Cựu sinh viên chung tay đóng góp hỗ trợ cho các sinh viên tại Ký túc xá Trường mùa dịch COVID-19

Thứ tư - 15/04/2020 19:55

Hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp của nhà trường trong dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 16/4, 520 thùng mỳ được trao tặng cho hơn 500 sinh viên đang ở tại Ký túc xá trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Anh Lê Quang Khải, cựu sinh viên K21 ngành Chế tạo máy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Châu Á, đồng thời là Phó Chủ tịch Ban Điều phối Mạng lưới Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội ủng hộ, trao tặng cho các sinh viên.

Đại diện Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Châu Á trao tặng cho Nhà Trường

Anh Lê Quang Khải là người đồng hành cùng Bách khoa trong nhiều hoạt động, phong trào của Trường. Nhận thấy các sinh viên trong Ký túc xá còn gặp nhiều khó khăn, với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ trong chiến dịch chống dịch bệnh của Nhà trường, anh Khải trao gửi mỗi sinh viên trong Ký túc xá một thùng mỳ, tổng giá trị đóng góp lên đến 90 triệu đồng.

Nụ cười rạng rỡ đón nhận những thùng mỳ trên tay

Đánh giá cao hành động thiết thực này, PGS.TS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác Sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội nhận định những nhu yếu phẩm như vậy rất cần thiết đối với mỗi em sinh viên ở khu ký túc xá, đặc biệt trong thời điểm hiện nay. Được biết, trước buổi trao tặng hôm nay, 200 thùng mỳ từ một thầy giáo (xin phép được giấu tên) trong Trường cũng đã được đóng góp cho các sinh viên trong Ký túc xá. Hiện nay, Nhà trường cũng đang kêu gọi các đóng góp từ các Doanh nghiệp về đồ ăn, thức uống, và các nhu yếu phẩm khác để có phương án hỗ trợ phù hợp và thiết thực nhất cho sinh viên.

PGS.TS. Đinh Văn Hải và em Đỗ Thế Anh

Gia đình Đỗ Thế Anh - Sinh viên K64, Viện Công nghệ thông tin & Truyền thông – hiện đang ở Đắc Lắk, trong thời gian này em vẫn ở lại Ký túc xá dù không phải đến Trường. Thế Anh chia sẻ những sản phẩm như mỳ ăn liền rất thiết thực với cuộc sống của sinh viên, đặc biệt trong thời điểm hiện tại khi mọi người đang được khuyến cáo không nên ra khỏi nơi cư trú. Xúc động, Thế Anh muốn chuyển lời nhắn nhủ cho bố mẹ: “Em muốn thay mặt các bạn sinh viên nhắn nhủ với bố mẹ rằng: Bố mẹ ơi, ở đây Nhà trường vẫn chăm sóc chúng con rất chu đáo. Xin bố mẹ đừng lo lắng nhiều!”.

 Thầy Nguyễn Hữu Khôi (giám đốc TT KTX) đại diện cho thầy giáo (xin phép được giấu tên) Trường ĐHBK Hà Nội trao tặng các sinh viên tại Ký túc xá Trường

 

Cũng trong thời gian này, nhiều thầy cô, CBVC, cựu sinh viên, các cá nhân và doanh nghiệp hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập trực tuyến bằng nhiều hình thức. Trường ĐHBK Hà Nội kêu gọi được 3 tỷ đồng quyên góp của CBVC và 75 chiếc máy tính để giúp đỡ các sinh viên trong Trường, trong đó 200 triệu đồng được đóng góp vào Quỹ phòng, chống COVID-19 thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Dù là hành động lớn hay nhỏ, đây đều là những minh chứng cho sự trách nhiệm, cảm thông dành cho tương lai của đất nước và cho toàn xã hội.

 

Thu Hà. Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây