Hội thảo khoa học cấp Quốc gia 2016 “Giáo dục kỹ thuật – các xu hướng công nghệ và thách thức”

Thứ năm - 15/09/2016 15:41

Ngày 16/09/2016, tại P923, Thư viện Tạ Quang Bửu, Viện Sư phạm kỹ thuật, Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Tổng cục Dạy nghề - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, một số viện nghiên cứu và cơ sở đào tạo trong cả nước tổ chức Hội thảo khoa học cấp Quốc gia về “Giáo dục kỹ thuật (GDKT) – các xu hướng công nghệ và thách thức” nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHBK Hà Nội.



PGS Trần Văn Tớp phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà giáo, nghiên cứu sinh, học viên cao học đang giảng dạy và học tập ở các cơ sở đào tạo kỹ thuật và nghề nghiệp, viện nghiên cứu trong cả nước công bố các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực GDKT và nghề nghiệp; đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ trao đổi, thảo luận nhằm nhận diện và phân tích sự phát triển của lĩnh vực này trong bối cảnh phát triển các xu hướng công nghệ hiện đại, vận dụng những kết quả nghiên cứu trên thế giới  về GDKT và nghề nghiệp vào thực tiễn Việt Nam.

Tham dự Hội thảo có ông Tạ Đức Huy – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo viên và Cán bộ quản lý dạy nghề; ông Nguyễn Ngọc Tám – Vụ trưởng Vụ Cơ sở vật chất và thiết bị dạy nghề, Tổng Cục dạy nghề - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; GS Arun Patil từ Trường ĐH Kỹ thuật Deakin, Úc; các Phó Hiệu trưởng, Trường ĐHBK Hà Nội: PGS Trần Văn Tớp, PGS Huỳnh Quyết Thắng cùng đại diện lãnh đạo, nhà khoa học, quản lý, báo cáo viên các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, nghề nghiệp  trong cả nước như Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Trường ĐHBK Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh, Hưng Yên, Nam Định, Vĩnh Long...

Năm nay, Ban tổ chức nhận được gần 60 báo cáo khoa học của các tác giả trong nước và quốc tế bao gồm các chủ đề sau: Triết lý và quan điểm về GDKT và nghề nghiệp; Lý luận và công nghệ dạy học hiện đại; Phát triển chương trình GDKT; Đánh giá và kiểm định chất lượng trong GDKT và nghề nghiệp; Quản lý GDKT và nghề nghiệp. Trong đó, 50 báo cáo khoa học có chất lượng được biên tập và phản biện và lựa chọn đăng tải trên kỷ yếu. 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS Trần Văn Tớp cho biết “Hội thảo đã nhận được sự quan tâm đông đảo của các nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý đến từ trường ĐH, Viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo nghề nghiệp trong cả nước. Các bài viết đã tập trung vào các vấn đề như công tác đào tạo trong bối cảnh nền kinh tế tri thức, sử dụng thành tựu công nghệ mới (IoT) và ứng dụng phát triển lớp học số, kiểm tra đánh giá kết quả học tập, quản lý đào tạo kỹ thuật và nghề nghiệp...




GS.TSKH Nguyễn Minh Đường trình bài tham luận

Các tham luận tiêu biểu khác được trình bày tại Hội thảo như: bàn về triết lý của giáo dục nghề nghiệp; đào tạo nghề trong nền kinh tế tri thức; một số nét đặc thù của môn tâm lý học SPKT – nghề nghiệp và giáo dục học kỹ thuật - nghề nghiệp; chất lượng và đánh giá chất lượng giáo dục nghề nghiệp... đã thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu. “Với nội dung phong phú, bài viết có chất lượng cao, Trường ĐHBK  hi vọng Hội thảo sẽ đem lại những định hướng, hiệu quả mới trong lĩnh vực GDKT và nghề nghiệp trong thời gian tới” – PGS Trần Văn Tớp khẳng định.

Hoàng Anh 

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây