Bách Khoa - Nghìn giọt hy vọng

Chủ nhật - 20/10/2019 23:52

Ngày 21/10 và 22/10/2019, tại Tòa nhà LoveHust Đại học Bách Khoa Hà Nội diễn ra chương trình hiến máu nhân đạo “Bách Khoa nghìn giọt hi vọng lần thứ 24”, mới chỉ trong ngày đầu tiên, cán bộ, sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội đã hiến tặng được 1080 đơn vị máu. Cũng trong dịp này Bộ Y tế đã trao kỷ niệm chương "Vì sức khoẻ nhân dân" cho PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Đến dự Lễ ra quân sáng 21/10/2019 có sự hiện diện của TS. BS. Trần Ngọc Quế - Giám đốc Ngân hàng Tế bào gốc Quốc Gia, Phó Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (HH&TMTƯ); PGS.TS. Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo Trường; TS. Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; TS. Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Trường cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm, các thầy, cô giáo, các y, bác sĩ thuộc Viện HH &TMTƯ và đông đảo các bạn sinh viên.

“Bách Khoa nghìn giọt hi vọng” là hoạt động hiến máu định kỳ do Trường ĐHBKHN phối hợp cùng Viện HH&TMTƯ, Báo Tiền Phong tổ chức vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm. Đến nay, chương trình thực sự đã trở thành “Ngày hội hiến máu” của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà Trường, là nơi chia sẻ những giọt máu tình nghĩa để giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Tại buổi lễ PGS.TS Trần Văn Tớp cảm động trước sự tận tụy của cán bộ bác sĩ, các thầy cô, các bạn sinh viên. Thầy cho rằng: “Đây sự kiện vô cùng có ý nghĩa. Bên cạnh việc học tập, nghiên cứu, những con người của Bách Khoa Hà Nội là người sống có tinh thần trách nghiệm với cộng đồng. Chương trình ngày hôm nay là hoạt động như vậy. Hoạt động không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn thấm vào vào trái tim mỗi con người Bách Khoa.”

TS. BS Trần Ngọc Quế cho rằng với sự phối hợp cùng báo Tiền Phong, ĐHBKHN đang là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động hiến máu nhân đạo. Bác sĩ Trần Ngọc Quế hy vọng với sự ủng hộ của lãnh đạo Trường ĐHBKHN, sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ giảng viên sinh viên phong trào hiến máu sẽ thành công tốt đẹp.

Cũng trong chương trình khai mạc, được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Y tế TS. BS. Trần Ngọc Quế đã trao Kỷ niệm chương "Vì sức khoẻ nhân dân" để ghi nhận thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành y tế Việt Nam cho PGS.TS Trần Văn Tớp.

Hiến máu nhân đạo là một nét đẹp của sinh viên Bách Khoa nói riêng và sinh viên hiện nay nói chung. “Bách khoa nghìn giọt hy vọng” đã trở thành một nơi kết nối những thế hệ của sinh viên Bách Khoa, kết nối những tấm lòng nhân ái, tạo cơ hội cho những nghĩa cử cao đẹp được tôn vinh và giúp đỡ cho hàng triệu bệnh nhân trên cả nước.

Ngọc Nam

Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây