Gần 5.000 giảng viên, sinh viên Bách khoa Hà Nội tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Thứ ba - 26/03/2024 23:46
Gần 5.000 giảng viên, sinh viên Bách khoa Hà Nội tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân
Sáng nay (27/3/2024), nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024), tuyên dương những sinh viên có thành tích thể thao đặc biệt xuất sắc năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Hưởng ứng "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024" và phát động Giải chạy “10.000 bước chân vì sức khỏe mỗi ngày”, thu hút sự tham gia của gần 5.000 sinh viên, cán bộ, giảng viên Đại học.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 diễn ra nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể trong học sinh, sinh viên, noi gương Bác Hồ  thường xuyên tập luyện, thi đấu thể thao.
Toàn cảnh Ngày Thể thao Việt Nam và Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 tại quảng trường Thư viện Tạ Quang Bửu, ĐHBK Hà Nội
Sự kiện được tổ chức còn giúp tăng cường các hoạt động thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, từng bước nâng cao thành tích thể thao cán bộ, sinh viên trong Đại học Bách khoa Hà Nội; phát triển phong trào tập luyện thể thao nói chung, tạo động lực để sinh viên hoàn thành tốt các học phần môn học Giáo dục thể chất trong toàn Đại học. 
Sinh viên Bách khoa hào hứng chạy trong khuôn viên xanh
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - nhấn mạnh 78 năm qua, thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đại học Bách khoa Hà Nội luôn quan tâm chỉ đạo và đầu tư để phát triển thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Hơn 30 năm qua, Đại học Bách khoa Hà Nội đảm nhận chức Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp thành phố Hà Nội. Chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn Thủ đô. Đặc biệt, Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là địa điểm tin cậy và quen thuộc để đăng cai các giải đấu thể thao sinh viên khu vực và toàn quốc.
 
PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
“Đại học Bách khoa Hà Nội luôn đảm bảo cho cán bộ, giảng viên và sinh viên môi trường tốt nhất để tập luyện thể dục và thể thao. Nhà trường đang không ngừng nỗ lực để phát triển cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu duy trì và nâng cao sức khỏe của đội ngũ cán bộ cũng như sinh viên trong toàn Đại học” – PGS. Nguyễn Phong Điền khẳng định.

Đến từ rất sớm để tham gia lễ kỷ niệm, Nguyễn Lâm Thảo Trang - TA1.01 - K66, Khoa Ngoại ngữ hào hứng chia sẻ niềm vui khi dậy sớm thử làm vận động viên chạy cùng các bạn! Sau sự kiện, Thảo Trang còn 2 tiết học nữa, “Nhưng chạy như thế này sẽ nạp thêm năng lượng cho em học tập tốt hơn! Bách khoa Hà Nội là địa điểm lý tưởng để rèn luyện sức khoẻ vì cơ sở vật chất không thua gì các phòng tập hiện đại” – Thảo Trang cười nói.
Nguyễn Lâm Thảo Trang - TA1.01 - K66, Khoa Ngoại ngữ hào hứng chia sẻ niềm vui khi dậy sớm thử làm vận động viên chạy
Còn Hoàng Linh, bạn cùng lớp với Thảo Trang chia sẻ em thích chạy mỗi sáng ở Bách khoa và duy trì thói quen đến Nhà thi đấu Bách khoa mỗi sáng thứ Bảy để đánh cầu lông. “Nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất Nhà thi đấu rất tốt, sinh viên Bách khoa và cả các trường đại học rất thích đến đây để tập luyện. Các bạn nói em học ở Bách khoa xanh. Em tự hào lắm!”
Các sinh viên có thành tích thể thao đặc biệt xuất sắc năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội trong 
Tại sự kiện, lãnh đạo Đại học đã trao giấy khen, tuyên dương những sinh viên có thành tích thể thao đặc biệt xuất sắc năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội trong các bộ môn bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, cờ vua,... 
 
Để đảm bảo, hoàn thành tốt công việc, mỗi ngành nghề sẽ có từng tiêu chuẩn sức khỏe lao động mà người lao động cần phải đáp ứng. Do đó, việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Đại học vô cùng quan trọng.

Cùng với việc tổ chức các giải đấu, sân chơi, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho học sinh, sinh viên, năm 2024, Bách khoa Hà Nội triển khai thêm Chương trình bảo hiểm sức khỏe HUST Care cho các thầy/cô.
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
20240327 CBO 3102
Nguyễn Phương Thảo 
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây