Gần 500 tân thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp năm 2018

Thứ sáu - 18/05/2018 20:23

“Đợt trao bằng thạc sĩ lần này không chỉ là buổi lễ ghi nhận, đánh dấu sự thành công, kết quả phấn đấu học tập trong nhiều năm qua của các học viên mà còn có một ý nghĩa quan trọng chào mừng 128 năm ngày sinh nhật Bác” – PGS Nguyễn Đắc Trung – Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học nhấn mạnh tại Lễ trao bằng thạc sĩ năm 2018 được tổ chức ngày 19/5, tại Hội trường C2.

Đến dự Lễ trao bằng còn có PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo Viện Đào tạo Sau đại học và các Viện đào tạo chuyên môn cùng 494 tân thạc sĩ và người thân.

Tại buổi Lễ, PGS Nguyễn Đắc Trung đã đọc Quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ cho 494 học viên cao học khóa 2014, 2015, 2016. Đồng thời, Viện Trưởng Viện Đào tạo Sau đại học cũng cho biết thêm: “Hàng năm, Trường ĐHBK Hà Nội tuyển sinh khoảng 1000 học viên cao học theo hai định hướng: nghiên cứu (thạc sĩ khoa học) và ứng dụng (thạc sĩ kỹ thuật) cho 28 chuyên ngành đào tạo. Mặc dù, đào tạo theo hai định hướng này đã được nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng nhưng tại Việt Nam, ĐHBK Hà Nội là trường đầu tiên thực hiện. Điều này chứng tỏ, Trường luôn tiên phong tiệm cận, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình và chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng đào tạo”.

PGS Hoàng Minh Sơn và PGS Vũ Toàn Thắng (Phó Viện trưởng Viện Cơ khí) trao bằng cho các tân thạc sĩ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS Hoàng Minh Sơn đã nhiệt liệt chúc mừng thành công của các tân thạc sĩ, đồng thời khẳng định đây là niềm vinh dự, tự hào và là thành quả mà các tân thạc sĩ xứng đáng được nhận sau những tháng ngày miệt mài nỗ lực học tập tại Trường ĐHBK Hà Nội. Hiệu trưởng mong rằng, các tân thạc sĩ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đưa kiến thức đã tích lũy từ Trường ứng dụng vào thực tiễn, làm chủ và giải quyết tốt công việc. Nhân dịp này, Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn tới các Viện chuyên môn, thầy cô giáo, các đơn vị chức năng trong Trường và gia đình đã hỗ trợ, đồng hành cùng các tân thạc sĩ trong suốt thời gian qua. 



Chia sẻ cảm xúc trong ngày tốt nghiệp, tân thạc sĩ Trần Thị Xuân Lan – ngành Kỹ thuật Hóa học cho biết: “Sự học không bao giờ là đủ và chỉ có con đường học tập mới có thể giúp mỗi người có thêm hành trang, kiến thức, kỹ năng để tạo cơ hội cho chính mình và có thể mang lại thành công trong tương lai. Xác định mục tiêu đó, cùng với những ghi nhận từ các thế hệ học viên đi trước về sự hữu hiệu trong đào tạo, sự tiên tiến và không ngừng đổi mới, phát triển trong phương pháp giảng dạy, sự tận tâm trong nghề nghiệp của các thầy, cô giáo và cán bộ - là lời giải thích cho lý do vì sao chúng em lại lựa chọn học chương trình thạc sĩ của Trường ĐHBK Hà Nội; và cho đến giờ phút này, em có thể khẳng định rằng sự lựa chọn đó là hoàn toàn đúng đắn”. Bên cạnh đó, tân thạc sĩ cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Viện chuyên ngành, Viện Đào tạo Sau đại học, các thầy, cô giáo cùng cán bộ Trường ĐHBK Hà Nội đã giúp đỡ học viên trong quá trình học tập cũng như nghiên cứu.



Tại buổi Lễ, PGS Hoàng Minh Sơn và lãnh đạo các Viện đào tạo đã trực tiếp trao bằng đến mỗi tân thạc sĩ.


Vũ Thơm
Ảnh: Mạnh Tuấn

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây