Dạ hội tuyên dương “Sao tháng Giêng” và “Sinh viên 5 tốt” các cấp năm 2017

Thứ bảy - 20/01/2018 14:43

Tối 21/12, trong không khí long trọng và ấm áp, Hội Sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Dạ hội tuyên dương “Sao tháng Giêng” và “Sinh viên 5 tốt” các cấp năm 2017.

Đêm tuyên dương có sự tham gia của đồng chí Ngô Văn Thiện – UVTV Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội; TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội; đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện và đông đảo các bạn sinh viên, hội viên Hội Sinh viên Trường.

Lễ tuyên dương “Sao tháng Giêng” và “Sinh viên 5 tốt” các cấp năm 2017

Trải qua 20 kỳ đại hội, đến nay Hội Sinh viên Trường có 05 Ban chuyên môn, 19 Liên chi hội và gần 20 Câu lạc bộ/Đội/Nhóm với khoảng 27.000 hội viên. Hội Sinh viên Trường đã luôn chủ động, trách nhiệm, phát huy sức trẻ, sáng tạo trong công tác Hội và phong trào sinh viên; đồng thời là cầu nối giữa Nhà trường và sinh viên, phản ánh những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của sinh viên với Nhà trường, giúp đỡ hội viên, sinh viên trong học tập và rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ của người sinh viên, góp phần xây dựng Trường vững mạnh.

Đồng chí Đoàn Quang Trung phát biểu tại Lễ tuyên dương 

Những năm gần đây, phong trào “Sinh viên 5 tốt” là nội dung trọng điểm trong phát triển công tác Hội và phong trào sinh viên tại Trường. Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, "Sinh viên 5 tốt" năm nay đã được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp Quốc Gia, là cơ sở quan trọng cho việc xét học bổng, du học, tuyển dụng... Xác định đây cuộc vận động lớn trong sinh viên do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động, Hội Sinh viên Trường đã tích cực triển khai tới toàn thể sinh viên. Ngay từ đầu mỗi năm học, Hội đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi hội và tổ chức cho hội viên, sinh viên đăng ký danh hiệu sinh viên 5 tốt. Đồng thời, Hội xây dựng và ban hành bộ tiêu chí sinh viên 5 tốt phù hợp với hoạt động của đơn vị, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các hoạt động, sự kiện lớn của Nhà trường. Qua đó, 100% chi hội sinh viên và các câu lạc bộ trong trường đều thực hiện triển khai cuộc vận động, góp phần đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng.

Năm học 2017 – 2018, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Hội”, phong trào “Sinh viên 5 tốt” tiếp tục được coi là nội dung trọng tâm trong công tác của Hội Sinh viên Trường. Việc tiếp tục triển khai hiệu quả của phong trào sẽ tạo môi trường để gia tăng số lượng sinh viên, tập thể sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp; tăng cường tổ chức các hoạt động hỗ trợ và phát huy sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương.

Năm 2017 là năm thứ 4 phong trào “Sinh viên 5 tốt” được tổ chức xét chọn cấp Trường. Năm nay, Hội Sinh viên Trường nhận được 331 hồ sơ đăng ký xét chọn, trong đó 80 sinh viên được công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trường, 16 danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố và 2 sinh viên đạt danh hiệu cấp Trung ương, 03 danh hiệu tập thể cấp Trường và 02 tập thể cấp Thành phố. Theo đó, sinh viên Vũ Quốc Doanh – Viện Điện và Hoàng Lê Diệu Hường đến từ Viện Điện tử Viễn thông đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp Trung ương. Cùng với đó, giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm nay đã tuyên dương sinh viên Đoàn Quang Trung là cán bộ Hội có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập.

Sáng Nguyễn

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây