Gặp mặt sinh viên đạt thành tích cao tại ICPC World Finals 2018 và Olympic Toán học toàn quốc 2019

Thứ ba - 09/04/2019 22:10

Chiều 9/4, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức gặp mặt các sinh viên xuất sắc nhất vừa trở về từ ICPC (International Collegiate Programming Contest) Finals Word 2018 và đội tuyển Olympic Toán học toàn quốc năm 2019 vừa giành thành tích đặc biệt xuất sắc. 

Tham dự buổi gặp mặt có PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng; PGS Nguyễn Cảnh Lương – Nguyên Phó Hiệu trưởng, trưởng đoàn thi Olympic Toán học Bách khoa 2019; cùng các thầy cô giáo Viện CNTT&TT; Viện Toán ứng dụng và Tin học và 10 bạn sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc tại hai cuộc thi. 

Thay mặt BGH Trường, PGS.TS Trần Văn Tớp chúc mừng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đã mang về thành tích rất tự hào cho Trường ĐHBK Hà Nội. “Kết quả của các em đã làm dày thêm bảng vàng thành tích của sinh viên Bách khoa Hà Nội tại những “đấu trường” tri thức trong nước và quốc tế. Cá nhân tôi cũng như các Thầy Cô mong muốn các em tiếp tục rèn luyện, nỗ lực học tập để mang về những thành tích tự hào hơn nữa”. 

Nhóm sinh viên tham dự Olympic Toán học sinh viên toàn quốc năm 2019

Tại cuộc thi Olympic Toán học toàn quốc năm 2019, PGS Nguyễn Cảnh Lương cho biết: “Đoàn sinh viên của Trường gồm 7 người, tham dự 10 bài thi và đều giành giải nhất. Trong số 7 sinh viên này có 3 sinh viên dự thi cả 2 môn Giải tích và Đại số. Đặc biệt, sinh viên Vương Đình Ân – lớp KSTN CNTT K63 đạt “giải Nhất kép” với 29.5/30 điểm ở 2 môn thi. Đây là lần đầu tiên trong các kỳ thi Olympic Toán học toàn quốc, tất cả các thí sinh của một đoàn tham gia đều giành giải nhất. Đây là một thành tích chưa từng có”. 

Hai nhóm sinh viên chụp ảnh cùng các thầy cô giáo

Đối với đội tuyển tham dự ICPC, 3 thành viên đều đến từ lớp KSTN CNTT - K61 trong lần đầu tiên chinh chiến đã vượt qua 49,935 sinh viên đến từ 3,098 trường đại học của 111 quốc gia và vùng lãnh thổ với 530 điểm thi các châu lục, trở thành 1 trong 140 đội xuất sắc nhất vượt qua vòng loại để đến với ICPC toàn cầu. Sau 5 giờ thi đấu liên tục, các thành viên của ĐHBK Hà Nội đã giải được 5 bài thi và xếp đồng hạng 41/135 trường dự thi. Xếp cùng hạng với ĐHBK Hà Nội có các trường ĐH Princeton, ĐH ETH Zurich, ĐH Kyoto University, ĐH British Columbia… 

Nhóm sinh viên tham dự ICPC Finals Word 2018

Các thành viên của đội tuyển Olympic Toán học toàn quốc 2019

Hạ Minh
Ảnh: Ninh Nam - Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây