Sinh viên K61 tưng bừng khai giảng năm học 2016 – 2017

Thứ năm - 08/09/2016 14:04

Sáng ngày 8/9, Lễ khai giảng cho gần 6.000 sinh viên K61 đã được Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức long trọng tại Quảng trường C1.

Lễ khai giảng có sự hiện diện của PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các thầy cô trong Đảng ủy và Ban Giám hiệu Trường, PGS Lê Minh Thắng - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Trường; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội sinh viên Trường; lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện; đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị có mối quan hệ hợp tác với Trường, các cơ quan thông tấn báo chí và gần 6.000 sinh viên K61.

Tân sinh viên K61 háo hức chào năm học mới

Mở đầu buổi Lễ, PGS Nguyễn Phong Điền – Trưởng Phòng Đào tạo Đại học đã tổng kết công tác đào tạo trong năm học 2015 – 2016 đồng thời khẳng định: “Năm học 2015 – 2016 cùng với nỗ lực, quyết tâm của cả tập thể Trường, chúng ta đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ quan trọng. Tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, chủ trì xét tuyển theo nhóm GX (gồm 12 trường ĐH, học viện khu vực phía Bắc) nhận được những đánh giá tích cực. Qua đó, tiếp tục giữ vững vị trí là trường đại học hàng đầu trong khối các trường đại học kỹ thuật trên cả nước”. 

Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng gần 6.000 tân sinh viên đã chính thức gia nhập đại gia đình Bách Khoa và nhấn mạnh: “Các em hoàn toàn có quyền tự hào đã vượt qua một chặng đường rất dài và gian khó để trở thành sinh viên của ĐHBK Hà Nội, một trường đại học danh tiếng. Nhưng các em cũng đừng quên, việc hôm nay các em trở thành sinh viên là kết thúc của sự khởi đầu cho một hành trình mới. Ngay từ bây giờ các em hãy sẵn sàng cho một cuộc chơi mới!”

PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng tân sinh viên K61 gia nhập mái nhà Bách Khoa Hà Nội

“Sinh viên vào Bách Khoa để học tập, nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp. Hãy học tập thông qua nghiên cứu, nghiên cứu để học sâu hơn, nghiên cứu để có năng lực sáng tạo. Ở bậc học phổ thông mục tiêu của các em học để đỗ đại học nhưng vào đại học thì học tập, nghiên cứu và sáng tạo là để lập nghiệp hay nói cách khác là để làm việc tốt và sống tốt. Vậy, hãy chủ động và sáng tạo trong cuộc chơi mới này. Tương lai hoàn toàn nằm trong tay các em, hãy nắm chắc lấy nó”. PGS Hiệu trưởng chia sẻ.

Thay mặt các bạn tân sinh viên K60, tân sinh viên Trịnh Văn Diệu, thủ khoa xét tuyển đầu vào của Trường năm 2016 đã cảm ơn sự quan tâm của thầy, cô và gia đình đã quan tâm để các em thực hiện ước mơ được học tập tại ngôi trường đại học kỹ thuật hàng đầu cả nước. Diệu chia sẻ: “Được trở thành sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội không chỉ là niềm tự hào của bản thân chúng em, mà còn là niềm tự hào của cả gia đình, bạn bè, người thân. Càng tự hào hơn khi chúng em là khóa sinh viên đánh dấu chặng đường 60 năm xây dựng và trưởng thành của Trường ĐHBK Hà Nội. Thay mặt các bạn sinh viên khóa mới, em xin hứa sẽ quyết tâm học tập và nghiên cứu để đạt được kết quả cao nhất”.

Hiệu trưởng trao giấy khen cho những sinh viên có thành tích xuất sắc 

Trong không khí trang trọng, Lễ trao cờ truyền thống của sinh viên các khóa trên đã cho sinh viên khóa 61 đã diễn ra xúc động. Cũng trong buổi Lễ, 25 sinh viên xuất sắc nhất của các khóa 57, 58, 59, 60 và thủ khoa của đã nhận giấy khen và phần thưởng của Trường do PGS Hoàng Minh Sơn trao tặng.

Lễ trao cờ truyền thống

Kết thúc buổi Lễ, các doanh nghiệp có những hoạt động hợp tác với Trường đã trao những suất học bổng cho sinh viên khó khăn có thành tích trong học tập.

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây