Trường ĐHBK Hà Nội khởi động tư vấn, tuyển sinh 2018 tại Thanh Hóa, Nghệ An

Chủ nhật - 28/01/2018 21:15

Trong hai ngày 27-28/01, Đoàn công tác trong Hội đồng tư vấn tuyển sinh của Trường ĐHBK Hà Nội đã có mặt tại Thanh Hóa và Nghệ An để tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp dành cho học sinh tỉnh THPT khu vực miền Trung. 

Cùng với hơn 20 trường ĐH, CĐ tham gia chương trình, gian thông tin tuyển sinh của Trường ĐHBK Hà Nội tại Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) ngay từ sáng 27/1 đã thu hút rất đông sinh viên và phụ huynh quan tâm đến các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực kỹ thuật, khoa học, công nghệ. Rất nhiều thí sinh đã kiên nhẫn chờ đến lượt để được vấn trực tiếp từ các chuyên gia tư vấn trong Hội đồng tư vấn tuyển sinh của Trường. Các thành viên trong Hội đồng đã giải đáp thắc mắc và giúp các em học sinh định hướng ngành nghề phù hợp với năng lực và mơ ước bản thân. 

Học sinh tham gia tư vấn tại gian thông tin Trường ĐHBK Hà Nội

Em Phạm Anh Hùng – học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: “Em đã chờ ở gian thông tin của Trường ĐHBK Hà Nội từ rất sớm vì em xác định năm nay sẽ nộp hồ sơ đăng ký vào Chương trình tiên tiến Cơ điện tử của Trường. Sau khi nhận được thông tin tư vấn trực tiếp của thầy Phó Hiệu trưởng em đã hoàn toàn tin tưởng vào quyết định của mình”.

Còn Nguyễn Thúy Lan – học sinh trường Trường THPT Chuyên Đại học Vinh hào hứng: “Trước khi tham gia chương trình em đã thực sự hoang mang về lựa chọn của mình vì con gái lại lựa chọn ngành Kỹ thuật hàng không của Trường ĐHBK Hà Nội. Em đã gặp khá nhiều ngăn cản của gia đình nhưng khi nghe các thầy giải thích vì ngành học này có rất nhiều cơ hội cho sinh viên sau tốt nghiệp, trong đó có cả cho các bạn nữ. Thậm chí em đã “ghi âm” lại những lời tư vấn của các thầy để có “cớ” để thuyết phục gia đình cho em theo đuổi ước mơ”. 

PGS Nguyễn Phong Điền trả lời câu hỏi tại khu vực tư vấn chuyên sâu

Cũng không nằm ngoài không khí đó, với phiên tư vấn tại Thanh Hóa, gian tư vấn của Trường cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các em học sinh, các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh. PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng chia sẻ với các em học sinh: “Đây là cơ hội rất lớn để các em trực tiếp đặt câu hỏi với các thầy cô trong Hội đồng tư vấn tuyển sinh của Trường. Đặc biệt, từ năm 2017, Trường ĐHBK Hà Nội mở các chương trình đào tạo tinh hoa ELITECH. Đây là lựa chọn mới cho các em học sinh có thành tích học tập tốt”.

PGS Trần Văn Tớp tư vấn trực tiếp cho các bạn học sinh 

Trong Chương trình, Trường ĐHBK Hà Nội không chỉ cung cấp cho các em học sinh thông tin tuyển sinh, tư vấn hướng nghiệp như chính sách học bổng, ưu đãi giáo dục, chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp mà còn trao đổi thông tin tuyển sinh cùng các thầy cô các trường THPT trên địa bàn Thanh Hóa, Nghệ An để có thêm thông tin và truyền tải tới các em học sinh không có điều kiện tham gia chương trình, qua đó góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành học phù hợp với năng lực bản thân.

Tin - Ảnh: Sáng Nguyễn

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây