Bách khoa Hà Nội đón nhiều tin vui chiều cuối năm 2023 

Thứ tư - 20/12/2023 06:58
Lãnh đạo ĐHBK Hà Nội chúc mừng 8 nhà giáo được bổ nhiệm Trưởng các đơn vị
Lãnh đạo ĐHBK Hà Nội chúc mừng 8 nhà giáo được bổ nhiệm Trưởng các đơn vị
Chiều nay (20/12/2023), Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ Công bố và trao các Nghị quyết tổ chức lại, các Quyết định bổ nhiệm trưởng các đơn vị; Công bố và trao các Quyết định Bổ nhiệm Giáo sư, Phó giáo sư năm 2023. Những nụ cười, niềm vui, tự hào của Người Bách khoa lan tỏa khắp Hội trường C2, xua đi giá lạnh mùa đông buổi chiều cuối năm. 

Trong thời gian qua, Đảng ủy, Tập thể lãnh đạo Nhà trường, Hội đồng Đại học, Ban Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội với quyết tâm cao đã hoàn thành tái cấu trúc các đơn vị hành chính, đơn vị dịch vụ và hỗ trợ thuộc/trực thuộc Đại học, đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, tinh gọn. Nhà trường cũng đã hoàn thành xây dựng bộ máy lãnh đạo các Ban và Trung tâm, với những cán bộ lãnh đạo có phẩm chất, có kiến thức và kỹ năng quản trị cao, hết lòng tận tụy với công việc. 

Đến nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã được tái cấu trúc theo mô hình tổ chức mới bao gồm 12 đơn vị hành chính tập trung, 8 đơn vị dịch vụ - hỗ trợ, 13 đơn vị đào tạo (bao gồm 5 Trường, 1 Viện, 4 khoa quản ngành, 3 khoa đại cương), 6 đơn vị nghiên cứu thuộc/trực thuộc Đại học.
 
20231220 CBO 2656
20231220 CBO 2672
20231220 CBO 2660
20231220 CBO 2675
Đông đảo các thầy/ cô giáo và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự buổi lễ

Công bố và trao 8 quyết định bổ nhiệm Trưởng các đơn vị

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quá trình đổi mới mô hình tổ chức theo mô hình đại học theo đúng quy định của Luật điều chỉnh, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học, Đại học Bách khoa Hà Nội đã hoàn thành công tác tổ chức thành lập mới 3 Trung tâm dịch vụ - hỗ trợ, chuyển đổi mô hình 4 Viện đào tạo thành Khoa quản ngành, tái cấu trúc mô hình hoạt động 2 Khoa đại cương.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Việt Dũng - Đảng ủy viên Đại học, Thư ký Hội đồng Đại học – công bố 8 Nghị quyết tổ chức lại các đơn vị: Trung tâm Chuyển đổi số, Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp sinh viên, Trung tâm Truyền thông và Tri thức số; Khoa Vật lý Kỹ thuật, Khoa Khoa học và Công nghệ giáo dục, Khoa Toán – Tin, Khoa Giáo dục Thể chất, Khoa Giáo dục Quốc phòng – An ninh.
 
20231220 CBO 2710
20231220 CBO 2715
20231220 CBO 2718
20231220 CBO 2721
20231220 CBO 2725
20231220 CBO 2732
20231220 CBO 2740
20231220 CBO 2742
Lãnh đạo ĐHBK Hà Nội trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng 8 nhà giáo được bổ nhiệm Trưởng các đơn vị
 
GS. Vũ Văn Yêm - Thành viên Thường trực Hội đồng đại học, Trưởng ban Ban Tổ chức – Nhân sự - công bố 8 Quyết định của Giám đốc đại học bổ nhiệm Trưởng đơn vị. Cụ thể:

TS. Đào Tiến Dân giữ chức Trưởng khoa Giáo dục thể chất;

PGS. Đinh Văn Hải - Giảng viên cao cấp Trường Vật liệu - giữ chức Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tri thức số;

GS. Nguyễn Hữu Lâm giữ chức Trưởng khoa Vật lý kỹ thuật;

TS. Nguyễn Nhất Hải - Giảng viên Trường CNTT&TT giữ chức Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số;

TS. Trương Công Tuấn - Giảng viên chính Trường Cơ khí giữ chức Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp sinh viên;

PGS. Lê Hiếu Học giữ chức Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ giáo dục;

TS. Nguyễn Cảnh Nam giữ chức Trưởng khoa Khoa Toán – Tin;
 
ThS. Nguyễn Văn Hoạt giữ chức Trường khoa Khoa Giáo dục quốc phòng - An ninh.
20231220 CBO 2753
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu chúc mừng các thầy giáo được bổ nhiệm, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh để Bách khoa Hà Nội phát triển đột phá, trở thành đại học nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, tự chủ toàn diện, có môi trường sáng tạo, cởi mở, tự do học thuật, Nhà trường sẽ khơi dậy khát vọng cống hiến của cán bộ viên chức, người lao động, sinh viên và học viên toàn đại học, phát huy giá trị văn hoá, bản sắc của con người Bách khoa. Đại học Bách khoa Hà Nội đã xây dựng nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo, thống nhất theo triết lý “Một Bách Khoa”, định hướng phát triển “Thống nhất trong đa dạng, đa dạng nhưng phải thống nhất”.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng tâm huyết chia sẻ với các thầy/cô giáo, cán bộ quản lý đại học 3 nội dung ông từng phát biểu tại buổi lễ công bố Nghị quyết tổ chức lại và các quyết định bổ nhiệm Trưởng các đơn vị cấp 2 (tháng 10/2023): 

Thứ nhất, các thầy cô sẽ làm việc với niềm đam mê, tâm huyết để làm việc tốt nhất, thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị mình sẽ quản lý; 

Thứ hai, thực hiện phối hợp đồng bộ theo đúng các quy định, quy trình của Đại học Bách khoa Hà Nội, có bản lĩnh vượt khó để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của nhà trường;

Thứ ba, thực hiện đúng văn hóa của Người Bách khoa, tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng các giảng viên, cán bộ để thực hiện công việc hiệu quả nhất; Luôn giữ đúng Quy tắc văn hóa giao tiếp trong Nhà trường và môi trường mạng của Đại học Bách khoa Hà Nội.
20231220 CBO 2783
Thay mặt 8 thầy giáo được bổ nhiệm, TS. Trương Công Tuấn – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp sinh viên - phát biểu nhận nhiệm vụ
Thay mặt 8 thầy giáo được bổ nhiệm phát biểu nhận nhiệm vụ, TS. Trương Công Tuấn – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp sinh viên bày tỏ quyết tâm nỗ lực hết mình với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, phát huy tốt những hoạt động, mô hình, giải pháp đã được triển khai trước đây và sáng tạo thêm những hoạt động, mô hình, giải pháp mới để nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. 
20231220 CBO 2791
PGS. Huỳnh Quyết Thắng cảm ơn các thầy, cô với các đóng góp trên vai trò trưởng các đơn vị tương ứng trong giai đoạn vừa qua cho ĐHBK Hà Nội
Tại buổi lễ, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cảm ơn các thầy, cô với các đóng góp trên vai trò trưởng các đơn vị tương ứng trong giai đoạn vừa qua cho Đại học Bách khoa Hà Nội, đó là: PGS. Phạm Thanh Huyền – nguyên Trưởng phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu; ThS. Lê Huy Cường – nguyên Giám đốc Trung tâm Mạng thông tin; ThS. Hà Thị Huệ - nguyên Giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu; TS. Lê Quang Thủy – nguyên Viện trưởng Viện Toán ứng dụng và Tin học; ThS. Nguyễn Viết Trung – nguyên Trưởng khoa Giáo dục thể chất.

Đại học Bách khoa Hà Nội tự hào có thêm 4 Giáo sư, 30 Phó Giáo sư
1
Lãnh đạo đại học trao Quyết định bổ nhiệm chức danh và tặng hoa chúc mừng 4 tân Giáo sư Đại học Bách khoa Hà Nội
20231220 CBO 2980
Năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tự hào có thêm 4 Giáo sư, 30 Phó Giáo sư
Năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự có 4 nhà giáo được Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn Giáo sư, 30 nhà giáo đạt chuẩn Phó Giáo sư. Đây là một thành công vượt bậc, thể hiện chất lượng tinh hoa của đội ngũ giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tại buổi lễ, GS. Vũ Văn Yêm – Trưởng Ban Tổ chức – Nhân sự trang trọng công bố các Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Ghi nhận và tuyên dương những nỗ lực, phấn đấu của 34 nhà giáo được công nhận và bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, PGS. Huỳnh Quyết Thắng xúc động bày tỏ: “Đối với cá nhân tôi, đây là niềm vui, niềm tự hào. Tôi tin chắc rằng 34 nhà giáo tân GS, PGS đều vui mừng và tự hào về những thành công của mình trong giảng dạy và nghiên cứu. Gia đình, người thân, đồng nghiệp, bạn bè vui mừng và tự hào về thành công của các thầy/cô. Đại học Bách khoa Hà Nội tự hào về các thầy cô!”

Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội mong muốn 34 nhà giáo Đại học Bách khoa Hà Nội nhận quyết định bổ nhiệm GS và PGS hôm nay sẽ nhận thức và đi đầu gánh vác những trách nhiệm nặng nề đó. Nhà trường kỳ vọng các thầy cô sẽ dẫn dắt, liên kết, hợp tác nghiên cứu, phát triển ra những sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Bách Khoa, theo tinh thần Một Bách khoa, là động lực chính để Đại học Bách khoa Hà Nội vững bước trên chặng đường phát triển tiếp theo. Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là bệ phóng vững chắc để các thầy cô được làm việc, sáng tạo và tỏa sáng.
20231220 CBO 3041
Tân Giáo sư ngành Hóa học Nguyễn Kim Ngà phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện 34 nhà giáo nhận quyết định bổ nhiệm Giáo sư, Phó giáo sư, tân Giáo sư ngành Hóa học Nguyễn Kim Ngà xúc động bày tỏ: Đại học Bách khoa Hà Nội là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học, truyền đạt kiến thức, phát huy khả năng sáng tạo và tài năng cá nhân của mỗi chúng tôi. Đại học Bách khoa Hà Nội đã kết nối chúng tôi với các Giáo sư của các ĐH danh tiếng từ các nước châu Âu, Hàn Quốc và Nhật Bản để phát triển khả năng học thuật và các nghiên cứu mang tầm quốc tế. 

Giáo sư Nguyễn Kim Ngà cảm ơn Nhà trường đã tạo động lực cho hoạt động nghiên cứu đồng thời xin hứa cùng với tập thể trí thức Đại học Bách khoa Hà Nội xây dựng một cộng đồng khoa học và học thuật liêm chính và vững mạnh, tạo ra các sản phẩm khoa học đem lại lợi ích cho xã hội. 
 
20231220 CBO 3177
20231220 CBO 3137
20231220 CBO 3127
20231220 CBO 3125
20231220 CBO 3069
20231220 CBO 3061
Ngập tràn niềm vui, nụ cười cùng bao lời chúc mừng và những bó hoa tươi thắm gửi tới các tân GS, PGS tại Hội trường C2 chiều nay

Trong ngập tràn niềm vui, nụ cười cùng bao lời chúc mừng và những bó hoa tươi thắm tại Hội trường C2 chiều nay, chợt nghĩ đến niềm tự hào cùng những mong mỏi của Tập thể lãnh đạo đại học, rằng Đại học Bách khoa Hà Nội luôn sẽ là đất lành hội tụ những con người, có khát vọng làm việc và cống hiến, thực hiện xuất sắc những nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành giao phó, đáp ứng kỳ vọng và niềm tin của người học, của phụ huynh và cả xã hội. 

Niềm tin của mỗi Người Bách khoa phải trở thành niềm tin sắt son, niềm tin bền vững, niềm tin rằng chúng ta đang phát triển đúng hướng và bền vững, niềm tin chúng ta sẽ vượt qua các thách thức, niềm tin chúng ta sẽ làm được!
 
“Bánh xe thời gian vẫn tiếp tục quay, con tàu Đại học Bách khoa Hà Nội vẫn tiếp tục cuộc hành trình về phía trước. Đến thời điểm này, tháng 12/2023 chúng ta có những trọng trách và thời cơ để phát triển mạnh mẽ hơn: Phát triển thành Đại học quốc gia cho đến trước năm 2030 và Phát triển trở thành đại học hàng đầu của châu Á (top 100) theo kỳ vọng của Đảng và Chính phủ.”
 PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội

Gia Hân
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây