Sinh viên HACTECH giành huy chương Bạc tại Kỳ thi tay nghề thế giới

Thứ hai - 26/08/2019 23:10
Tối ngày 27/8/2019, tại Kazan, Liên Bang Nga đã diễn ra Lễ bế mạc Kỳ thi tay nghề thế giới 2019 (WorldSkills 2019). Trong ánh pháo hoa huy hoàng, Trương Thế Diệu - sinh viên Khóa 7, khoa Cơ khí trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội (CĐNBKHN) đã bước lên bục vinh quang, nhận huy chương bạc Kỳ thi tay nghề thế giới 2019, nội dung Phay CNC. Đây là thành tích cao nhất mà đoàn Việt Nam đạt được - huy chương bạc đầu tiên sau 7 năm tham gia Kỳ thi về kỹ năng nghề nghiệp danh giá nhất hành tinh này.
Trương Thế Diệu giương cao lá cờ Tổ quốc trên bục vinh danh
tại Lễ bế mạc WorldSkills 2019 - Ảnh: WorldSkills
Để có thể trở thành đại diện Việt Nam dự thi tay nghề thế giới, năm 2016, Diệu đã xuất sắc vượt qua hàng chục bạn đồng môn tại Trường CĐN BKHN, trở thành thí sinh được công ty DENSO Việt Nam tuyển chọn vào nhóm các ứng viên nghề Phay CNC. Năm 2017, Trương Thế Diệu lại một lần nữa xuất sắc vượt qua các ứng viên trong nhóm huấn luyện để trở thành một trong hai tuyển thủ nội dung Phay CNC, được tham gia đào tạo cho Kỳ thi tay nghề thế giới 2019. Thông qua các đợt đào tạo trong và ngoài nước, được các chuyên gia tại công ty DENSO Việt Nam và Viện đào tạo kỹ năng nghề DENSO huấn luyện,…đồng thời bằng tinh thần quyết tâm và tài năng của mình, Diệu đã tiếp tục vượt qua người bạn đồng hành của mình đến từ một trường Cao đẳng nghề khác và trở thành tuyển thủ chính thức của đội tuyển Việt Nam tham gia kỳ thi tay nghề thế giới 2019 ở nghề Phay CNC.
Lãnh đạo trường CĐNBKHN thăm và động viên Diệu
trong quá trình luyện tập tại công ty DENSO Việt Nam. Ảnh: HACTECH
 
Sinh viên Diệu tặng lãnh đạo Nhà trường
mẫu sản phẩm gia công trong quá trình luyện tập. Ảnh: HACTECH
 
Để có thể yên tâm luyện tập, trường CĐN BKHN đã tạo điều kiện giúp đỡ Diệu bảo lưu kết quả học tập ở Trường để toàn tâm tham gia luyện tập tại Viện đào tạo Kỹ năng nghề DENSO. Đồng thời, đại diện Nhà trường cũng thường xuyên có mặt, động viên kịp thời Diệu trong suốt 3 năm qua. Trong quá trình đào tạo tại Viện đào tạo kỹ năng nghề DENSO, Diệu đã nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt từ công ty DENSO và chuyên gia Danh Chính Vinh (tuyển thủ nghề Phay CNC Kỳ thi tay nghề thế giới 2015); không chỉ đào tạo trong nước, Nhật Bản mà còn bay sang Nga để luyện tập trên chính thiết bị sẽ thi tại kỳ thi. 3 năm luyện tập ròng rã từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, với ý chí quyết tâm, Diệu đã trang bị cho mình kỹ năng thuần thục và bản lĩnh thi đấu vững vàng.
Trương Thế Diệu bình tĩnh thực hiện bài thi - Ảnh: WorldSkill 2019
Có trực tiếp quan sát và theo dõi vóc dáng nhỏ bé, khuôn mặt sáng bừng thể hiện niềm đam mê, sự tập trung cao độ của Diệu khi triển khai từng thao tác một cách chuẩn mực, thành thục càng thêm khâm phục nghị lực và ý chí quyết tâm của chàng sinh viên đến từ quê Bác. Trước ngày lên đường, tại lễ xuất quân của đoàn Việt Nam, Diệu đã nhắn nhủ các bạn sinh viên trường CĐNBKHN rằng: “hãy chọn lấy nghề mình yêu và học tập không ngừng, nắm bắt lấy cơ hội và thành công sẽ theo đuổi bạn”. Trong suốt cuộc thi, Diệu đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn bè, thầy cô qua kênh fanpage của Trường.
Niềm vui chiến thắng - top 5 huy chương nghề Phay CNC WorldSkills 2019. Ảnh: WorldSkill 2019
 
Giữ trọn lời hứa cùng công ty, thầy cô, gia đình, bè bạn trước ngày lên đường, bằng tinh thần thi đấu quyết tâm và nghị lực, Diệu đã thể hiện tốt nhất phong độ của mình, đem về huy chương cho Việt Nam, rạng danh gia đình và Nhà trường. Sau kỳ thi, Diệu sẽ quay trở lại trường hoàn thành công việc học tập của mình.
Lãnh đạo trường CĐNBKHN động viên Trương Thế Diệu tại Lễ xuất quân ngày 14/8/2019. Ảnh: HACTECH
TS. Nguyễn Khắc Kiểm, Hiệu trưởng Trường CĐNBKHN cho biết: “Nhà trường vô cùng vinh dự và tự hào được chia sẻ niềm vui này cùng sinh viên Trương Thế Diệu. Bạn là tấm gương sáng cho các bạn trẻ đam mê nghề nghiệp, kiên định theo nghề với những nỗ lực không ngừng để chinh phục những tầm cao mới. Nhà trường trân trọng cảm ơn công ty DENSO VN đã tuyển dụng và đào tạo để Diệu có cơ hội chứng tỏ bản lĩnh vững vàng, tỏa sáng tại đấu trường Quốc tế. Nhà trường tin rằng, với sự hỗ trợ của công ty DENSO, chắc chắn Diệu sẽ ngày càng tiến xa trên con đường sự nghiệp của minh trong tương lai.”
Lãnh đạo Nhà trường chào đón Trương Thế Diệu về nước và chia sẻ niềm vui cùng ban lãnh đạo công ty DENSO Việt Nam. Ảnh: HACTECH
 
Sáng ngày 29/8, Phó Hiệu trưởng PGS. TS Đỗ Văn Trường và các thầy cô Trường CĐNBKHN đã có mặt cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chào mừng thành công và tặng hoa cho Kỳ thủ tay nghề Thế giới Trương Thế Diệu - Huy chương bạc nghề Phay CNC WorldSkills 2019 trở về nước cùng đoàn Việt Nam sau 6 ngày du đấu. PGS. Đỗ Văn Trường cho biết: "Tôi rất vui và hân hạnh đại diện cho Nhà trường chào đón Diệu trở về. Đây không chỉ là niềm vinh dự của Nhà trường mà là của quốc gia. Tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ ngày càng có nhiều sinh viên của Trường nỗ lực học tập và được các công ty tuyển chọn cho những kỳ thi Tay nghề thế giới tiếp theo".
Được biết, năm 2015, Trường CĐN BKHN cũng vinh dự có sinh viên Nguyễn Đức Anh – Khóa 3 khoa Điện và Bảo dưỡng Công nghiệp được công ty DENSO VN tuyển chọn, huấn luyện và đại diện Việt Nam tham gia thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 tổ chức tại Brazil ở nghề Điều khiển công nghiệp Hiện nay, Đức Anh đang là một chuyên gia tại công ty DENSO VN, trực tiếp đào tạo các kỹ thuật viên của công ty cũng như các tuyển thủ thi tay nghề Thế giới.
 
Thanh Thủy

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây