Thông báo

Quay lại

Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2019 chính thức khởi động

SÁNG TẠO TRẺ BÁCH KHOA 2019 - Smartup for Life

Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách Khoa do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thường niên nhằm khuyến khích tính sáng tạo trong sinh viên, khả năng kết nối tư duy đa lĩnh vực, rèn luyện kỹ năng tạo ra các sản phẩm thiết thực và quản lý đổi mới sáng tạo hướng tới khả năng khởi nghiệp. Tiếp nối sự thành công của Sáng tạo trẻ 2017, Cuộc thi được tổ chức với sự tài trợ toàn phần của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam từ năm 2018.

Đối tượng tham gia dự thi của cuộc thi Sáng tạo trẻ 2019 là các nhóm tối đa 5 thành viên là sinh viên, học viên cao học. Trong mỗi nhóm có tối thiểu 2 sinh viên hiện đang học tập tại Trường Đại học khối kỹ thuật thuộc Việt nam tính đến hết tháng 12/2019. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ tham gia một đề tài dự thi. Các đội thi chỉ được dự thi khi có mặt trên 2/3 số thành viên đội.

Chủ đề của Cuộc thi năm nay là “Smart up for life” hướng tới các sản phẩm ứng dụng có khả năng khởi nghiệp phục vụ cho cuộc sống như giao thông, giáo dục, môi trường, biển đảo, công nghiệp, nông nghiệp, y tế.

Cuộc thi được tổ chức thành các vòng như sau:

  • Vòng 1: Các nhóm đăng ký tham dự trước 24/6/2019 và được hướng dẫn thể lệ cuộc thi, được tham gia đào tạo cơ bản để nộp đăng ký ý tưởng sáng tạo theo mẫu trước ngày 10/7/2019. Các ý tưởng được đánh giá và lựa chọn vào 8/2019.
  • Vòng 2: Hai mươi ý tưởng sáng tạo tốt nhất từ vòng sơ loại sẽ được mời tham gia đào tạo chuyên sâu vào tháng 8/2019 để phát triển cụ thể hóa ý tưởng thành đề án. Các đề án được trình bày trước Ban giám khảo vào cuối 9/2019.
  • Vòng 3: Mười đề án tốt nhất được lựa chọn sẽ được huấn luyện nâng cao và tài trợ phát triển mô hình sản phẩm, trình bày trước Ban giám khảo vào12/2019. Để lựa chọn ra năm sản phẩm xuất sắc nhất được trình bày tại Buổi chung kết, các đội thi trình bày không quá 10 phút và hỏi đáp trong vòng 10 phút. Song song với đó, các đội dự thi chuẩn bị các video giới thiệu sản phẩm dài 5 phút để nói rõ về sản phẩm của mình. Các video này được đưa lên fanpage của cuộc thi giúp lan tỏa tinh thần sáng tạo hướng tới khởi nghiệp trong sinh viên, góp phần quảng bá về cuộc thi.

Các đội xuất sắc nhất sẽ trình bày sản phẩm của mình tại Vòng chung kết với phần hùng biện và tương tác với ban giám khảo và khán giả để giành các giải thưởng của cuộc thi, phần thưởng tài trợ của các công ty, các nhà đầu tư và cơ hội được tiếp tục huấn luyện phát triển ý tưởng khởi nghiệp.

Cơ cấu giải chính thức bao gồm:

  • 01 Giải Nhất: 20.000.000 VNĐ
  • 01 Giải Nhì: 10.000.000 VNĐ
  • 01 Giải Ba: 5.000.000 VNĐ
  • 02 Giải Khuyến khích: 3.000.000 VNĐ

Song song với đó, Ban tổ chức triển khai một số giải bình chọn từ khán giả: Giải sản phẩm yêu thích nhất của Vòng chung kết được lựa chọn tại Hội trường trong lễ chung kết, Giải dành cho video của đề án yêu thích nhất Vòng 3:

  • 01 Giải sản phẩm yêu thích của Vòng chung kết: 7.000.000 VNĐ
  • 01 Giải nhất video yêu thích của Vòng 3: 3.000.000 VNĐ
  • 03 Giải nhì video yêu thích của Vòng 3: 1.000.000 VNĐ

Trong chặng đường của cuộc thi kéo dài trên 6 tháng, Ban tổ chức sẽ tiến hành các hoạt động đào tạo, hướng dẫn cho các đội thi từ giai đoạn viết ý tưởng đến hoàn thiện đề án, triển khai đề án với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các diễn giả có uy tín về sáng tạo và khởi nghiệp. Đồng thời, các nhóm sẽ được hỗ trợ kỹ thuật từ các mentor từ các trường đại học, các trung tâm khởi nghiệp và Tập đoàn VNPT.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI SÁNG TẠO TRẺ BÁCH KHOA 2019


SỰ KIỆN NỔI BẬT
T09
28
Chào Tân sinh viên 2019