Lễ trao tặng tài trợ từ cựu sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội và tọa đàm về chiến lược hợp tác trường đại học – doanh nghiệp

Thứ hai - 03/10/2016 12:06

Ngày 01/10/2016, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Lễ tiếp nhận các quà từ các doanh nhân tiêu biểu là cựu sinh viên. Tổng giá trị tài trợ được trao tại buổi Lễ là hơn 5 tỷ đồng, góp phần cải tạo và xây dựng cơ sở vật chất và thể hiện tấm lòng tri ân đối với Trường nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập. Tiếp theo buổi Lễ là buổi Tọa đàm về chiến lược phát triển hợp tác giữa Trường và doanh nghiệp trong định hướng tự chủ đại học, xây dựng thương hiệu Đại học Bách khoa Hà Nội gắn liền với chất lượng, uy tín và hội nhập quốc tế. 



Trường ĐHBK Hà Nội tiếp nhận tài trợ từ tập thể cựu sinh viên tại Tổng Công Ty Khí Việt Nam (PV Gas) 

Tại buổi Lễ trao tặng, các doanh nhân là cựu sinh viên đã trao nhiều phần tài trợ cho Trường, góp phần nâng cấp các hạng mục công trình mang tính lịch sử của Trường như đại sảnh Nhà C1, Hội trường C2, phòng Hội thảo C2, biểu tượng và hàng chữ tên Trường trên nóc Nhà C1, hệ thống cửa và barrie tự động cho cổng Parabol, phòng học và gạch lát sân Trường,...

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã ghi nhận, cảm ơn tình cảm và đánh giá cao sự đóng góp quý báu của các thế hệ cựu sinh viên đối với Trường trong việc tu sửa cơ sở vật chất, cảnh quan, cải tạo môi trường làm việc và điều kiện học tập, nghiên cứu cho cán bộ, sinh viên và các thế hệ sau.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Dương Mạnh Sơn – Cựu sinh viên K31 ngành Cơ khí, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas), đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp và cựu sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội, đã gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào là sinh viên từng được đào tạo dưới mái trường ĐHBK Hà Nội thân yêu. “Sau 25 năm quay lại mái trường ĐHBK Hà Nội – nơi các sinh viên từ khắp mọi miền đất nước tới đây để học tập và trưởng thành dưới sự dạy dỗ, dìu dắt của các thầy cô giáo, chúng tôi thực sự xúc động và như được sống lại những năm tháng đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Cũng chính từ mái trường này, cựu sinh viên chúng tôi đã được truyền dạy những kiến thức quý báu, tạo động lực để sau khi ra Trường đóng góp xây dựng đất nước và đạt được thành công như ngày hôm nay” – ông Sơn xúc động chia sẻ.


Tọa đàm với doanh nhân tiêu biểu là cựu sinh viên về chiến lược hợp tác trường đại học - doanh nghiệp

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức buổi tọa đàm về chiến lược hợp tác trường đại học - doanh nghiệp với sự tham dự của hơn 50 doanh nhân cựu sinh viên là lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty và công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với những kinh nghiệm quản lý nhiều năm, các cựu sinh viên đã đóng góp ý kiến về vấn đề hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cũng như tư vấn về đổi mới mô hình quản trị nhằm nâng cao hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng của Trường ĐHBK Hà Nội đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, tiến tới tự chủ đại học, đồng thời bắt kịp với xu thế phát triển của các trường đại học tiên tiến trên thế giới.


Các đại biểu tham gia trao đổi, đóng góp ý kiến

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh – Cựu sinh viên K22 ngành Điện, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) nhấn mạnh: “Thực tế, nghiên cứu phát triển chuyên sâu doanh nghiệp còn hạn chế, mặc dù đã thành lập bộ phận R&D nhưng cũng không đủ nguồn lực và cập nhật công nghệ nhanh chóng, vì vậy cần thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa trường đại học – doanh nghiệp, đặc biệt cần có sự đầu tư chất xám từ các giảng viên, sinh viên của Trường để hoàn thiện công nghệ, đẩy mạnh sản xuất. Đồng thời, trường đại học nên kết nối doanh nghiệp trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, hình thành các nhóm đặt hàng để Trường từng bước tiến tới cơ chế tự chủ thành công và khẳng định thương hiệu trong tương lai”.


Các doanh nhân tiêu biểu là cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội chụp ảnh kỷ niệm

Cũng tại buổi tọa đàm, các lãnh đạo doanh nghiệp cũng nêu ra một số đề xuất liên quan đến việc phối hợp với Trường trong việc tạo môi trường làm quen với thực tế khi cho sinh viên thực tập, tạo điều kiện cho sinh viên khởi nghiệp, đổi mới, nâng cao hiệu quả chương trình đào tạo, cùng trao đổi, xây dựng các kế hoạch hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ các đề tài đáp ứng hiệu quả thực tế sản xuất, hiện đại hóa công nghiệp từ Trường ĐHBK Hà Nội./

Danh sách các hạng mục tài trợ

STT

Tập thể, đơn vị

Nội dung tài trợ

Trị giá

1

Ông Dương Mạnh Sơn – Cựu sinh viên K31 Cơ khí, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và tập thể cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội tại PV Gas

Một nửa số ghế Hội trường C2 và đại sảnh Nhà C1

2,95 tỷ đồng

2

Ông Hoàng Trọng Dũng – Cựu sinh viên K37 Hóa học, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau)

Thiết bị PTN Viện Kỹ thuật Hóa

1 tỷ đồng

3

Ông Đỗ Thế Quyền – Chủ tịch Công ty TNHH tư vấn và giải pháp công nghệ (LQ VN Consulting) và bà Đậu Thúy Lan

02 màn hình LED cỡ lớn trong Hội trường C2

350 triệu đồng

4

Ông Dương Quốc Tuấn – Cựu sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, Chủ tịch Tập đoàn Austdoor

Thiết bị cửa Tự động cho cổng Parabol

300 triệu đồng

5

Ông Nguyễn Văn Căn – Cựu sinh viên K11 Luyện kim, đại diện tập thể cựu sinh viên của Trường tại Hải Phòng

Đóng góp một phần cho việc làm mới Logo và hàng chữ tên Trường

285 triệu đồng

6

Bà Đinh Hoài Giang – Cựu sinh viên K24 Vật lý, Tổng giám đốc Công ty CP Vật liệu xây dựng (Secoin)

Gạch lát sân D7 – D9 và trước nhà C1

110 triệu đồng

7

Ông Nguyễn Quang Trung – Cựu sinh viên K34 Hệ thống điện, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội

Xây dựng cơ sở vật chất Trường

70 triệu đồng

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây