Bế mạc Hội thi Olympic Hóa học toàn quốc lần thứ X năm 2018

Thứ hai - 16/04/2018 22:22

Ngày 17/4/2018, Lễ bế mạc và trao giải thưởng Hội thi Olympic Hóa học toàn quốc lần thứ X đã diễn ra tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Trải qua 4 ngày thi đầy căng thẳng và nghiêm túc (từ ngày 14 đến ngày 17/4/2018), Ban tổ chức đã trao 57 giải Nhất, 74 giải Nhì, 105 giải Ba, 23 giải Khuyến khích và 13 giải toàn đoàn. Trong đó, Trường ĐHBK Hà Nội có 06 giải Nhất, 04 giải Nhì, 01 giải Nhì toàn đoàn (bảng A) và 01 giải Ba toàn đoàn (bảng B).

PGS Nguyễn Hồng Liên - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa học
trao giải Nhì cho các thí sinh

Phát biểu tại Lễ bế mạc, PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội chia sẻ, việc trải nghiệm trong các bài thi lý thuyết và thực hành với chất lượng chuyên môn cao sẽ là hành trang quý báu cho các em trên con đường khẳng định sự đóng góp nhỏ bé của mình vào quá trình thích nghi và phát triển trong lộ trình hội nhập cách mạng khoa học công nghệ 4.0 của nền khoa học nước nhà. Như nhà khoa học Julia Curie đã từng nói: “Thiên chức của nhà khoa học kêu chúng ta nên tiếp tục phấn đấu, ra sức khám phá mọi bí mật của giới tự nhiên, nắm vững những bí mật này thì có thể tạo hạnh phúc cho nhân loại trong tương lai”.

Trường ĐHBK Hà Nội trao cờ luân lưu cho
Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Hội thi Olympic Hóa học toàn quốc diễn ra định kì hai năm một lần, là hoạt động truyền thống dành cho sinh viên đang theo học, nghiên cứu các vấn đề liên quan đến Hóa học và công nghệ Hóa học. Các đội tham gia dự thi được chia làm ba bảng A, B, C dành cho sinh viên thuộc 3 khối: chuyên nghiên cứu, chuyên về kỹ thuật và không chuyên, với hai phần thi lý thuyết và thực hành. Trải qua 15 năm tổ chức (từ năm 2013), Hội thi đã và luôn thu hút được sự tham gia đông đảo của sinh viên các trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước. Hội thi do Hội Hóa học Việt Nam phối hợp với Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức, với sự góp mặt của 41 trường, 53 đoàn và 266 thí sinh tham dự trong năm nay.

Theo kế hoạch, Hội thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ XI năm 2020 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Quỳnh Trang
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây