Gần 300 triệu học bổng từ doanh nghiệp cho sinh viên Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang

Thứ sáu - 17/11/2017 07:58

Sáng 18/11/2017, Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang, Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức buổi giới thiệu ngành nghề và trao học bổng doanh nghiệp cho sinh viên. Theo đó, năm nay, nhiều suất học bổng với tổng giá trị 289 triệu đồng từ 14 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, và các cá nhân đã được trao cho những sinh viên có thành tích học tập tốt, tiếp thêm động lực cho các em vững bước trên con đường học tập và lập nghiệp trong tương lai. 

 PGS Phan Thanh Thảo, Viện trưởng Viện DMDG&TT phát biểu khai mạc buổi Lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS Phan Thanh Thảo, Viện trưởng Viện DMDG&TT cho biết: “Hợp tác giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp là một trong những hoạt động quan trọng của Viện, những doanh nghiệp tại buổi Lễ hôm nay là những đơn vị có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu với Viện trong nhiều năm qua. Viện hy vọng, những học bổng này sẽ trở thành nguồn động viên, khích lệ cho các em sinh viên không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tích lũy kiến thức, từ đó phấn đấu học tập tốt hơn nhằm nâng cao trình độ nghề nghiệp bản thân và đóng góp vào sự phát triển của Ngành trong tương lai”

Sinh viên tham dự Lễ trao học bổng 

Sinh viên Đỗ Hoàng Anh – Lớp Công nghệ May, K58 là một trong những chủ nhân của học bổng năm nay bày tỏ cảm ơn đối với các doanh nghiệp, thầy cô của Viện chia sẻ: “Học bổng đã góp phần đồng hành, cổ vũ cho những nỗ lực phát triển bản thân em cũng như các bạn sinh viên ngành Dệt May nói chung trong học tập, tìm tòi những kiến thức, công nghệ mới để hy vọng về một tương lai tốt đẹp”.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, nhóm giảng viên đến từ các Trường Đại học Mỹ và NewZealand đã chia sẻ với sinh viên về công nghiệp 4.0, chỉ ra những thách thức và những yêu cầu đối với sinh viên ra trong thời kỳ công nghiệp 4.0, đặc biệt đối với sinh viên ngành dệt may.

Sinh viên nhận học bổng từ các doanh nghiệp

Cũng tại buổi Lễ, các doanh nghiệp đã có thời gian để giao lưu, tư vấn nghề nghiệp và mang đến những cơ hội tuyển dụng cho sinh viên của Viện. Thông qua đó, sinh viên có cơ hội hiểu biết thêm về ngành nghề, sự phát triển của ngành và thực tế sản xuất, từ đó xác định được mục tiêu, động cơ, thái độ học tập đúng đắn để sau khi ra trường có kiến thức lý thuyết và thực tiễn làm việc đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Ngoài ra, đây cũng là kênh để các doanh nghiệp phát hiện, tuyển dụng các kỹ sư chất lượng cao từ trường đại học.

TT

DANH SÁCH CÁC DOANH NGHIỆP TRAO HỌC BỔNG

1

Công ty Cổ phần TCE Vina Denim

2

Công ty TNHH Dệt nhuộm Đài Nguyên

3

Công ty Youngone Nam Định

4

Công ty TNHH Maxport

5

Công ty TNHH Dệt nhuộm Hưng Yên

6

Tập đoàn Texhong Việt Nam

7

Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel Hòa Bình

8

Công ty TNHH Thiên Lý

9

Công ty TNHH Best Pacific

10

Viện Nghiên cứu Da giầy

11

Công ty Cổ phần Cao su Hà Nội

12

Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại sản phẩm Ladoda

13

Tập đoàn Crystal International

14

Tập đoàn Sunrise-Smartshirts

 

Sáng Nguyễn

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây