Đại học Bách Khoa Hà Nội đứng trong 400 đại học hàng đầu thế giới về lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ

Thứ tư - 16/10/2019 00:07

Theo công bố mới nhất của thời báo THE (Times Higher Education), ĐH Bách Khoa Hà Nội vừa được xếp ở vị trí 301–400 về lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ (Engineering & Technology), ở vị trí 601+ về lĩnh vực Khoa học máy tính (Computer Science) trong Bảng xếp hạng các trường ĐH thế giới 2020 theo lĩnh vực (THE WUR by Subject 2020)

THE xếp hạng các trường đại học theo lĩnh vực như thế nào?

Được biết, bảng xếp hạng lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ có 1.008 trường đại học dẫn đầu về kỹ thuật điện và điện tử (electrical and electronic engineering), kỹ thuật cơ khí và hàng không vũ trụ (mechanical and aerospace engineering), kỹ thuật hóa học (chemical engineering) và các ngành kỹ thuật khác được THE xếp hạng lần này.  Đối với lĩnh vực khoa học máy tính có 749 trường đại học đào tạo ngành khoa học máy tính được lọt vào bảng xếp hạng.

 

Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới theo lĩnh vực 2020 xếp các trường đại học tốt nhất trên thế giới dựa trên cùng bộ 13 chỉ số đánh giá giống như bảng xếp hạng các trường đại học thế giới (THE World University Ranking - THE WUR) 2020. Tuy nhiên đối với mỗi nhóm ngành cụ thể, phương pháp tính được hiệu chỉnh một chút cho phù hợp.

Bảng xếp hạng lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ năm 2019 đã mở rộng số trường được xếp hạng từ 501 lên 903, năm 2020 từ 903 lên 1008 trường đại học. 13 chỉ số đánh giá riêng biệt được nhóm lại theo năm lĩnh vực như sau:

-Đào tạo (chất lượng môi trường học tập và giảng dạy): 30%; 
-Nghiên cứu (khối lượng, thu nhập và danh tiếng): 30%
-Trích dẫn (ảnh hưởng nghiên cứu): 27.5%
-Danh tiếng quốc tế (thu hút giảng viên, sinh viên và nghiên cứu quốc tế) 7,5%
-Nguồn thu từ hợp tác với doanh nghiệp (Hiệu quả chuyển giao tri ​​thức): 5%

Các vị trí của ĐH Bách Khoa HN trên các bảng xếp hạng khác

Trước đó, tháng 2/2019, 3 nhóm ngành của Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội (Điện - Điện tử, Cơ khí - Hàng không và Chế tạo, Khoa học máy tính - Hệ thống thông tin) được QS World xếp hạng trong top 400-550 thế giới.

11/9/2019, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội lọt vào top 1.000 các trường Đại học tốt nhất thế giới theo công bố của tuần báo Times Higher Education (THE).

Vậy là năm 2019, ĐH Bách Khoa Hà Nội chính thức được 2 tổ chức xếp hạng đại học uy tín nhất thế giới vinh danh nhờ chất lượng đào tạo và nghiên cứu các ngành kỹ thuật, công nghệ.

Tại Việt Nam, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là trường đại học kỹ thuật hàng đầu đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ và chuyển giao tri thức trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ mũi nhọn, phục vụ xã hội và đất nước.

Với tầm nhìn “Trở thành một đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, tác động quan trọng vào phát triển nền kinh tế tri thức và góp phần gìn giữ an ninh, hòa bình đất nước, tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã làm tốt các chức năng của mình và hội nhập thành công, được công nhận trên bản đồ các trường đại học đẳng cấp thế giới.

Năm 2019 cũng là năm mà điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành kỹ thuật và công nghệ của Trường (đặc biệt ngành khoa học máy tính và Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo) thuộc hàng cao nhất trong các trường đại học kỹ thuật trong cả nước. 1/3 số thí sinh trong top 1% điểm khối A cao nhất toàn quốc đã trúng tuyển vào ĐH Bách Khoa Hà Nội. 

Các đường link tra cứu kết quả xếp hạng:

• Engineering & Technology:

https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/2020/subject-ranking/engineering-and-IT 

• Computer Science

https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/2020/subject-ranking/computer-science 

Phòng Truyền thông và Quản trị Thương hiệu

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây