Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chốt phương án thi bổ sung và xét tuyển tài năng, giảm áp lực và tăng cơ hội cho thí sinh

Thứ hai - 04/05/2020 20:39

Ngày 4/5/2020, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức chốt phương án thi bổ sung dưới hình thức một bài kiểm tra tư duy theo yêu cầu đặc thù của khối ngành Kỹ thuật.

Nội dung bài thi được thiết kế gọn gồm 2 phần Toán và Đọc hiểu với thời gian làm bài 120 phút. Thời gian thi được ấn định vào ngày 15/8, ngay sau kỳ thi THPT thay vì 25/7 như dự kiến ban đầu. Thí sinh được đăng ký dự thi tại một trong ba địa điểm: Hà Nội, Thanh Hóa hoặc Sơn La.  

Điểm bài thi được sử dụng kết hợp với điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT (Toán-Lý hoặc Toán-Hóa) để xét tuyển. Phương thức xét tuyển kết hợp này chỉ áp dụng cho khối ngành Kỹ thuật và Kinh tế (không áp dụng cho ngành Ngôn ngữ Anh) và dự kiến lấy từ 30% đến 35% chỉ tiêu tuyển sinh của Trường.

Bên cạnh đó, Trường dành từ 10% đến 15% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển tài năng, bao gồm xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xét tuyển theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn đối với các học sinh trường chuyên (hệ chuyên các môn phù hợp), học sinh đạt giải thi HSG từ cấp tỉnh trở lên, học sinh có các chứng chỉ quốc tế và học sinh có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực khác.

Năm nay, Trường tiếp tục thực hiện phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp truyền thống (A00, A01...) với tỉ lệ 50% đến 60% trên tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Như vậy, năm nay nhiều thí sinh sẽ có thêm 2 cơ hội lựa chọn để trở thành sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội: Phương thức xét tuyển tài năng và phương thức xét tuyển kết hợp điểm bài kiểm tra tư duy với điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các sinh viên yêu thích kỹ thuật và công nghệ. Năm 2019, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội là được tuần báo THE (Times Higher Education) xếp hạng 800-1000 các trường ĐH tốt nhất thế giới, đồng thời xếp thứ 4 khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ. Theo bảng xếp hạng của QS (Quacquarelli Symonds) năm 2020, Trường có hai nhóm ngành Điện-Điện tử và Cơ khí-Cơ khí động lực được xếp hạng 351-400 thế giới và xếp số 1 Việt Nam; hai nhóm ngành Khoa học máy tính (Công nghệ thông tin) và Toán được xếp hạng 451-500 thế giới, xếp số 1 và số 2 Việt Nam.

Quy định chi tiết về các phương thức xét tuyển, kế hoạch và hướng dẫn đăng ký dự tuyển, đề cương nội dung bài kiểm tra tư duy và các ví dụ minh họa sẽ sớm được cập nhật trên trang tuyển sinh của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tại http://ts.hust.edu.vn. Nhà trường và các viện chuyên ngành sẽ tiếp tục mở các buổi tư vấn trực tuyến để cung cấp thông tin chi tiết và giải đáp thắc mắc cho thí sinh.  

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây