Lễ khai giảng khóa đào tạo thạc sĩ đợt 2 năm 2018

Thứ sáu - 28/09/2018 03:00

“Lễ khai giảng khóa đào tạo sau đại học hôm nay vừa khẳng định những kết quả đáng ghi nhận của các học viên trong đợt tuyển sinh tháng 8/2018 để đạt trình độ đầu vào, vừa đánh dấu bước khởi đầu nhập trường chuẩn bị cho một khóa học, khóa nghiên cứu đầy gian nan, đòi hỏi sự nỗ lực, chăm chỉ, nghiêm túc trong học tập nghiên cứu của các học viên cao học khóa 2018B” – PGS Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng Đào tạo nhấn mạnh tại Lễ khai giảng thạc sĩ năm 2018B tại Hội trường tầng 10, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu được tổ chức ngày 28/9/2018.

Lễ khai giảng có sự hiện diện của PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Phòng Đào tạo; đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo chuyên ngành cùng 308 tân học viên.

PGS Trần Văn Tớp phát biểu tại Lễ khai giảng

Tại buổi Lễ, PGS Nguyễn Phong Điền đã đọc Quyết định công nhận 308 học viên cao học trúng tuyển khóa đào tạo thạc sĩ đợt 2 năm 2018 của Trường, trong đó có 107 học viên theo định hướng ứng dụng và 201 học viên theo định hướng nghiên cứu. Trưởng phòng Đào tạo cũng cho biết thêm: “Trong 308 học viên trúng tuyển đợt này có 66 học viên theo hình thức xét tuyển, 21 học viên chất lượng cao chuyển tiếp từ kỹ sư sang thạc sĩ; ngành Kinh tế và Quản lý có số lượng lớn nhất với 70 học viên”.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS Trần Văn Tớp gửi lời chúc mừng các tân học viên cao học và chia sẻ: “Đợt tuyển sinh thạc sĩ lần này dù số lượng không đạt được như mong muốn nhưng số lượng học viên theo định hướng nghiên cứu chiếm tỉ lệ lớn (201/308 học viên); số lượng thí sinh tốt nghiệp đại học xuất sắc học tích hợp theo chương trình Cử nhân – Thạc sĩ và Kỹ sư – Thạc sĩ cũng tăng so với các năm trước. Điều này phù hợp với định hướng phát triển của Trường là trở thành một trường đại học nghiên cứu. Hiện nay, Trường ĐHBK Hà Nội là trường duy nhất được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép tuyển sinh thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu bằng hình thức xét tuyển”.

Lãnh đạo Trường cũng bày tỏ mong muốn các học viên sẽ luôn nỗ lực không ngừng, vượt qua trở ngại, khó khăn để học tập, tích lũy và nâng cao kiến thức, hoàn thành tốt, đúng hạn chương trình học tập, nâng cao tri thức, trình độ chuyên môn của mình, nhằm phục vụ thực tiễn công việc của bản thân và đơn vị công tác. Bên cạnh đó, thầy Phó Hiệu trưởng cũng yêu cầu các Viện đào tạo chuyên ngành tạo điều kiện tốt nhất cho học viên trong học tập và nghiên cứu, hoàn thành khóa đào tạo đúng hạn và đạt kết quả cao nhất.

Chia sẻ cảm xúc trong Lễ khai giảng, tân học viên Phạm Nguyệt Anh phát biểu bày tỏ cảm xúc, tự hào khi trở thành học viên cao học của Trường ĐHBK Hà Nội; đồng thời khẳng định sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn, xây dựng mục tiêu học tập để đạt được kết quả cao nhất và thực hiện đúng kế hoạch, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của khóa học đề ra. Trong quá trình học tập, các học viên cũng mong muốn lãnh đạo Trường, các giảng viên sẽ tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ trong quá trình học tập và nghiên cứu tại Trường.

Kết thúc Lễ khai giảng, đại diện Phòng Đào tạo đã phổ biến quy chế đào tạo thạc sĩ cũng như giải đáp các thắc mắc của học viên.   


Bài và ảnh: Vũ Thơm

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây