Cơ hội để sinh viên đến gần hơn với năng lượng tái tạo

Thứ hai - 14/12/2020 15:18

Diễn đàn sinh viên Nghiên cứu khoa học 2020 về năng lượng tái tạo kỳ vọng kết nối sinh viên và giảng viên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

Ngày 8/12/2020, Diễn đàn Sinh viên Nghiên cứu khoa học 2020 do Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật Ngành Năng lượng Việt Nam - EU (EVEF) và Viện Điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức đã diễn ra tại khách sạn Hanoi Club, Hà Nội.

Sự kiện có sự tham gia của gần 150 sinh viên đến từ 8 trường Đại học khác nhau trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện đã tạo ra một cơ hội cho các sinh viên được trao đổi kinh nghiệm học tập nghiên cứu khoa học, đồng thời tiếp xúc với các thầy cô giáo từ các trường Đại học, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Điện và Năng lượng tái tạo.

Diễn đàn sinh viên nghiên cứu khoa học về Năng lượng tái tạo ngày 8/12/2020 thu hút đông đảo sinh viên quan tâm về lĩnh vực Năng lượng tái tạo. Ảnh: CCPR - Ngọc Hải

Phát biểu tại diễn đàn, PGS Nguyễn Huy Phương, Viện trưởng Viện Điện, bày tỏ sự vui mừmg khi sự kiện được tổ chức và thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Đồng thời, PGS chân thành bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các diễn giả, người tham gia, đã có đóng góp cho sinh viên tại Hội nghị.

Là Giám đốc Dự án Hỗ trợ kỹ thuật ngành Năng lượng Việt Nam – EU (EVEF), ông Sven Ernedal tự hào với những kết quả EVEF đạt được trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng của Việt Nam. Trong năm tiếp theo, nhiều khóa tập huấn dành cho các sinh viên đang học trong ngành năng lượng tái tại và quản lý năng lượng sẽ được tổ chức bởi EVEF. “Thông qua diễn đàn này và các hoạt động tiếp theo, chúng tôi muốn kết nối tất cả các sinh viên, các giảng viên, từ đó hỗ trợ các bạn tốt nhất”, ông Sven chia sẻ.

Ông Sven Ernedal, Giám đốc Dự án Hỗ trợ kỹ thuật ngành Năng lượng Việt Nam – EU (EVEF), phát biểu tại buổi hội thảo ngày 8/12/2020. Ảnh: CCPR - Ngọc Hải

Các bài thuyết trình với nội dung đa dạng, sự tương tác trong phần hỏi – đáp, những chia sẻ tâm huyết của các giảng viên, các doanh nghiệp đã khơi dậy sự hào hứng của các sinh viên tham gia diễn đàn.

Hoàng Minh Khánh, sinh viên K61 CTTT Hệ thống Điện cho biết: “Em và các bạn thấy đây là sự kiện rất bổ ích, các diễn giả chia sẻ chi tiết và có định hướng rõ ràng về mảng năng lượng tái tạo, đây là một mảng mới và mới chập chững bước vào. Tương lai Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) có mở phòng năng lượng tái tạo và có mục tiêu định hướng vào làm việc tại đây.”

Không chỉ các sinh viên năm cuối, diễn đàn cũng thu hút được sự quan tâm của các sinh viên năm ba, năm tư. Trần Minh Ngọc, sinh viên lớp Tự động hóa 09 K63 chia sẻ: “Với năm 3, em đang tìm hiểu để có thể định hướng cho tương lai tốt hơn. Tham gia hội thảo, em được mở mang nhiều kiến thức, định hướng tương lai về cơ hội việc làm sắp tới tốt hơn. Em rất mong trong tương lai có nhiều hơn các hội thảo, không chỉ mảng năng lượng tái tạo mà cả các chủ đề khác, từ đó chúng em có thêm kiến thức, trải nghiệm để chọn nghề nghiệp trong tương lai.”

Trong phiên buổi sáng và buổi chiều, tại 12 phòng hội thảo, các nhóm sinh viên đã trình bày đề xuất nghiên cứu khoa học và lắng nghe sự góp ý, phản biện từ các chuyên gia. Trong số 66 bài trình bày, 15 bài xuất sắc nhất đã nhận được các giải thưởng từ Dự án Hỗ trợ Kỹ thuật ngành Năng lượng Việt Nam và các giải thưởng từ các nhà tài trợ.

Nguyễn Ngọc Hải

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây