Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam

Thứ sáu - 22/03/2024 00:58
Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam
Ngày 21/3/2024, tại Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, với mục tiêu thiết lập mối quan hệ hợp tác đào tạo, nâng cao năng lực, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực bảo đảm hoạt động bay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).

Trước đó, 2 đơn vị đã có 2 buổi làm việc, thảo luận về việc xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo cho nhân viên kỹ thuật của VATM; xây dựng giáo trình đào tạo nhân viên kỹ thuật…

Ngày 21/3, Đại học Bách khoa Hà Nội và VATM ký kết Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực; khoa học và công nghệ; đổi mới sáng tạo, tư vấn và triển khai thực hiện các dự án.
 
z5273357891311 8a95cbb59d8f83d3d205cddb7a410b6c
Toàn cảnh buổi lễ
Với sứ mạng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức phục vụ đất nước, với tầm nhìn trở thành một đại học nghiên cứu đổi mới sáng tạo tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, có vị thế cao trong khu vực và trên thế giới, Đại học Bách khoa Hà Nội đã xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển 2017-2025, trong đó, đẩy mạnh quốc tế hóa, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội theo mô hình “đại học số chia sẻ”. Với cam kết trách nhiệm xã hội cao nhất, Đại học Bách khoa Hà Nội kiên định con đường đổi mới để phát triển thành một đại học tự chủ toàn diện, có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.

Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có 1701 cán bộ, trong đó có 1.078 cán bộ giảng dạy cơ hữu, 814 cán bộ có trình độ tiến sĩ chiếm 75,5%, trong số đó có 266 GS/PGS, chiếm 24,67%, đạt tỉ lệ cao nhất trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Hàng năm, Nhà trường đào tạo khoảng 35.000 sinh viên giỏi, đam mê nghiên cứu, hăng say sáng tạo.

Hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội xác định 4 lĩnh vực KHCN ưu tiên gồm: Công nghệ dữ liệu và hệ thông minh; Năng lượng và môi trường bền vững; Vật liệu mới; và Khoa học và công nghệ sức khỏe và đã hình thành một số nhóm nghiên cứu đạt tiêu chuẩn là nhóm nghiên cứu mạnh, đã thành lập được 30 Phòng thí nghiệm nghiên cứu và/hoặc đào tạo trong các lĩnh vực Điện - Điện tử, Cơ khí, Hóa và Vật liệu.

VATM với nhiệm vụ quản lý điều hành các hoạt động bay trong nước và quốc tế bay đi đến và bay qua vùng trời Việt Nam quản lý điều hành, cũng như phối hợp với các đơn vị quốc phòng liên quan quản lý hiệu quả bầu trời thuộc phạm vi trách nhiệm. Là một TCT với những nhiệm vụ khá đặc thù và chuyên biệt, trong suốt quá trình hình thành và phát triển với những chiến lược và hoạch định của Ban Lãnh đạo, TCT Quản lý bay đã có những bước phát triển vượt bậc trong công tác quản lý điều hành bay, cùng với việc đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cấp các cơ sở điều hành bay, các hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, ứng dụng kỹ thuật số, thông tin vệ tinh để nâng cao chất lượng dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát. Hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và VATM sẽ mở ra nhiều cơ hội và triển vọng cho cả hai bên, góp phần vào sự phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa hai đơn vị là tiền đề cho những hoạt động hợp tác hiệu quả và bền chặt trong thời gian tới.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại Lễ ký kết
Theo lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội, Nhà trường xác định tăng cường thu hút, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đầu tư, kết nối giữa các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp tăng cường nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ thông qua hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp mạnh là một trong những quyết sách trọng tâm trong chiến lược phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội.

“Đại học Bách khoa Hà Nội với thế mạnh trong việc đào tạo và giảng dạy, hợp tác với VATM để xây dựng những chương trình/khóa học đào tạo chuyên ngành, cùng xây dựng giáo trình đào tạo nội bộ ngành đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của ICAO cũng như hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định.

Tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên VATM nhận định việc ký kết giữa hai đơn vị mở ra nhiều cơ hội triển vọng hợp tác nghiên cứu, hướng tới mục tiêu chung là nghiên cứu phát triển khoa học, công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.
Ông Lê Hoàng Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên VATM - phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo VATM bày tỏ mong muốn Đại học Bách khoa Hà Nội đồng hành cùng Tổng công ty trong quá trình nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên; cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao và phối hợp chặt chẽ trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, đầu tư.

VATM sẽ phối hợp, góp phần định hướng đào tạo và cung cấp thêm các nguồn lực cho công tác nghiên cứu khoa học, công nghệ của Đại học Bách khoa Hà Nội.
Ảnh: Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây