Bách khoa Hà Nội nghiên cứu về quá trình carbon toàn cầu 

Thứ sáu - 22/03/2024 00:00
Bách khoa Hà Nội nghiên cứu về quá trình carbon toàn cầu 
Ngày 22/3/2024, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Đại học Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản tổ chức Hội thảo chuyên đề Dự án JST-JICA INBERBON SATREPS “Đổi mới khoa học và công nghệ về cao su tự nhiên cho quá trình carbon toàn cầu”.   

Sau 9 tháng kể từ cuộc họp Khởi động dự án, ĐHBK Hà Nội có một số hoạt động nghiên cứu đăng trên 8 tạp chí quốc tế ISI, 1 đề xuất ISO, 9 bài thuyết trình tại hội nghị quốc tế của cả hai bên, 1 sinh viên BKHN học thạc sĩ tại Đại học Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản và nhiều hoạt động khác. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Khoa học và Công nghệ Cao su, Trường Hóa học và Khoa học sự sống nhận được sự hỗ trợ về nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị từ dự án này. 

Với những bước phát triển tích cực từ Dự án JST-JICA INBERBON SATREPS, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Giám đốc ĐHBK Hà Nội bày tỏ: “Chúng tôi kỳ vọng vào sự thành công của dự án trong thời gian sắp tới”. 
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Giám đốc ĐHBK Hà Nội phát biểu tại Hội thảo ngày 21/3.
Hội thảo này không chỉ là một sự kiện khoa học thuần túy mà còn là một cột mốc quan trọng trong sự hợp tác giữa hai trường đại học.  

Thông qua những nỗ lực và hợp tác liên ngành, các nhà nghiên cứu của hai trường ĐH đã nghiên cứu các khía cạnh khác nhau của các lĩnh vực chung, mang lại những tiến bộ đáng kể và những khám phá mới. Hội thảo chuyên đề Dự án JST-JICA INBERBON SATREPS là diễn đàn để chia sẻ những phát hiện quan trọng cũng như đánh giá mới từ mỗi nhóm nghiên cứu. 

Không chỉ đơn thuần là một sự kiện khoa học, hội thảo chuyên đề đóng vai trò là chất xúc tác cho việc thiết lập mối quan hệ ngoại giao mới giữa Trường Hóa học và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội và Khoa Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật Sinh học, Đại học Công nghệ Nagaoka. Các nhà nghiên cứu của hai bên chính là người xây dựng cầu nối giữa các cộng đồng nghiên cứu, đóng góp vào sự tiến bộ của khoa học và giáo dục, từng bước xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho các thế hệ mai sau. 

Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Nagaoka, GS. Minoru Umeda phát biểu tại Hội thảo: “Tôi tin rằng Hội thảo này sẽ là nền tảng cho các cuộc thảo luận hiệu quả, trao đổi ý nghĩa và hợp tác đầy cảm hứng. Tôi mong chờ những bài thuyết trình sâu sắc và những tương tác hấp dẫn ở phía trước, khi chúng ta cùng nỗ lực kết nối sức mạnh của nghiên cứu và đổi mới để cải thiện xã hội”. 
GS. Minoru Umeda, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Nagaoka, phát biểu tại Hội thảo ngày 31/3.
Tham dự Hội thảo, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) mang đến phần trình bày mới mẻ, đóng góp thêm cho kiến thức chung về chuyên đề “Đổi mới khoa học và công nghệ về cao su tự nhiên cho quá trình carbon toàn cầu”.   

Cũng tại Hội thảo, hai trường ĐH trao bằng cho các GS/PGS thỉnh giảng, những nhà khoa học có vai trò quan trọng trong dự án JST-JICA INBERBON SATREPS. 

Giai đoạn 2011 – 2016, dự án SATREPS JST-JICA của ESCANBER từng được triển khai tại BKHN. Với dự án mới JST-JICA INBERBON SATREPS “Đổi mới khoa học và công nghệ về cao su tự nhiên cho quá trình carbon toàn cầu”, các nhà khoa học tập trung nghiên cứu về công nghệ và ứng dụng trực tiếp vào công nghiệp. 
 
Bải và ảnh: Hạ San 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây