Giai điệu Bách khoa số 2: Sâu lắng “một tình yêu”

Thứ năm - 18/01/2018 21:17

Tối 19/11, chương trình Giai điệu Bách khoa số 2: “Đêm nhạc Phú Quang – Gửi một tình yêu” đã diễn ra tại Hội trường C2 để lại những ấn tượng tốt đẹp trong tâm hồn “người Bách khoa”.

Chương trình Giai điệu Bách khoa được tổ chức dưới hình thức giao lưu, gặp gỡ các tác giả - tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhằm tạo dựng không gian văn hoá – nghệ thuật trong Trường, bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho cán bộ và sinh viên, góp phần xây dựng và phát triển những giá trị cốt lõi của Trường. Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 11/2015 với chủ đề “Nhạc sĩ Dương Thụ - Vẫn hát lời tình yêu”, chương trình “Giai điệu Bách khoa số 01” đã trở thành món ăn tinh thần quý giá của giảng viên, cán bộ Trường. Năm 2018, chương trình trở lại với chủ đề “Đêm nhạc Phú Quang – Gửi một tình yêu”. 

Phát biểu khai mạc đêm nhạc PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng chia sẻ: “Là một trong những trường đại học công nghệ hàng đầu của đất nước, Trường ĐHBK Hà Nội xác định sứ mạng của mình là “Phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ và chuyển giao tri thức, phục vụ xã hội và đất nước”. Một trong những mục tiêu trọng tâm thực hiện phát triển nhà trường giai đoạn 2017-2025 là từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ và sinh viên, đồng thời xây dựng “văn hoá Bách khoa” với những giá trị cốt lõi trân quý. 

PGS Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại đêm nhạc

Với ý nghĩa đó, chương trình Giai điệu Bách khoa, được tổ chức dưới hình thức giao lưu, gặp gỡ các tác giả - tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhằm tạo dựng không gian văn hoá – nghệ thuật trong Trường, bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho cán bộ và sinh viên, góp phần xây dựng và lan toả những giá trị cốt lõi của Trường. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là một món quà tinh thần ý nghĩa dành cho toàn thể cán bộ và sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội, đặc biệt sau một năm 2017 toàn trường nỗ lực và tâm huyết trong việc triển khai chiến lược phát triển Trường, đổi mới chương trình đào tạo, thực hiện kiểm định Trường và các chương trình đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế... Với việc duy trì chương trình này, Trường ĐHBK Hà Nội mong muốn tạo ra thói quen đón nhận một phong cách âm nhạc tinh tế và giàu nghệ thuật của sinh viên Bách khoa góp phần giáo dục toàn diện cả về tri thức và tâm hồn cho thế hệ trẻ”. 

Ca sĩ Khánh Linh trình bày các nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang 

Trong cảm xúc nồng nàn của những nhạc phẩm nổi tiếng của Nhạc sĩ Phú Quang như: Im lặng đêm Hà Nội, Trở lại phố xưa, Khúc mùa thu, Biển nỗi nhớ và em, Hà Nội và em khi thu chớm đông sang... được trình bày bởi các ca sĩ Tấn Minh, Khánh Linh, Lê Anh Dũng, Minh Chuyên, Giai điệu Bách khoa số 2 đã mang đến một không gian lắng đọng về những khoảnh khắc của tình đời và lòng người. NGND. GS Nguyễn Đức Chiến – Viện Vật lý kỹ thuật chia sẻ: “Một đêm nhạc thật đẹp, đặc biệt những giai điệu đẹp đẽ ấy lại vang lên không phải ở những thánh đường âm nhạc mà ở giữa giảng đường của Đại học Bách khoa. Đây là cơ hội để cán bộ, giảng viên các nhà khoa học của Trường thưởng thức những giai điệu sâu lắng và sang trọng”.

Giai điệu Bách khoa được tổ chức không với mục đích kinh doanh mà bước đầu BTC mong muốn giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, mang đến một không gian nghệ thuật chất lượng cao cho cán bộ, sinh viên Trường góp phần phát huy và vun đắp thêm tình yêu và những giá trị mà nhà trường đang hướng tới.

Sáng Nguyễn

Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây