SVBK 2024 và slogan khát khao chiến thắng của “Nhà SEM”

Thứ bảy - 06/04/2024 22:43
SVBK 2024 và slogan khát khao chiến thắng của “Nhà SEM”
Ngày 9/4 tới đây, Chung khảo SVBK 2024 chính thức diễn ra và một trong bốn đội xuất sắc nhất có mặt trong đêm Chung khảo chính là đội thi của Viện Kinh tế và Quản lý, một cái tên không còn xa lạ trong lịch sử Chung khảo SVBK. Khát khao chiến thắng đã thể hiện ở màu vàng áo đồng phục và khẩu hiệu được các “gà nhà” hô vang cổ vũ: “Nhà SEM đội nào cũng chiến, nâng cúp nhà SEM sẵn sàng!” 

Trải qua 3 vòng thi hấp dẫn “Lời chào SV”, “Góc nhìn SV” và “SV tài năng”, đội thi Viện Kinh tế & Quản lý đã vượt qua các đối thủ nặng ký khác bước tiếp vào Vòng chung khảo cùng với 3 đội thi: Trường Điện – Điện tử, Trường Công nghệ thông tin & Truyền thông, Khoa Toán – Tin.

Viện Kinh tế và Quản lý, cái tên chưa bao giờ out khỏi top 4 trong lịch sử của Cuộc thi SVBK. Viện có một khẩu hiệu đặc trưng với đầy ý chí, quyết tâm của đội chơi: “Nhà SEM cái gì cũng có, khó mấy nhà SEM cũng làm". Nhưng theo chia sẻ của Nguyễn Đăng Nam Khánh - leader của đội thi Viện Kinh tế và Quản lý SVBK năm nay, đã hé lộ một khẩu hiệu mới, càng cho thấy rõ hơn sự quyết tâm vô địch trong sự trở lại lần này của Viện: “Nhà SEM đội nào cũng chiến, nâng cúp nhà SEM sẵn sàng"

Sự quay trở lại lần nay của đội thi Viện Kinh tế và Quản lý hứa hẹn sẽ mang tới nhiều sự bùng nổ với đội ngũ gần 60 sinh viên tham gia, đa phần là K67 và K68 của Viện. Các bạn sinh viên nhà SEM đã mang tới màu áo vàng nổi bật. Nam Khánh cũng tự hào chia sẻ về ý nghĩa của sắc vàng nhà SEM: “Sắc vàng ấy là sắc vàng của vàng bạc, bởi khi nhắc đến Kinh tế, người ta luôn nhắc tới những thỏi vàng lấp lánh. Nhưng màu vàng ấy còn có thể hiểu là màu của vô địch!".

Từ ý tưởng bột phát cho tới kịch bản ấn tượng đậm sắc màu SEM 

“Ý tưởng kịch bản được xây dựng bởi chính các bạn sinh viên nhà SEM chỉ trong 3 đêm và trong một buổi họp, một thành viên của đội vu vơ nói về ý tưởng đặc biệt ấy" - Nam Khánh chia sẻ. Một ý tưởng tưởng chừng chỉ xuất hiện vu vơ nhưng đó chính là chìa khóa giúp đội thi của Viện Kinh tế và Quản lý vượt qua các đối thủ khác tiến thẳng vào vòng Chung khảo SVBK 2024. 

Dưới góc nhìn của những sinh viên Kinh tế, đội thi đã mang đến một phần thi ấn tượng đi sát với chủ đề “Công dân số văn minh” nhưng vẫn đem trọn màu sắc của Viện Kinh tế và Quản lý: Khi nhắc đến nhà SEM, nhắc đến kinh tế, thường mọi người nghĩ đến những con số trong sổ sách, giấy tờ kế toán và vô tình nó cũng đem theo thông điệp “số hoá" của cuộc thi năm nay. Điều đó đã được thể hiện ngay ở phần thi Lời chào SV với khẩu hiệu: “Nhà SEM cái gì cũng số, số hoá nhà SEM sẵn sàng”. 

Ngay từ câu khẩu hiệu đã cho thấy sự nổi bật của nhà SEM so với các đội thi còn lại. Nhưng điều đặc biệt hơn cả trong sự trở lại lần này nằm ở phần thi Tài năng, khi những tài năng thực sự của nhà SEM được “bung” hết. 

Nhà SEM đã chọn cách tiếp cận với chủ đề thông qua những mạng xã hội mà mọi người thường dùng để mang đến những góc nhìn mới mẻ hơn. Các sinh viên Kinh tế bỗng trở thành các thẩm phán đại diện cho ba mạng xã hội Tiktok, Facebook, Insragram trong phiên toà xét xử ở thế giới ảo. Cách tiếp cận vô cùng đặc sắc này của nhà SEM đã thể hiện được rõ được chủ đề của Cuộc thi nhưng vẫn đậm chất của nhà SEM. 
 
Đội thi tái hiện phiên toà xét xử tại thế giới ảo trong phần thi Tài năng
Vượt khó với quyết tâm “nâng cúp"

Thời gian tập luyện gấp rút, cộng với cường độ học tập dày đặc, nhưng các sinh viên nhà SEM vẫn không quên dâng cao khẩu hiệu: “Nhà SEM đội nào cũng chiến, nâng cúp nhà SEM sẵn sàng”. Với quyết tâm cao độ, các bạn sinh viên nhà SEM đã tạm gác lại các công việc cá nhân để có thể dồn toàn sức tham gia tập luyện cho Cuộc thi SVBK 2024.

Trong quá trình tập luyện cũng đã có những thành viên bị cảm, bị mất giọng nhưng ở Viện Kinh tế và Quản lý, các bạn luôn nêu cao tinh thần đồng đội, đoàn kết, giúp đỡ nhau để cùng vượt qua những khó khăn, thử thách. 

Đội trưởng Nam Khánh kể những buổi tối phải ở lại tập luyện, cả đội thường ở lại ăn tối cùng nhau và hay nói đùa với nhau là: “Thực đơn hôm nay là thuốc cảm nhé!”. Những khó khăn, thử thách ấy sẽ chẳng thể đánh bại được tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm mạnh mẽ của nhà SEM.

Áp lực trên sân khấu cũng là một điều khó khăn đối với các bạn sinh viên lần đầu đứng trên sân khấu lớn. Với vòng Sơ khảo, các bạn sinh viên Kinh tế hay các bạn sinh viên từ các đội thi khác vẫn còn nhiều sự tự ti, ngại ngùng khác hẳn với những buổi tự tập của các đội thi. Đội trưởng Nam Khánh nhắn gửi các bạn sinh viên SEM sắp tới khi lên sân khấu sẽ thoải mái như cách tập luyện, bởi chỉ khi các bạn thật sự thoải mái thì những gì ẩn dấu bên trong các bạn mới được bung ra hết sức. 
 Đội cỗ vũ hùng hậu nhà SEM ăn mừng sau chiến thắng trong Sơ khảo SVBK 2024
Vỡ oà khi được xướng tên Viện Kinh tế và Quản lý

Khoảnh khắc được xướng tên vào Chung khảo chắc hẳn sẽ là khoảnh khắc khó quên đối với cả đội thi Viện Kinh tế và Quản lý. 

Các thành viên đội thi SVBK 2024 Viện Kinh tế và Quản lý Nam Khánh luôn nhớ mãi khoảnh khắc đặc biệt ấy. Một thành viên nhớ lại:  “Ban đầu, chúng tôi khá lo vì Giám khảo Ngô Bá Lục có nhắc đến một số đội mà chú rất yêu thích nhưng bị trừ nhiều điểm quá nên lại mất đi cơ hội vào Chung khảo. Trước đó, lúc diễn kịch, đội thi chúng tôi cũng bị “lố” về thời gian. Nhưng khi cái tên Viện Kinh tế và Quản lý được vang lên thì thật sự mọi người đều vỡ oà”. Chỉ một giây phút ấy nhưng như một món quà ngọt ngào đáp lại cả một quá trình tập luyện vất vả của cả đội thi, chứng minh năng lực của nhà SEM khi đã thành công tiến tới vòng Chung khảo SVBK thêm một lần nữa.

Chiến thắng không chỉ ở khoảnh khắc nâng cúp vô địch, mà chiến thắng còn thể hiện ở cả một quá trình tập luyện cùng nhau, cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách. Viện Kinh tế và Quản lý lần này đến với Chung khảo SVBK 2024 trong tâm thế với sự đoàn kết và ngập tràn niềm vui, với hy vọng có thể mang đến cho các bạn sinh viên Kinh tế nói riêng và các bạn sinh viên Bách khoa Hà Nội nói chung, một khoảng thời gian đáng nhớ trong thời sinh viên với các mùa SVBK.
                                                                                                            Nguyễn Ngọc Liên
Ảnh: NVCC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây