Bộ trưởng Bộ GD&ĐT dự khai giảng năm học 2017 – 2018 tại Trường ĐHBK Hà Nội

Thứ tư - 23/08/2017 20:11

Sáng 24/8, Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018 đã được Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức long trọng tại quảng trường C1. 

Lễ khai giảng vinh sự có sự hiện diện của UV BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS Phùng Xuân Nhạ; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục và các đơn vị chức năng thuộc Bộ; PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các Thầy, Cô trong Thường vụ Đảng ủy và BGH Trường; PGS Lê Minh Thắng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Trường; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội sinh viên Trường; lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện; đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị có mối quan hệ hợp tác với Trường, các cơ quan thông tấn báo chí và gần 6.500 sinh viên K62. 

Tân sinh viên Bách khoa trong ngày khai giảng

Mở đầu buổi Lễ, Phó Hiệu trưởng, PGS Trần Văn Tớp đã tổng kết công tác đào tạo trong năm học 2016 – 2017 đồng thời khẳng định: “Năm học 2016 – 2017 cùng với nỗ lực, quyết tâm của cả tập thể Trường, chúng ta đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ quan trọng, tiếp tục giữ vững vị thế của  trường hàng đầu cả nước về đào tạo nguồn nhân lực khoa học, công nghệ. Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao Trường chú trọng đến chất lượng tuyển sinh đầu vào. Kỳ tuyển sinh năm 2017 của Trường đã đạt được những dấu ấn tích cực điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường thuộc top cao nhất cả nước, trong đó có hơn 5000 thí sinh trên 25 điểm chiếm tỷ lệ 87%. Bách khoa Hà Nội cũng là địa chỉ tin cậy nơi các bạn thí sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic quốc tế, các cuộc thi khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước… đăng ký học tập. Đó chính là minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất cho vị thế của Trường”.  

PGS Trần Văn Tớp đã tổng kết công tác đào tạo trong năm học 2016 – 2017

Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng gần 6.500 tân sinh viên đã chính thức gia nhập đại gia đình Bách khoa Hà Nội và nhấn mạnh: “Các em hoàn toàn có quyền tự hào đã vượt qua một chặng đường rất dài và gian khó để trở thành sinh viên của ĐHBK Hà Nội, một trường đại học danh tiếng. Từ bây giờ, Bách khoa chính là ngôi nhà, là tình yêu và khởi đầu của hành trình chinh phục tri thức và tương lai của chính các em. Nơi các em sẽ hun đúc MỘT TÌNH YÊU cho MỘT TƯƠNG LAI rạng rỡ. Ngày hôm nay, các em - những sinh viên Bách khoa sẽ học tập, nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp. Hãy chủ động và sáng tạo trong “cuộc chơi” vừa mới bắt đầu này.  Tương lai hoàn toàn nằm trong tay các em, hãy nắm chắc lấy nó”. 

PGS Hoàng Minh Sơn chúc mừng các tân sinh viên gia nhập ngôi nhà Bách khoa 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng: “Các bạn tân sinh viên hôm nay chính là những người giành chiến thắng vẻ vang trong kỳ tuyển sinh vừa qua khi trúng tuyển vào Trường ĐHBK Hà Nội. Đây là ngôi trường giàu truyền thống, là trường đại học hàng đầu trong khối các trường đại học kỹ thuật trên cả nước. Thầy mong rằng các em sẽ sáng tạo trong học tập và nghiên cứu để viết tiếp những trang vàng truyền thống của Trường”.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Lễ khai giảng

Cũng tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp trao quà cho sinh viên Đinh Phương Nam, cựu học sinh Trường Chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định, trường hợp khuyết tật đầu tiên được xét tuyển thẳng vào Trường có điểm thi tổ hợp môn xét tuyển cao và thành tích học bạ cấp ba xuất sắc. Từ câu chuyện tân sinh viên Đinh Phương Nam – dù khuyết tật nhưng vẫn nỗ lực phấn đấu trở thành sinh viên Bộ trưởng cho rằng, tuổi trẻ cần có đam mê, sáng tạo; đồng thời yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô tạo điều kiện tốt nhất có thể để giúp sinh viên thực hiện hoài bão của mình.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao quà cho sinh viên Đinh Phương Nam

Thay mặt các bạn tân sinh viên K62, tân sinh viên Nguyễn Cảnh Hoàng – Huy chương vàng Olympic Toán quốc tế năm 2017 đã cảm ơn sự quan tâm của thầy, cô và gia đình đã quan tâm để các em thực hiện ước mơ được học tập tại ngôi trường đại học kỹ thuật hàng đầu cả nước. Hoàng chia sẻ: “Được trở thành sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội không chỉ là niềm tự hào của bản thân chúng em, mà còn là niềm tự hào của cả gia đình, bạn bè, người thân. Bước sang một môi trường học tập mới, chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn nhưng cá  nhân em cũng như các bạn sinh viên khóa mới xin hứa sẽ quyết tâm học tập, nghiên cứu để đạt được kết quả cao nhất, xứng đáng là sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội”.

Tân sinh viên Nguyễn Cảnh Hoàng xúc động ngày khai giảng

Lễ trao cờ truyền thống của sinh viên các khóa trên đã cho sinh viên khóa 62 đã diễn ra trang trọng và xúc động. Cũng trong buổi Lễ, các sinh viên xuất sắc nhất của các khóa 58, 59, 60, 61 và thủ khoa đầu vào tuyển sinh các các ngành năm 2017 đã nhận giấy khen và phần thưởng của Trường do PGS Phạm Hoàng Lương trao tặng. 

Kết thúc buổi Lễ, các doanh nghiệp có những hoạt động hợp tác với Trường đã trao những suất học bổng cho sinh viên khó khăn có thành tích trong học tập.

Sáng Nguyễn 

Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây