Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 70 năm thành lập Đại học Bách khoa Hà Nội (1956–2026)

Thứ năm - 31/07/2025 23:07
Đại học Bách khoa Hà Nội trân trọng phát động cuộc thi thiết kế logo Kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà trường 1956-2026 (Logo 70 năm):

I. MỤC ĐÍCH CUỘC THI
- Cuộc thi thiết kế Logo 70 năm sử dụng trong các hoạt động Kỷ niệm 70 năm thành lập Đại học Bách khoa Hà Nội.
- Cuộc thi được phát động nhằm tìm ra những thiết kế tiêu biểu, thể hiện được vị thế, thương hiệu và uy tín của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và quốc tế.
- Lan tỏa, phát huy tinh thần sáng tạo của “Người Bách khoa” hướng đến kỉ niệm 70 năm thành lập Đại học Bách khoa Hà Nội (15/10/2026).

II.ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
- Cộng đồng “Người Bách khoa”, bao gồm các giảng viên, cán bộ, sinh viên, cựu sinh viên, cựu cán bộ ĐHBK Hà Nội
- Cộng đồng những người yêu mến ĐHBK Hà Nội
- Không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia dự thi của các cá nhân.

III. YÊU CẦU ĐỐI VỚI TÁC PHẨM
1. Nội dung, thông điệp
Logo 70 năm được sáng tác thông qua hình tượng nghệ thuật, khái quát được những
nét đặc trưng nhất của ĐHBK Hà Nội*:
- Truyền tải các giá trị cốt lõi của ĐHBK Hà Nội (Trách nhiệm – Responsibility,
Sáng tạo – Innovation, Chính trực – Straightforwardness, Xuất sắc – Excellence), lan tỏa tinh thần "HUST RISE / ĐHBK Hà Nội vươn mình phát triển" và triết lý “Một Bách khoa Hà Nội”;
- Mang đặc trưng, bản sắc của ĐHBK Hà Nội: đổi mới, sáng tạo, hội nhập và khởi nghiệp xuất sắc.
- Khẳng định vị thế và uy tín của Nhà trường trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và quốc tế, góp phần nâng cao niềm tự hào, đoàn kết của cộng đồng người Bách khoa; vun đắp và phát huy giá trị truyền thống, danh tiếng lâu đời của ĐHBK Hà Nội.
* Các thông tin liên quan có thể khai thác trên website của ĐHBK Hà Nội: https://hust.edu.vn/
 
2. Yêu cầu về kỹ thuật
- Tác phẩm dự thi phải đảm bảo là sáng tác của chính tác giả/ nhóm tác giả, không sao chép ý tưởng, không vi phạm bản quyền, không vi phạm Luật sở hữu trí tuệ, chưa tham gia và đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào trước đây.
- Dễ nhận diện, dễ nhớ, phù hợp sử dụng lâu dài, linh hoạt trên nhiều nền tảng truyền thông (website, ấn phẩm, sản phẩm truyền thông, merchandise);

3. Hình thức thể hiện
- Tác phẩm sử dụng tối đa 3 màu sắc chủ đạo, rõ nét khi in đơn sắc;
- File thiết kế gốc (CorelDRAW .cdr hoặc Adobe Illustrator .ai), file ảnh JPG/PNG (độ phân giải tối thiểu 300 dpi);
- Yêu cầu sản phẩm dự thi bao gồm*:
+ Bản thiết kế logo 2D màu hoàn chỉnh;
+ Bản thiết kế logo 2D dương bản (logo đơn sắc để in ấn sản phẩm như áo, túi); + Bản mô phỏng logo 3D dùng để chế tác vật phẩm truyền thông.
- Mỗi mẫu logo tham dự phải gửi kèm phần thuyết minh về logo, nêu rõ ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm.
* Có thể tham khảo sản phẩm mẫu

4. Quyền sở hữu và trách nhiệm
- Tất cả các tác phẩm đạt giải đều thuộc quyền sở hữu của ĐHBK Hà Nội.
- ĐHBK Hà Nội được toàn quyền đăng ký bản quyền, sử dụng và khai thác tác phẩm đạt giải cho tất cả các hoạt động truyền thông, quảng bá, hợp tác quốc tế và đào tạo của Nhà trường.

IV. HÌNH THỨC, THỜI GIAN VÀ GIẢI THƯỞNG
1. Hình thức nhận bài thi:
Tác phẩm dự thi được gửi về BTC qua địa chỉ: https://bitly.li/xukc, bao gồm:
- Thông tin đăng ký dự thi: ghi rõ họ tên, đơn vị công tác hoặc học tập, địa chỉ liên
hệ, số điện thoại, email;
- Bản thiết kế logo và đoạn văn ngắn gọn thuyết minh ý tưởng;
- Cam kết tác phẩm là sản phẩm sáng tạo độc lập, chưa từng tham gia các cuộc thi
khác, không vi phạm bản quyền, và bản quyền sử dụng thuộc về Đại học Bách khoa Hà Nội kể từ thời điểm nộp bài dự thi.

2. Thời gian:
- Thời gian nhận bài: Từ ngày 1/8 đến hết ngày 30/9/2025.
- Thời gian chấm tác phẩm: Từ ngày 1/10 đến ngày 12/10/2025.
- Công bố kết quả và trao giải: tại sự kiện kỷ niệm 69 năm thành lập ĐHBK Hà
Nội (15/10/2025).

3. Phương thức chấm điểm
a) Hội đồng giám khảo (HĐGK) xét chọn theo 03 vòng:
- Vòng 1 (Sơ khảo): Căn cứ theo thể lệ, tiêu chí cuộc thi, HĐGK đánh giá tác phẩm dự thi kèm thuyết minh để chấm điểm và chọn ra 10 tác phẩm có điểm cao nhất để đề cử vào vòng Chung khảo.
- Vòng 2 (Bình chọn): BTC tiến hành tổ chức trưng bày 10 tác phẩm xuất sắc để lấy ý kiến đánh giá, bình chọn rộng rãi trong cộng đồng “Người Bách khoa”.
- Vòng 3 (Chung khảo): HĐGK công bố các tác phẩm đạt giải.

b) Tiêu chí đánh giá bài thi
- Ý tưởng của mẫu thiết kế: thể hiện được chủ đề cuộc thi
- Tính độc đáo, sáng tạo của mẫu thiết kế: khác biệt, ấn tượng, ý nghĩa
- Nhận diện thương hiệu: đảm bảo quy tắc về màu sắc, đường nét, bố cục;
- Tính chuyên nghiệp, chỉn chu: thẩm mỹ, khoa học của mẫu thiết kế;
- Tính ứng dụng cao: Thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công
được bằng mọi chất liệu;
- Khả năng dễ nhớ, dễ nhận biết của mẫu thiết kế

4. Cơ cấu giải thưởng:
- 01 Giải Nhất: 10.000.000 đồng
- 02 Giải Nhì: mỗi giải 5.000.000 đồng
- 03 Giải Ba: mỗi giải 2.000.000 đồng
- 04 Giải Khuyến khích: mỗi giải 1.000.000 đồng

V. THÔNG TIN LIÊN HỆ
ThS. Ngô Quế Lân, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tri thức số
Email: lan.ngoque@hust.edu.vn
SĐT: +84 0913583969.

Đại học Bách khoa Hà Nội trân trọng kính mời các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài trường quan tâm, tích cực tham gia và lan tỏa cuộc thi ý nghĩa này.

Chi tiết Thông báo: tb-cong-bo-cuoc-thi-thiet-ke-logo-70-nam_31.7.2025.pdf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây