Nhà khoa học Việt – Anh trao đổi về Công nghệ Điện hoá xanh và Vật liệu giải quyết thách thức về năng lượng và môi trường

Thứ năm - 01/11/2018 15:17

Trong 4 ngày từ 30/10 đến 02/11/2018, Hội thảo kết nối các nhà khoa học Vương quốc Anh – Việt Nam (Researcher Links workshop) với chủ đề “Công nghệ Điện hoá Xanh và Vật liệu giải quyết các thách thức về năng lượng và môi trường” đã được tổ chức tại Trường ĐHBK Hà Nội. 

Mục tiêu của Hội thảo nhằm tạo cầu nối giữa các nhà khoa học Việt Nam và Vương quốc Anh, tạo cơ hội cho các nhà khoa học trẻ được chia sẻ, giới thiệu các nghiên cứu của mình trong lĩnh vực Công nghệ hóa học, điện hóa, vật liệu… để chuẩn bị cho các đề tài, dự án có tính quốc tế, phối hợp giải quyết các vấn đề cấp bách trong lĩnh vực môi trường và năng lượng.

Tham gia Hội thảo có đại diện các nhà khoa học đến từ nhiều đơn vị nghiên cứu hàng đầu của Vương quốc Anh như: Đại học Strathclyde, Đại học Newcastle, Đại học Manchester, Đại học Queen Mary London, Đại học Edinburgh, Đại học Bath, Đại học Glasgow, Đại học Portsmouth, cùng các nhà nghiên cứu Việt Nam và đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ.

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, 40 nhà khoa học Việt Nam và Vương quốc Anh tập trung thảo luận hai vấn đề: Công nghệ điện hoá xanh nhằm xử lý môi trường và công nghệ vật liệu nhằm giải quyết các thách thức về môi trường và năng lượng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhấn mạnh: Hội thảo là cơ hội tốt cho các nhà nghiên cứu từ Anh và Việt Nam trao đổi thông tin, bắt kịp với những đổi mới trong lĩnh vực xử lý vật liệu và điện hóa xanh và có nhiều ý tưởng để phát triển định hướng nghiên cứu của các nhà khoa học hai nước.

Các nhà khoa học tham gia Hội thảo

Đại diện Ban tổ chức, GS Mai Thanh Tùng – Viện Kỹ thuật hóa học, ĐHBK Hà Nội, cho biết: Hội thảo là diễn đàn trao đổi thông tin, lan tỏa các kết quả khoa học; và chuẩn bị cho các đề tài, dự án có tính quốc tế. Bên cạnh đó, Hội thảo còn kết nối các nhà khoa học của hai nước với các doanh nghiệp để từ đó hình thành các hợp tác đổi mới sáng tạo hiệu quả.

Cũng trong khuôn khổ của hội thảo, các nhà khoa học đã được tham quan thực tế dây chuyền sản xuất bia và tìm hiểu quy trình xử lý nước thải tại Công ty Bia Hạ Long - Quảng Ninh.

Trước đó, Hội thảo lần thứ nhất diễn ra năm 2015 tập trung giới thiệu các phương pháp sản xuất vật liệu đặc biệt để đối phó với những thách thức vể môi trường. "Sau hội thảo lần thứ nhất, 9 dự án hợp tác giữa hai nước đã được thực hiện, nhiều công nghệ đã được chuyển giao, đặc biệt trong các lĩnh vực thiết yếu của Việt Nam như nông nghiệp công nghệ cao, y dược, xử lý môi trường và năng lượng" - GS Mai Thanh Tùng cho biết thêm.

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây