Tập đoàn Công nghiệp Điện Nhật trao học bổng cho sinh viên Bách khoa

Thứ hai - 21/12/2020 21:57

Sáng nay, Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo trao học bổng cho 20 sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội với tổng trị giá 200 triệu đồng. 

 

Sinh viên Bách khoa Hà Nội nhận học bổng của Tập đoàn Sumitomo. Ảnh: Trần Trang

 

Sumitomo là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực bao gồm: Công nghiệp nặng, Xây dựng, Tài chính và Ngân hàng. Gần đây, Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn cũng có nhiều chương trình hợp tác, chẳng hạn như: chương trình hợp tác nghiên cứu, tuyển dụng việc làm và chương trình hỗ trợ học bổng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội cho biết: Từ năm học 2012-2013, Tập đoàn Sumitomo đã ba lần ký Thỏa thuận với Trường ĐHBK Hà Nội cung cấp học bổng cho sinh viên của Trường tổng trị giá 2 tỷ đồng. 

 

Trong năm học 2020 - 2021, 20 sinh viên nhận học bổng từ Tập đoàn Sumitomo bao gồm 5 bạn có thành tích học tập xuất sắc và 15 bạn sinh viên vượt khó, đạt kết quả cao trong học tập. 

 

Thay mặt Nhà trường, PGS Nguyễn Phong Điền trân trọng cảm ơn Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ Tập đoàn trong thời gian tới.

 

Ông Kensho Mishima, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo phát biểu tại buổi lễ trao tặng. Ảnh: Trần Trang

 

Ông Kensho Mishima, đại diện Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo, cũng cho biết: Ngoài việc trao tặng học bổng cho sinh viên, hiện nay, Tập đoàn cũng đang có những chương trình liên quan đến thực tập và sẽ tạo điều kiện cho các bạn sinh viên Bách khoa Hà Nội được trải nghiệm và mở rộng cơ hội việc làm.

 

Bạn Bùi Văn Tâm, sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Viện Ngoại ngữ chia sẻ lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn khiến Tâm gặp nhiều gánh nặng về tài chính nhưng cũng giúp bản thân nhận ra giá trị của giáo dục. "Học bổng Sumitomo tiếp thêm động lực cho tôi trên con đường học tập”, Tâm cho biết. Tâm cũng thay mặt 20 sinh viên nhận học bổng lên tặng hoa đại diện Tập đoàn Sumitomo thay lời cám ơn.

 

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây