Tiếng lành Bách khoa Hà Nội lan tỏa khắp các sinh viên quốc tế

Thứ ba - 07/05/2024 00:18
Quảng trường C1, ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Duy Thành
Quảng trường C1, ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Duy Thành
Chương trình đào tạo bài bản, chuyên sâu, đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, trình độ cao và một môi trường học tập thân thiện, tích cực… là những đánh giá của các sinh viên quốc tế dành cho Đại học Bách khoa Hà Nội. Từ những trải nghiệm thực tế của các lưu học sinh, tiếng lành về Bách khoa Hà Nội đã được lan tỏa tới nhiều học sinh, sinh viên quốc tế đang có ý định đi du học trong thời gian tới.

 “Cuộc sống sinh viên sôi động và phong phú hơn nhờ Bách khoa Hà Nội”

Tôi là Sandeeka Peera - Sinh viên K66, ngành Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, Trường Vật liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội. Tôi đến từ Sri Lanka và may mắn giành được học bổng chính phủ cho chương trình đào tạo Cử nhân tại nước ngoài. Với tôi, Bách khoa Hà Nội là lựa chọn tốt nhất để theo đuổi chuyên ngành mà tôi đam mê.
 
1
Sandeeka Peera - sinh viên K66, ngành Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, Trường Vật liệu, ĐHBK Hà Nội
Sau 3 năm theo học và lưu trú tại Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi cảm nhận được sự hấp dẫn và sôi nổi trong môi trường học tập mà Nhà trường đang nỗ lực xây dựng. Cộng đồng sinh viên quốc tế ở đây rất đa dạng. Ngoài giờ học, có rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích được tổ chức. Tham gia những hoạt động đó làm cho cuộc sống sinh viên của tôi trở nên sôi động và phong phú hơn nhiều. 

Bên cạnh đó, các giảng viên của Đại học vô cùng chuyên nghiệp và nhiệt tình với sinh viên. Bản thân tôi từng gặp khó khăn trong việc quản lý thời gian và thích nghi với môi trường mới, đặc biệt là trong các giờ học. Thời gian đầu, tôi thực sự chưa theo kịp bài giảng trên lớp. Tuy nhiên, nhờ có sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô, dần dần tôi học được cách quản lý thời gian hiệu quả, biết chăm soc bản thân hơn và đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc học.

Hiện tại, tôi đang chuẩn bị cho việc tốt nghiệp bậc Cử nhân, đồng thời nghiêm túc suy nghĩ về việc xin thêm học bổng Thạc sĩ để có thể tiếp tục nâng cao kiến thức và cải thiện kĩ năng chuyên ngành tại Bách khoa Hà Nội. Với một môi trường cởi mở, thân thiện và chất lượng đào tạo bậc cao như thế này, tôi tin rằng Đại học Bách khoa Hà Nội là một lựa chọn chính xác cho các bạn Sri Lanka đang cân nhắc lựa chọn địa điểm để du học.

 “Ở Sri Lanka, chúng tôi đều khuyên nhau nên du học Đại học Bách khoa Hà Nội”

Tên tôi là Tharika Gimhani, tôi đến từ Sri Lanka, sinh viên K63, ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Trường Điện - Điện tử Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm 2016, trong lúc đang bối rối về việc lựa chọn một đại học trong danh sách các trường áp dụng học bổng chính phủ, tôi đã nghe được những lời nhận xét rất tích cực về Đại học Bách khoa Hà Nội. 
 
2
Tharika Gimhani, sinh viên K63, ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông Trường Điện - Điện tử, ĐHBK Hà Nội
Ở Sri Lanka, các anh chị từng du học và bạn bè đồng trang lứa đều truyền tai nhau về một ngôi trường nổi tiếng từng đào tạo ra nhiều kỹ sư vô cùng tài năng mang tên “Đại học Bách khoa Hà Nội”. Mọi người nói rằng Bách khoa Hà Nội không chỉ là đại học duy nhất cung cấp chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, mà còn là ngôi trường sở hữu chương trình đào tạo hàng đầu, đặc biệt là đối với khối ngành kĩ thuật. Cân nhắc định hướng phát triển chuyên ngành của bản thân, tôi quyết định cầm chiếc vé máy bay trên tay, bay tới Việt Nam, nhập học Đại học Bách khoa Hà Nội.

Giờ đây, sau thời gian dài gắn bó, tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Bách khoa Hà Nội “siêu chất”! Lưu học sinh chúng tôi có cơ hội được tiếp cận với khối kiến thức chuyên ngành đặc trưng, được thực hành với các máy móc, thiết bị hiện đại. Ngoài ra, tôi cũng có một trải nghiệm khá thú vị và đáng tự hào khi được khoác chiếc áo đồng phục Bách khoa Hà Nội đi dạo khắp phố phường. Các bạn sinh viên khác và cả người đi đường thường rất ngưỡng mộ sinh viên Bách khoa.

Thời gian này, tôi đang đợi bằng tốt nghiệp và lên kế hoạch về nước trong vài tháng tới. Chắc chắn rằng khi trở lại quê hương, tôi sẽ trở thành một trong những đại sứ Bách khoa, chia sẻ cho học sinh, sinh viên khóa sau những điều tốt đẹp về Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
“Giảng viên Bách khoa phá vỡ rào cản ngôn ngữ bằng lòng nhiệt thành, tận tâm”

Tôi là Carlos Omar, người Mozambique, hiện đang là sinh viên K66 chuyên ngành Kỹ thuật điện, Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội. Tôi yêu lịch sử Việt Nam và mong muốn được phát triển sâu rộng với chuyên ngành Kỹ thuật điện. Chính vì vậy, tôi lựa chọn Đại học Bách khoa Hà Nội làm đích đến cho quãng thời gian sinh viên của mình. 
 
3
Carlos Omar, sinh viên K66 chuyên ngành Kỹ thuật điện, Trường Điện – Điện tử, ĐHBK Hà Nội
Trước khi chính thức nhập học Bách khoa Hà Nội, tôi lựa chọn chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt. Chính vì vậy, tôi đã dành một nằm học ngôn ngữ tại lớp dự bị đại học. Thế nhưng, tôi tin rằng những nỗ lực ấy là vô cùng xứng đáng để đổi lấy lượng kiến thức chất lượng mà Nhà trường cung cấp. Trải qua 3 năm học, hiện tôi đã có thể sử dụng tiếng Việt tương đối tốt, điều này giúp ích rất nhiều cho việc học tập và tiếp thu kiến thức.

Nhớ lại trước đây - khi mới bắt đầu học năm Nhất, với vốn tiếng Việt hạn chế, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình lắng nghe và ghi chép bài giảng. May mắn thay, mỗi khi buổi học chính trên lớp kết thúc, các thầy/cô giáo của Bách khoa luôn ở lại, tận tâm và kiên nhẫn dành thêm thời gian giảng bài cho tôi. Nhờ vậy, tôi hiểu thêm bài giảng, thuận lợi hơn trong việc tiếp thu kiến thức. Lòng nhiệt thành, tận tâm của các giảng viên Bách khoa Hà Nội đã phá vỡ rào cản ngôn ngữ gây khó khăn cho các lưu học sinh.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân vào năm tới, tôi sẽ tiếp tục học lên tới bậc Kỹ sư ngay tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Tất cả những kỷ niệm, ấn tượng mà tôi có với Bách khoa Hà Nội trong thời gian qua đều là những minh chứng khẳng định cho sự đúng đắn của quyết định này.

 “Chương trình đào tạo của Bách khoa Hà Nội rất thực tiễn, có lợi cho sinh viên sau khi ra trường”

Tên tôi là Sachi Ranaweera, người Sri Lanka, hiện là sinh viên K64, ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
4
Sachi Ranaweera, sinh viên K64, ngành Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Trường Điện – Điện tử, ĐHBK Hà Nội
Chương trình đào tạo của Bách khoa được tổ chức rất bài bản, tập trung vào khía cạnh thực tiễn của các chuyên ngành kỹ thuật. Nội dung học không chỉ có những bài giảng lý thuyết, mà còn bao gồm nhiều môn học triển khai theo hướng dự án, kèm theo đó là những buổi thực hành trong phòng thí nghiệm. Việc định hướng như vậy sẽ mang lại những lợi thế đáng kể cho sinh viên sau khi ra trường.

Thầy cô và bạn bè của tôi tại Bách khoa Hà Nội rất nhiệt tình và tốt bụng. Lúc mới nhập học, tôi có chút lo lắng khi không hiểu rõ các bài giảng trên lớp, thế nhưng những buổi dạy kèm sau giờ học của các giảng viên đã giúp tôi bắt kịp với tiến độ học tập. Tôi là một người khá nhút nhát, chính vì vậy, ban đầu tôi cảm thấy hơi ngại khi làm quen với các bạn cùng lớp. Nhưng chỉ cần tôi mở lời, mọi người sẽ sẵn sàng giải thích lại lời giảng của các thầy cô nếu tôi chưa kịp hiểu. Chúng tôi cũng thường hẹn nhau đi uống cafe hoặc ăn trưa sau giờ học.

Tôi sẽ tốt nghiệp vào năm tới và đang chuẩn bị hồ sơ xin cấp học bổng chính phủ để có thể tiếp tục ở lại học tập và nghiên cứu tại Bách khoa Hà Nội. Tôi tự hào là một Người Bách khoa! Tôi yêu Bách khoa!
Hoàng Linh (ghi)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây