Sinh viên ĐHBK Hà Nội trở lại Trường sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch

Chủ nhật - 01/03/2020 16:22

Sáng ngày 2/3, sinh viên trường ĐHBK Hà Nội hào hứng trở lại lớp học sau một thời gian dài xa Trường. Các biện pháp phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus COVID-19 gây ra được nhà trường và sinh viên tuân thủ nghiêm ngặt vì sức khoẻ của cộng đồng và của chính những người học.

 

Theo đúng kế hoạch, hôm này là ngày đầu tiên các em sinh viên quay trở lại Trường. Sinh viên trường ĐHBK Hà Nội cùng những chiếc khẩu trang, trên sân trường cũng như trong lớp học, trở thành hình ảnh rất quen thuộc. Để đảm bảo tính kịp thời và tiện dụng, khẩu trang được phát miễn phí ngay tại cổng toà nhà hay tại cửa lớp học. Sinh viên được yêu cầu rửa tay bằng dung dịch kháng khuẩn và tự đo thân nhiệt cơ thể trước khi bước vào các khối nhà và lớp học. Tất cả hướng dẫn và thông tin về các biện pháp phòng, chống dịch đã được truyền thông đến người học trước ngày đầu tiên của kỳ học mới.

Nguyễn Đức Vinh, sinh viên K63, viện Cơ khí hồ hởi trong ngày đầu tiên nhập học sau khoảng thời gian dài nghỉ lễ và nghỉ chống dịch bệnh: “Với các biện pháp phòng, chống dịch của Trường, em rất tự tin quay trở lại lớp học. Sử dụng khẩu trang và dung dịch rửa tay kháng khuẩn khi ở Trường giúp mỗi cá nhân sinh viên tự bảo vệ được sức khoẻ của chính mình.”

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội, cho biết: “Từ thời điểm có thông tin về dịch bệnh, trường ĐHBK Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo phụ trách các vấn đề xung quanh dịch bệnh này. Chúng tôi đã chuẩn bị những kịch bản có thể xảy ra trong trường hợp dịch bùng phát. Trong thời điểm sinh viên vắng mặt, toàn bộ cơ sở vật chất của nhà trường đã được vệ sinh, khử trùng cẩn thận, bao gồm khu giảng đường, trang thiết bị và khu Ký túc xá.”.

Phó hiệu trưởng Trần Văn Tớp khẳng định, với tinh thần chống dịch như chiến dịch, thầy trò Bách khoa tin tưởng sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh tại ngày đầu tiên sinh viên trở lại Trường:

Sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội trong ngày đầu trở lại Trường

Sinh viên được yêu cầu xịt dung dịch sát khuẩn trước khi ra vào tại Toà nhà Thư viện Tạ Quang Bửu

Sinh viên ký nhận khi được phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn

Sinh viên xịt dung dịch sát khuẩn trước khi lên giảng đường

Cán bộ Đoàn xung kích trong chiến dịch phòng, chống dịch bệnh Covid-19

SVTN đến các giảng đường hướng dẫn điền sơ đồ lớp

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây