Triển lãm sản phẩm và công nghệ của Doanh nghiệp Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội

Thứ sáu - 14/10/2022 05:23
Triển lãm sản phẩm và công nghệ của Doanh nghiệp Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội
Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (15/10/1956 – 15/10/2022), hôm nay (14/10), Nhà trường tổ chức Triển lãm sản phẩm và công nghệ của Doanh nghiệp Cựu sinh viên (CSV) với sự góp mặt của 66 gian hàng, trong đó có 5 gian của Bách khoa Hà Nội.

Tham gia triển lãm có các doanh nghiệp có CSV là lãnh đạo, cán bộ cấp cao như: Tập đoàn Austdoor, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái, Công ty Cổ Phần công nghệ thiết bị Tân Phát, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội, Tập đoàn Rạng Đông, …
Gian hàng của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Ảnh: CCPR

Anh Lê Việt Hòa, Phòng Truyền thông Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết: “Trong 12 năm hợp tác phát triển của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và Đại học Bách khoa Hà Nội, có rất nhiều nhân viên, lãnh đạo công ty là CSV Bách khoa Hà Nội”.

Đến với Triển lãm sản phẩm và công nghệ của Doanh nghiệp CSV, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông mang đến những sản phẩm là kết quả hợp tác giữa doanh nghiệp và các nhà khoa học là cán bộ Trường. Các sản phẩm Rạng Đông nghiên cứu và phát triển đều mang dấu ấn sắc nét của các nhà khoa học Bách khoa Hà Nội.
Sinh viên Bách khoa Hà Nội tham quan các gian hàng. Ảnh: CCPR

Tham gia triển lãm, chị Lê Thị Phương Thảo, Ban phát triển kinh doanh, Intech Group, chia sẻ: “Công ty có rất nhiều anh chị từng học tập và nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Hà Nội, các cán bộ cốt cán cũng là CSV Kỹ thuật nhiệt, Tự động hóa, … của Bách khoa Hà Nội”.

Nhân dịp mừng 66 năm thành lập Trường, Intech Group mong muốn mang tên tuổi đến gần hơn với sinh viên, kết nối với sinh viên và sau này sẽ đồng hành cùng sinh viên trên con đường sự nghiệp.

Chị Thảo cho biết thêm: Ngoài những tài trợ cho các cuộc thi về khoa học công nghệ của Bách khoa Hà Nội, Intech Group mong muốn ký MoU với Trường trong nhiều lĩnh vực, đảm bảo nguồn nhưng lực chất lượng cao và dự định thành lậo quỹ học bổng cho các trường đại học, đặc biệt là Bách khoa Hà Nội.

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc tập đoàn Austdoor, ông Dương Quốc Tuấn là CSV Bách khoa Hà Nội. Ông Tuấn là một trong những người đồng sáng lập BK Fund.

Theo thống kê của Tập đoàn, 5-10% sinh viên Bách khoa Hà Nội iện đang làm việc tại Tập đoàn, chủ yếu trong mảng kỹ thuật và thiết kế.

Chị Phạm Thị Hồng Thắm, Ban nhân sự tập đoàn Austdoor cho biết: “Bách khoa Hà Nội được biết đến là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. So với các bạn trường khác có nhóm ngành tương đồng, đào tạo của Bách khoa Hà Nội mang tính thực tiễn, sinh viên có tư duy, ý tưởng tốt, khả năng làm việc thực tế sát với mong muốn của các doanh nghiệp hiện nay”.
Gian hàng của Tập đoàn Austdoor. Ảnh: CCPR

Chị Nguyễn Diệp Anh, Ban Truyền thông, Công ty Cổ Phần công nghệ thiết bị Tân Phát, đến Triển lãm với hai mục đích chính: Trưng bày sản phẩm của công ty và tuyển dụng nhân sự. Theo chị, Công ty Cổ Phần công nghệ thiết bị Tân Phát sẵn sàng tuyển cả những sinh viên Bách khoa Hà Nội mới ra trường thuộc các ngành Công nghệ hàn, Cơ khí CNC, Hóa chất, robot, …

Mang đến Triển lãm những sản phẩm như bàn thực hành thiết bị điện thông minh, cân bằng bóng, vật liệu hàng Việt Nam, … Công ty mong muốn thu hút sự quan tâm của nhữg sinh viên Bách khoa Hà Nội về dây chuyền tự động hóa này.

Đại diện Công Ty CP VLXD Secoin, chị Trần Lan Hương chia sẻ: “Tổng Giám đốc Đinh Hoài Giang là cựu sinh viên K24 Viện Vật lý Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội”.
Gian hàng của Công Ty CP VLXD Secoin. Ảnh: CCPR

Góp phần xây dựng và phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội, Công Ty CP VLXD Secoin đã tài trợ gạch lát trước và sau cho tòa nhà Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội – BK Alumni House. Nhân dịp mừng kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Trường, Secoin cũng vui mừng khi có mặt tại Triển lãm sản phẩm và công nghệ của Doanh nghiệp CSV.
Nguyễn Cảnh Minh, sinh viên K64 Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường, hào hứng tham gia Triển lãm: “Ở đây có rất nhiều gian hàng của cựu sinh viên. Mọi người chia sẻ kinh nghiệm và những điều cần thiết cho sinh viên để tránh bỡ ngỡ sau này khi đi làm”.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 66 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Triển lãm sản phẩm và công nghệ của Doanh nghiệp Cựu sinh viên là nơi để các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, đồng thời giao lưu giữa các doanh nghiệp với nhau, để lại dấu ấn sâu sắc cho các khách mời và người tham dự.
Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây