THÁNG THANH NIÊN - Ngọn lửa của SỨC TRẺ cháy mãi

Chủ nhật - 26/03/2023 00:55
THÁNG THANH NIÊN - Ngọn lửa của SỨC TRẺ cháy mãi
Tháng 3 gắn liền với hình ảnh màu áo xanh tình nguyện - sắc màu của sức sống, của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, của khát khao cống hiến và cả những hoài bão tương lai. Hãy cùng điểm qua những hoạt động tiêu biểu của Đoàn thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội để kỷ niệm một ngày lễ ý nghĩa trong tháng 3 - Kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023). 

Trong bản di chúc của mình, chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại từng nhắc nhở: "Đoàn viên và Thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ...". 

Mang trong mình ngọn lửa của Thanh niên Việt Nam, mỗi Đoàn viên Bách khoa Hà Nội luôn nỗ lực phấn đấu sống, học tập và làm việc để cống hiến, sáng tạo và sẻ chia. Hưởng ứng Tháng Thanh niên và Kỷ niệm 92 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. 

1. Tình nguyện mùa đông
Ảnh 1


Ðã trở thành một nét đẹp thường niên, cứ mỗi dịp xuân về, Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội khởi động chiến dịch "Tình nguyện mùa đông" nhằm mang những chương trình ý nghĩa đến với những người có hoàn cảnh đặc biệt. Chương trình năm nay được triển khai tại các xã thuộc Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình và ngoại thành Hà Nội. 

Trong hành trình của Tình nguyện mùa đông năm nay, cái lạnh lẽo buốt giá không thể nào dập tắt được ngọn lửa nhiệt huyết của các tình nguyện viên Đại học Bách khoa Hà Nội để mang một cái Tết hạnh phúc và đầm ấm đến với những thôn bản nơi xa xôi, hẻo lánh. Trong chiến dịch lần này, hành trang mà các sinh viên đem theo là sự khát khao được cống hiến cho đời, là sự sẻ chia tình tương thân ái và cũng là tình đoàn kết đồng chí, đồng đội của các thành viên. Bên cạnh những giá trị tinh thần như kỷ niệm thanh xuân và tình cảm khăng khít, các đội Sinh viên tình nguyện của Đại học Bách khoa Hà Nội đã để lại những ấn tượng sâu sắc, mang đậm dấu ấn Bách khoa tới các địa phương. 
 
Ảnh 6
Hỏi thăm và trao tặng các suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bà mẹ Việt Nam anh hùng
“Tình nguyện Mùa đông” chính là khúc ca đầy tự hào của cuộc đời sinh viên mà không phải bất cứ ai cũng có được. “Chúng tôi” sẵn sàng xách ba lô và đi, đi đến những nơi chưa từng đặt chân đến để đem niềm hạnh phúc tới cho cuộc đời. Thanh niên Bách khoa hy vọng rằng, các tình nguyện viên vẫn sẽ luôn giữ được sự nhiệt huyết cùng tinh thần xung kích để chương trình những năm tới diễn ra thành công hơn nữa! 

2. Cuộc thi MR&MISS Bách khoa 2022 
1 Mr&Miss


“Mr&Miss Bách khoa” là cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần nhằm tôn vinh biểu tượng nhan sắc, tài năng và phẩm chất của sinh viên Bách khoa thế hệ mới, đồng thời là lăng kính giúp thí sinh khẳng định màu sắc của bản thân. Sau hơn 1 tháng đồng hành cùng cuộc thi, các sinh viên tham gia cuộc thi đã trưởng thành hơn và thêm tự tin khẳng định cá tính thông qua những hoạt động trải nghiệm, rèn luyện ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Trải qua nhiều vòng thi đầy thử thách, Nguyễn Mạnh Dương từ Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông cùng Phi Diệu Linh từ Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm đã xuất sắc giành được ngôi vị cao nhất “Mr&Miss Bách khoa 2022”. 

3. Lễ giới thiệu ban tư vấn và kiện toàn nhân sự câu lạc bộ lý luận trẻ HUST nhiệm kỳ 2022 - 2024 
2 Lễ giới thiệu ban tư vấn và kiện toàn nhân sự câu lạc bộ lý luận trẻ HUST nhiệm kỳ 2022 2024


Câu lạc bộ Lý luận trẻ HUST là diễn đàn được Đoàn thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập nhằm tập hợp các Đoàn viên, thanh niên quan tâm nghiên cứu lý luận chính trị và bày tỏ suy nghĩ, quan điểm đối với những vấn đề của giới trẻ hiện nay. Nhằm phát triển các hoạt động trong giai đoạn tới, Câu lạc bộ đã tổ chức Lễ giới thiệu ban tư vấn và kiện toàn nhân sự nhiệm kỳ 2022 – 2024 nhằm định hướng các hoạt động và nâng cao chuyên môn cho các thành viên trong giai đoạn tới. Danh sách nhân sự Câu lạc bộ Lý luận trẻ HUST hiện nay là 24 thành viên đến từ nhiều chuyên ngành trong toàn đại học, với gần 50% thành viên là Đảng viên thuộc các Chi bộ sinh viên. 

4. Cuộc thi ảnh “Style đến trường”  
3 1 Cuộc thi ảnh “Style đến trường”


“Style đến trường” lần đầu tiên được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên Bách khoa có cơ hội được chia sẻ những khoảnh khắc và trải nghiệm lý thú của mình về cuộc sống đại học, đồng thời ứng dụng Bộ quy tắc ứng xử chung để giúp các sinh viên làm quen và thực hiện nghiêm túc trong môi trường giảng đường Bách khoa. Được khởi động từ đầu tháng 2 với hình thức trực tuyến, cuộc thi đã thu hút hàng trăm sinh viên và giảng viên tham gia hưởng ứng thông qua việc đăng tải các hình ảnh cá nhân/nhóm thể hiện tác phong thanh lịch, năng động, trang phục phù hợp, đeo thẻ sinh viên khi tới trường. 

5. Chiến dịch truyền thông về “6 quy tắc văn hóa giao tiếp trong nhà trường và môi trường mạng” 
4 6 quy tắc văn hóa giao tiếp


Quy tắc văn hóa giao tiếp trong Nhà trường và môi trường mạng được ban hành ngày 31/10/2022 nhằm tạo môi trường học tập và làm việc thống nhất, văn minh tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.  

Nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo cho các Trường, Viện tiếp thu và truyền tải nội dung Bộ quy tắc đến toàn thể cộng đồng sinh viên, Đoàn TNCS Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai chiến dịch truyền thông kéo dài trong 6 tuần trong tháng 3 với sự tham gia của tất cả các Liên chi Đoàn trong Đại học. Các bài truyền thông được sáng tạo dưới hình thức bài viết hoặc video với những ý tưởng gần gũi, thú vị, hứa hẹn sẽ lan tỏa thông điệp truyền thông về những người Bách khoa cùng chung tay xây dựng và phát triển một môi trường giáo dục văn minh, hiện đại và an toàn. 

6. Cuộc thi Sinh viên Bách khoa 2023 
5 SVBK 2019


Cuộc thi “Sinh viên Bách khoa 2023” là một sân chơi bổ ích và vô cùng ý nghĩa dành cho toàn bộ sinh viên trong trường. Được tổ chức trong tháng 3/2023, cuộc thi với chủ đề “Sinh viên nếp nghĩa nếp người” là sự kiện để người học nhìn lại những thay đổi đáng tự hào của Bách khoa Hà Nội trong thời gian qua và cùng đóng góp, xây dựng ý tưởng vì sự phát triển chung của Nhà trường.  

“Sinh viên Bách khoa 2023” sẽ khích lệ và đẩy mạnh phong trào học tập cũng như bồi dưỡng, rèn luyện kiến thức, kỹ năng về Văn hóa - Kinh tế - Xã hội. Đoàn viên, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có dịp để khẳng định sự tự tin, năng động, tinh thần dám nghĩ, dám làm, thể hiện tài năng, cá tính của bản thân thông qua cuộc thi. 

7. Chào cờ truyền thống cho sinh viên năm nhất K67 
6 Lễ chào cờ


Lễ chào cờ truyền thống dành cho tân sinh viên được tổ chức vào cuối tháng 3 hàng năm tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tưởng nhớ những anh hùng, liệt sĩ, đặc biệt là các thế hệ sinh viên, cán bộ của Bách Khoa Hà Nội đã hy sinh bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Trong buổi lễ, các sinh viên làm lễ chào cờ tại Quảng trường C2 trước Đài tưởng niệm “Sinh viên xếp bút nghiên lên đường bảo vệ Tổ quốc” và tham quan phòng truyền thống tại Thư viện Tạ Quang Bửu. Hoạt động này sẽ góp phần giáo dục toàn diện nhận thức, nâng cao bản lĩnh chính trị cho Đoàn viên - Thanh niên tiếp nối truyền thống của khối sinh viên các khóa trước. 

Tác giả: Ban Thông tin - Tuyên truyền & Đối ngoại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Bách khoa Hà Nội 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây