Lễ tốt nghiệp đặc biệt năm COVID19

Thứ sáu - 22/01/2021 17:43

Ngày 23/1/2021, Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ Tốt Nghiệp năm 2020 cho các tân kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp kỳ 2 và kỳ hè năm học 2019-2020 sau hai lần tạm hoãn do đại dịch COVID19.

Tại buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay, PGS. TS. Nguyễn Phong Điền - Phó hiệu trưởng nhà trường đã nhắn nhủ các tân kỹ sư, tân cử nhân: “Hãy nhớ rằng chúng ta là những người trưởng thành, và chúng ta phải chịu trách nghiệm cho những gì mình đã quyết định và thực hiện. Thầy mong rằng, Đại Học Bách khoa Hà Nội, với một khoảng thời gian 4-5 năm dạy dỗ và là một môi trường để các em phát triển bản thân, tu dưỡng, tăng thêm tinh thần tự chủ, các em hoàn toàn đủ tự tin bước ra bên ngoài để đạt tới những thành công…”

PGS. Nguyễn Đắc Trung – trưởng Phòng Đào tạo đã đọc quyết định tốt nghiệp cho 3281 sinh viên. Trong đó, 53 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 582 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và 2228 sinh viên tốt nghiệp loại khá.

Trong buổi lễ đặc biệt này, PGS. Nguyễn Đắc Trung đã gửi lời chúc đến hơn 3000 tân cử nhân, kỹ sư và gia đình các em. Cùng với đó cũng nhấn mạnh, đây là thời điểm rất quan trọng, đánh dấu một mốc son, một sự khởi đầu tốt đẹp trong sự nghiệp của mỗi tân kỹ sư, cử nhân. Mỗi người sẽ có những lựa chọn, những con đường riêng cho bản thân mình, tuy nhiên, hãy nhớ rằng Bách khoa luôn là nhà, hãy quay về đây vào mỗi dịp kỷ niệm thành lập trường, để cùng những người bạn, người thầy ôn lại kỷ niệm đã cùng nhau gắn bó 4-5 năm thanh xuân.

Đại diện cho các tân kỹ sư, cử nhân trở về trường nhận bằng đợt này, tân kỹ sư tốt nghiệp loại xuất sắc - Trần Thị Vân Anh, Viện Công Nghệ Sinh Học và Công Nghệ Thực Phẩm xúc động chia sẻ: “Tôi và các bạn, tất cả đã trải qua một kỳ tốt nghiệp thật đặc biệt. Nhưng dù sau bao lâu, ngày hôm nay chúng ta cũng đã về đây, lại tề tựu lần nữa dưới mái nhà này. Lần chia tay này sẽ là lần chia tay sau cuối. Từ ngày mai, tất cả sẽ chỉ còn là những kỷ niệm đẹp để nhớ về, chúng ta sẽ phải bước ra ngoài kia để đối mặt, để thử sức mình… Nhưng bạn biết không? tôi tin với tất cả những hành trang mang theo, chúng ta sẽ chân cứng đá mềm vượt qua mọi thử thách. Và chúng ta tự tin khẳng định - Ngày hôm nay chúng ta tự hào về Bách khoa, rồi một ngày nào đó, Bách khoa sẽ tự hào về chúng ta…”

PGS. TS Nguyễn Phong Điền và PGS. Trần Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo đã trực tiếp trao bằng cho các tân cử nhân, kỹ sư cùng với sự chứng kiến của các thầy cô giáo từ các Viện, các phòng ban, cùng toàn thể sinh viên và gia đình, bạn bè. 

Đánh dấu một mốc khởi đầu mới mẻ cho những chặng đường gian nan, đầy thách thức phía trước, lễ tốt nghiệp năm 2020 của Đại Học Bách khoa Hà Nội diễn ra như một động lực để trao đến các tân kỹ sư, cử nhân những niềm tin và sự tự hào, sự hy vọng về tương lai tươi sáng, chúng ta - TỰ HÀO LÀ SINH VIÊN ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.

Lâm Thị Ánh - Ảnh: Vũ Hải

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây