Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức 2017: Sôi động, gay cấn, đam mê

Thứ sáu - 01/12/2017 11:32

Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi sự hợp tác của Đại học Leipzig (CHLB Đức) với Trường ĐHBK Hà Nội và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM). Trong đêm Chung kết diễn ra vào tối 2/12, NOBITEAM với Thiết bị chống ngủ gật NSD đã xuất sắc giành giải Nhất.

Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm thú vị về môi trường, không gian khởi nghiệp đầy năng động và trẻ trung giúp sinh viên có được kiến thức nền tảng về quản lý, tổ chức, và xây dựng kế hoạch kinh doanh, trong năm thứ 5 tổ chức, Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức năm 2017 đã nhận được hơn 60 ý tưởng từ hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trong khu vực. Trải qua 3 vòng thi, tối 02/12, 5 đội suất xắc nhất đã bước vào vòng Chung kết đầy sôi động.

Ban giám khảo và các vị khách mời tại đêm chung kết 

Thay mặt BGH Trường ĐHBK Hà Nội, GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng gửi lời chúc các đội thi tự tin trình bày ý tưởng kinh doanh của mình để thuyết phục Ban Giám khảo và khán giả: “Tiếp nối thành công của 4 năm qua, năm nay, cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Đức tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên, học viên trong và ngoài Trường. Đúng với tiêu chí của cuộc thi “Giành giải thưởng hấp dẫn, Tích luỹ kinh nghiệm, Xây dựng quan hệ”, nhiều đội chơi, sau khi tham gia cuộc thi được học với các chuyên gia kinh nghiệm về lập kế hoạch kinh doanh, nhưng đã có những bước phát triển đáng kể trên con đường khởi nghiệp kinh doanh hoặc tiếp tục nghiên cứu sáng tạo của mình. Tiêu biểu là Nhóm đạt giải nhất năm 2013, đã trở thành doanh nhân thành đạt, nhóm giải nhì “cây bút thần kỳ” năm 2013 đã phát triển đề tài “Maý in 3D” và giành giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc. Nhóm Hachi, giải nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Đức 2015 tiếp tục đạt giải Start Up tiềm năng do Khởi nghiệp Lotte 2016 trao tặng, giải Start Up triển vọng, cuộc thi "Nhân tài Đất Việt 2016" và đã khởi nghiệp thành công”

PGS Đinh Văn Phong phát biểu tại đêm chung kết

"Tôi rất vui mừng có mặt tại đây tham dự đêm chung kết cuộc thi KNSTVĐ lần thứ 5. Xin cảm ơn Lãnh đạo trường ĐHBKHN đã tạo điều kiện chương trình SEPT triển khai hợp tác với Viện ĐTQT đào tạo chương trình MBA phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các khóa đào tạo ngắn hạn về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và phát triển thị trường quốc tế”. GS Utz Dornberger - Giám đốc chương trình quốc tế SEPT cho biết. 

Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi, PGS Phạm Thị Thanh Hồng – Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý khẳng định: “Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức đến nay đã trở thành sân chơi thú vị cho các bạn sinh viên có đam mê sáng tạo và mong muốn khởi nghiệp ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Năm nay, có nhiều dự án, đề tài rất tiềm năng. Năm đội đến với đêm Chung khảo hội đủ những ý tưởng khởi nghiệp mới mẻ và đầy triển vọng. Thông qua Cuộc thi, các bạn sinh viên có thể giới thiệu những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng nhìn thấy những hướng đi mới đến từ những nhân tố trẻ”.

NOBITEAM xuất sắc giành giải Nhất 

Tại đêm Chung khảo, các đội thi có thời gian tối đa 7 phút thuyết trình về dự án của mình và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo. Với sự xuất sắc của mình, dự án “Thiết bị chống ngủ gật NSD” đến từ Nobitema gồm 02 thành viên của Trường ĐHBK Hà Nội là Đinh Trường Giang – K59, Cơ điện tử; Nguyễn Việt Hải – K58, Cơ khí và 01 thành viên đến từ ĐH Kinh tế Quốc dân Phạm Như Quỳnh đã giành giải Nhất.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC 

 

ĐỘI THI

ĐỀ TÀI

TÓM TẮT NỘI DUNG

GIẢI THƯỞNG

NOBITEAM

Thiết bị chống ngủ gật NSD

NSD mang đến giải pháp chống ngủ gật cho lái xe bằng các thuật toán liên quan đến nhận diện khuôn mặt và đưa ra các cảnh báo sớm, đồng thời NSD còn có khả năng phòng buồn ngủ bằng hệ thống đèn led xanh dương tán xạ vào không gian.

Giải nhất

Napillow.com

Gối đa năng

Thiết kế độc đáo gồm 01 chiếc gối và mũ đi kèm giúp giảm tối đa ánh sáng và tiếng ồn. Bên cạnh đó, chiếc gối còn được tích hợp thêm đôi loa nhỏ bên trong.

Giải nhì

ICARUS

Thiết bị truyền âm qua xương sọ

Sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam tích hợp tai nghe bluetooth dựa trên công nghệ truyền âm thanh qua sương sọ với độ an toàn tối đa

Giải ba

ICS

Bộ đồ huấn luyện thể thao thông minh

Bộ đồ thể thao được thiết kế thoải mái với chất liệu vải phù hợp với chế độ tập luyện, được đính kèm các cảm biến có thể đo chuyển động của cơ thể và thể hiện nó trên thiết bị điện thoại.

BIOSAP

Sản xuất vật liệu Polymer hấp thụ nước

Biosap được tổng hợp từ polyme tự nhiên có khả năng siêu hấp thụ nước và phân hủy sinh học. Sản phẩm có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất băng, gạc y tế, trong sản xuất bỉm tã, trong nông nghiệp và có tác dụng ngăn lũ…

ICARUS

Thiết bị truyền âm qua xương sọ

 

Giải bình chọn

 

 

Sáng Nguyễn

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây