Lễ ra mắt Hội Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội/SEED-Net

Thứ tư - 12/12/2018 13:30

Ngày 11/12/2018, Lễ ra mắt Hội Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội/SEED-Net đã được tổ chức trang trọng tại phòng C1-222. Đây là những cựu sinh viên/học viên đã tham gia Dự án Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN/SEED-Net (ASEAN University Network/Southeast Asia Engineering Education Development Network). 

Đến dự Lễ ra mắt có PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường; PGS Nguyễn Phú Khánh – Trưởng phòng Hợp tác đối ngoại cùng đông đảo các cựu sinh viên/học viên Bách khoa Hà Nội/SEED-Net.

Hội ra đời nhằm mục tiêu giúp cựu sinh viên thành lập các hội cựu sinh viên tại các trường thành viên; duy trì hoạt động, thúc đẩy hợp tác giữa cựu sinh viên trong khu vực ASEAN và Nhật Bản; tăng cường các hoạt động liên kết với doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Ra mắt Hội Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội/SEED-Net

Từ năm 2018, SEED-Net bắt đầu tài trợ cho hội cựu sinh viên nhằm thúc đẩy các hoạt động liên kết, hợp tác giữa các cựu sinh viên trong đào tạo, nghiên cứu. Từ đó, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội các nước ASEAN. Vì vậy, cuối tháng 9/2018, Hội Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội/SEED-Net đăng ký thành lập với 15 thành viên. PGS Trần Đức Huy – Trưởng phòng Cơ sở vật chất được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội.


Được biết, tổng số cựu sinh viên SEEN-Net tại Việt Nam là 301 người, trong đó Trường ĐHBK Hà Nội có 181 người; Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh là 120 người.  

Nhằm thúc đẩy hoạt động liên kết, hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu, trong thời gian tới, Hội sẽ tổ chức đi thực tế tại khu công nghiệp Tằng Loỏng (Lào Cai); tổ chức hội thảo chuyên đề IoT vào đầu năm 2019; tổ chức gặp mặt các anh/chị/em cựu sinh viên.

Một số thông tin về Dự án Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á AUN/SEED-Net

Được thành lập nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các trường đại học kỹ thuật trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á và các trường đại học Nhật Bản do Tổ chức Hợp tác Phát triển Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ. Đây là Dự án được cựu Thủ tướng Nhật Bản Hashimoto khởi xướng trong Hội nghị thượng đỉnh hợp tác Nhật Bản – Đông Nam Á năm 1997.

Dự án được chính thức thành lập năm 2001 với sự tham gia của 26 trường đại học thành viên khu vực Đông Nam Á và 14 trường đại học đối tác Nhật Bản. Trường ĐHBK Hà Nội và Trường ĐHBK thành phố Hồ Chí Minh là hai trường đại học của Việt Nam tham gia Mạng lưới.

Các hoạt động của Dự án rất đa dạng bao gồm: cấp học bổng sau đại học cho các bộ và sinh viên các trường đại học thành viên; cung cấp nguồn kinh phí nghiên cứu gắn kết với công nghiệp, giải quyết các vấn đề chung trong khu vực; tổ chức các hội nghị quốc tế tại các trường đại học thành viên về 10 lĩnh vực kỹ thuật mà Dự án tập trung phát triển; xây dựng tạp chí Kỹ thuật Đông Nam Á (ASEAN Engineering Journal); thúc đẩy hợp tác nhà trường - doanh nghiệp; trao đổi cán bộ nghiên cứu trong mạng lưới và phát triển đội ngũ cựu học viên Dự án AUN/SEED-Net.

 

Vũ Thơm
Ảnh: Ninh Nam

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây