Giao lưu: “Em sẽ là cô gái Bách khoa”

Chủ nhật - 10/03/2019 21:27

Với mục tiêu định hướng ngành nghề, chia sẻ trải nghiệm khi là nữ sinh viên của ngôi trường đại học khoa học – công nghệ hàng đầu đất nước, ngày 10/3, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức giao lưu: “Em sẽ là cô gái Bách khoa”, dành riêng cho các bạn nữ sinh có tình yêu với lĩnh vực khoa học – công nghệ.

Đông đảo nữ sinh THPT tham gia giao lưu

Buổi giao lưu có sự tham dự của PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng và các vị khách mời: Ông Denis Brunetti - Tổng Giám đốc Ericsson Việt Nam; PGS Nguyễn Thị Hồng Minh – CSV Cơ khí K35- Phó trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu; Chị Nghiêm Thị Lan Phương - CSV Toán tin K44 - Phó Giám đốc Công ty phần mềm Rikkeisoft; TS. Nguyễn Thị Thu Trang - CSV CNTT K49 - Giảng viên Viện CNTT&TT; Sinh viên Đinh Thị Thu Ngọc - K59 CTTT Điện tử Y Sinh và đông đảo các bạn nữ sinh THPT.

PGS Hoàng Minh Sơn và Ông Denis Brunetti tại buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, ông Denis Brunetti cho biết, trên thực tế, phụ nữ ngày càng có nhiều đóng góp trong nền kinh tế, tham gia vào nhiều ngành, nghề, lĩnh vực và ngày càng khẳng định, vị trí, vai trò của mình. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0, với những thế mạnh, như: tự tin, sáng tạo, tích cực, mềm dẻo… phụ nữ đã dần “lấn sân” sang nhiều lĩnh vực mà từ trước tới nay vẫn mặc định chỉ dành cho nam giới. Quan niệm xã hội và sự dịch chuyển về cơ cấu lao động trong xã hội hiện đại giúp nữ giới ngày càng bình đẳng với nam giới, có nhiều thành tưu, có tầm ảnh hưởng và truyền cảm hứng không thua kém nam giới.

Các vị khách mời chia sẻ những trải nghiệm khi là nữ sinh viên ngành kỹ thuật 

Trong khuôn khổ buổi giao lưu, các khách mời đã chia sẻ kinh nghiệm về những thuận lợi, khó khăn và thách thức của một nữ sinh khi theo học kỹ thuật. Các bạn học sinh đã gửi nhiều câu hỏi về những trải nghiệm thanh xuân khi là “sắn Bách khoa”, về định hướng ngành học và động lực để theo đuổi ước mơ và đam mê kỹ thuật. 

Trần Nguyễn Phương Anh – Lớp 12A2, Trường THPT Quế Võ 1, Bắc Ninh chia sẻ: “Ngay từ khi biết thông tin Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu dành riêng cho nữ sinh, em đã đăng ký tham gia ngay. Em muốn tìm hiểu kỹ hơn ngành Khoa học dữ liệu thuộc Viện CNTT & TT. Nhận được những chia sẻ của các cô, các chị, em đã thực sự yên tâm để đăng ký để sẵn sàng là cô tân sinh viên K64. 

Lê Thu Anh – học sinh trường THPT Bắc Hà cho biết: “Em cùng các bạn tham gia chương trình để timg hiểu kỹ hơn về ngành CNSH & CNTP của ĐHBK Hà Nội. Lúc trước khi em nói quyết định của mình sẽ đăng ký vào Trường, nhiều bạn bè của em có chia sẻ học ở Bách khoa sẽ rất vất vả vì chương trình học rất nặng, nhưng sau khi tham dự chương trình em đã tự tin đăng ký vì môi trường học tập đầy thân thiện và năng động ở đây sẽ giúp em chinh phục được đam mê của mình”. 

Sáng Nguyễn
Ảnh: Ninh Nam - Tuấn Anh

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây