Nẵng, Bưu chính viễn thông, Lâm nghiệp, Điện lực, song song với đó, thu hút các bạn sinh viên tham dự từ các trường ĐH khối kinh tế như Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương, Học viện tài chính.

GS.TS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Các dự án nghiên cứu khoa học của sinh viên trong cuộc thi 2019 rất ấn tượng. Có tới 317 công trình nghiên cứu khoa học với sự tham gia của 798 sinh viên. Đây được coi như bước chạy đà cho cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa được khởi động ngay sau đó.

Sau vòng sơ loại, 20 ý tưởng sáng tạo tốt nhất đã được lựa chọn tham gia đào tạo chuyên sâu để phát triển và cụ thể hóa ý tưởng thành đề án được trình bày trước Ban giám khảo ở vòng 2, và 10 đề án tốt nhất được lựa chọn tham gia khoá huấn luyện nâng cao và được tài trợ để phát triển mô hình sản phẩm. Tại vòng 3, 5 đội xuất sắc nhất đã trình bày sản phẩm với phần hùng biện và tương tác với Ban giám khảo và khán giả. Các dự án đều thể hiện tính nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học và khả năng sáng tạo mạnh mẽ của sinh viên Bách Khoa”.

GS.TS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội phát biểu trong buổi lễ

Trong suốt chặng đường của cuộc thi kéo dài trên 6 tháng, Ban tổ chức sẽ tiến hành các hoạt động đào tạo, hướng dẫn cho các đội thi, từ giai đoạn viết ý tưởng đến hoàn thiện đề án, triển khai đề án với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các diễn giả có uy tín về sáng tạo và khởi nghiệp. Đồng thời, các đội cũng được hỗ trợ kỹ thuật từ các mentor đến từ các trường đại học, các trung tâm khởi nghiệp và Tập đoàn VNPT, giúp các bạn sinh viên, học viên có được những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, khả năng phát triển sản phẩm.

Được biết, chủ đề của Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách Khoa 2020 là “Smart up for life” hướng tới các sản phẩm ứng dụng có khả năng khởi nghiệp phục vụ cho cuộc sống như giao thông, giáo dục, môi trường, biển đảo, công nghiệp, nông nghiệp, y tế. Ngay trong lễ phát động, Triển lãm Ngày hội sáng tạo khoa học trẻ Bách khoa đã được cắt băng khai mạc với các sản phẩm nghiên cứu và sáng tạo của sinh viên.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây