10 sinh viên Đại học Bách khoa nhận học học bổng của Tập đoàn IHI

Thứ hai - 27/02/2017 20:56

Ngày 27/2/2017, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Lễ trao học bổng của Tập đoàn IHI (Nhật Bản) cho 10 sinh viên ngành điện và cơ khí có thành tích xuất sắc trong học tập (mỗi suất học bổng trị giá 600 USD).

Lễ trao học bổng có sự hiện diện của: Ông Numazawa - Trưởng đại diện Văn phòng IHI Hà Nội, Tập đoàn IHI; PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng; đại diện các Viện Điện, Cơ khí, Cơ khí Động lực cùng 10 sinh viên được nhận học bổng.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, PGS Huỳnh Quyết Thắng bày tỏ niềm vui mừng vì sau gần ba năm, những điều khoản trong văn bản hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn IHI đã hiện thực hóa thông qua hoạt động trao học bổng này. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng hy vọng, học bổng của Tập đoàn IHI sẽ là động lực lớn giúp mỗi sinh viên phấn đấu hơn để đạt kết quả cao trong học tập.

PGS Huỳnh Quyết Thắng đại diện Trường nhận học bổng

Ông Numazawa tin tưởng Trường ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn IHI sẽ luôn giữ được mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững. Qua đây, ông cũng mong muốn, học bổng này sẽ góp phần hiện thực hóa những ước mơ của mỗi sinh viên Trường trong tương lai.

Tại Lễ trao học bổng, các sinh viên nhận học bổng đã bày tỏ niềm vui  khi được nhận học bổng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn IHI và Trường ĐHBK Hà Nội.

PGS Huỳnh Quyết Thắng và ông Numazawa trao học bổng cho sinh viên

Tháng 10/2014, Trường ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn IHI đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực trong các lĩnh vực công nghiệp then chốt gồm: tài nguyên, năng lượng và môi trường, cơ sở hạ tầng. Theo thỏa thuận hợp tác, chương trình liên kết sẽ được triển khai ở các lĩnh vực: giáo dục đào tạo, phát triển nguồn lực, học bổng khuyến khích dành cho sinh viên hàng năm, hỗ trợ thực tập, tuyển dụng… phù hợp với mục đích và lợi ích chung. Bước đầu thực hiện thỏa thuận hợp tác, Tập đoàn IHI sẽ trao học bổng toàn phần cho 10 sinh viên ưu tú của Trường ĐHBK Hà Nội trong ba năm học liên tiếp.

Về tập đoàn IHI

Tập đoàn IHI được thành lập năm 1853 tại Tokyo (Nhật Bản), là đơn vị tiên phong trong ngành công nghiệp nặng của Nhật Bản.

Hiện nay, IHI hoạt động trên toàn cầu với hệ thống 259 công ty hợp nhất, với khoảng 27.500 nhân viên trên toàn thế giới.

Một số công trình IHI đã và đang hoàn thành tại Việt Nam: Dự án xây dựng cầu Nhật Tân (đã khánh thành và đi vào sử dụng từ đầu năm 2015), dự án xây dựng Cầu Bính (Hải Phòng), dự án cải tạo hệ thống đường sắt Hà Nội, nhà máy của Công ty TNHH IHI Infrastructure Asia tại khu công nghiệp Đình Vũ - Hải Phòng…

Sáng Nguyễn

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây