Trường ĐHBK Hà Nội: Điểm đến học tập của nhiều sinh viên quốc tế

Thứ ba - 23/07/2019 14:40

Liên tục những năm gần đây, với uy tín và chương trình đào tạo chất lượng, được công nhận quốc tế, Trường ĐHBK Hà Nội thường xuyên đón nhận nhiều sinh viên quốc tế đến học tập, nghiên cứu. Điển hình như chiều ngày 23/7/2019, Trường vui mừng đón tân sinh viên Cruze Howard, quốc tịch Mỹ đến nhập học Chương trình tiên tiến Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (Data Science and AI) (IT-E10). Đây là chương trình mới được tuyển sinh năm đầu tiên của Trường ĐHBK Hà Nội.

Cruze Howard đã tốt nghiệp THPT tại Mỹ với điểm tích lũy 3.68/4, từng giành học bổng cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc và khả năng lãnh đạo của trường Union Star R-II High School. Sau khi tốt nghiệp THPT, Cruze Howard đã theo học ngành kinh tế được một năm của Trường Đại học Missouri Western State với điểm tích lũy học kỳ là 3,45/4.

PGS Trần Văn Tớp trao quyết định trúng tuyển cho tân sinh viên Cruze Howard 

Chia sẻ lý do chọn ĐHBK Hà Nội, chành tân sinh viên sinh năm 1998 cho biết: “Em thích các vấn đề về máy tính, công nghệ thông tin và ở Việt Nam thì ĐHBK Hà Nội là trường đại học có uy tín về lĩnh vực này. Ở Mỹ, ngoài những trường như Harvard hay MIT rất mạnh về lĩnh vực công nghệ thông tin, dữ liệu lớn thì với những trường khác, ĐH Bách khoa hoàn toàn có thể so sánh được”.

“Khi tìm hiểu về các trường đại học ở Việt Nam, em nghe nói Trường ĐHBK Hà Nội là trường đại học về kỹ thuật hàng đầu, việc học ở trường không chỉ rất nặng mà em sẽ còn phải học với những sinh viên giỏi nhất. Điều đó, khiến em càng quyết tâm theo học và coi đó là động lực phấn đấu” - Cruze cho biết thêm.

PGS Huỳnh Thanh Bình - Phó Viện trưởng Viện CNTT&TT tặng quà cho tân SV Cruze Howard 

Trực tiếp trao quyết định trúng tuyển cho Cruze Howard, PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội vui mừng chia sẻ: “Trong những năm gần đây, Trường ĐHBK Hà Nội là điểm đến học tập của nhiều sinh viên quốc tế; phần lớn đến từ các trường có hợp tác với Bách khoa Hà Nội hoặc theo chương trình học bổng của Chính phủ. Nhưng cũng đã bắt đầu có sinh viên đến Việt Nam theo học dưới dạng tự trả học phí như sinh viên Cruze Howard hôm nay. Thực sự, tôi rất vui mừng vì Bách khoa Hà Nội đã từng bước tạo ra môi trường đào tạo quốc tế thu hút sinh viên đến từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ…”.

Được biết, hàng năm, Trường ĐHBK Hà Nội đón khoảng 15-20 sinh viên quốc tế đến từ các nước ASEAN, châu Á, một số nước châu Âu như Pháp, Đức, Thụy Điển… học tập, trao đổi sinh viên. Những sinh viên này chủ yếu theo học các chương trình ICT, các chương trình tiên tiến như Cơ điện tử, Khoa học kỹ thuật Vật liệu... được đào tạo bằng tiếng Anh.

Vũ Thơm

Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây