Học sinh trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi “Thách thức Thương mại Quốc tế 2016”

Thứ năm - 28/07/2016 20:40

Sau hai tháng triển khai, vòng Chung kết quốc gia cuộc thi “Thách thức Thương mại Quốc tế - International Trade Challenge Việt Nam 2016” (ITC VIETNAM 2016) đã diễn ra thành công tại Khách sạn Fortuna, Hà Nội vào ngày 9/7/2016. Đội P*Wreckers gồm 2 thành viên (Quách Mai Ngân và Vũ Hải Long) của Trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu là một trong ba đội đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi ITC Châu Á – Thái Bình Dương 2016 sẽ được tổ chức tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào tháng 8/2016.

ITC là một cuộc thi thường niên do Junior Achivement (JA) - Tổ chức giáo dục hàng đầu trên thế giới về kinh doanh dành cho học sinh phổ thông các cấp thực hiện với mục đích nuôi dưỡng tinh thần và kỹ năng kinh doanh.

P*Wreckers thuyết trình trong Vòng Chung kết Quốc gia ITC VIETNAM 2016

Chủ đề của cuộc thi ITC VIETNAM năm nay là “Xây dựng kế hoạch thâm nhập thị trường Brazil cho một sản phẩm, dịch vụ tự sáng tạo từ nhựa tái chế”. Mục tiêu mà Ban tổ chức đặt ra với các bạn trẻ là dù ở bất cứ lĩnh vực nào, hãy phát triển chủ đề với một tinh thần gắn liền với những lợi ích của cộng đồng xã hội. Chủ đề này không chỉ là bài toán kinh tế hay thương mại mà đó còn là sự phát triển bền vững.

Tại cuộc thi, đội P*Wreckers đã xây dựng kế hoạch thực hiện đề tài “Maxpedal – Dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng”. Maxpedal – với những chiếc xe đạp làm từ nguyên liệu tái chế, tập trung khuyến khích người dân Brazil sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, đề tài này còn thể hiện sự tự tin của P*Wreckers trong việc góp phần giải quyết vấn các vấn đề nhức nhối về môi trường còn tồn đọng, không chỉ ở Brazil mà trên toàn thế giới.

Top 10 cùng Ban tổ chức ITC VIETNAM  2016 và các thầy cô giáo

Được sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô, sự hỗ trợ của các bạn Trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu và sự nỗ lực, cố gắng của Mai Ngân, Hải Long, đội P*Wreckers đã xuất sắc vượt qua các đội khác trở thành một trong ba đội đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi ITC Châu Á – Thái Bình Dương 2016.

Chia sẻ cảm xúc tại vòng Chung kết quốc gia, Vũ Hải Long cho biết: “Thực sự khi thuyết trình, ai cũng có sự lo lắng nhất định, nhưng em tự trấn an bản thân rằng nếu sợ hãi lúc này, em sẽ không bao giờ chạm tới thành công. Em nghĩ rằng Ban giám khảo đã nhìn vào tính đột phá, có khả năng ứng dụng cao trong ý tưởng của đội em”.

CCPR

 

 

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây