Chương trình Việt Pháp PFIEV - Cơ khí Hàng không

Thứ ba - 20/11/2018 18:36

Chương trình Kỹ sư Việt Pháp Cơ khí hàng không

Đề cương chương trình đào tạo, tải tại đây !

Chương trình đào tạo Kỹ sư Việt Pháp PFIEV là chương trình duy nhất tại Việt Nam được Ủy ban văn bằng Kỹ sư Pháp (Commission des Titres d'Ingénieur - CTI) và Cơ quan kiểm định các chương trình đào tạo kỹ sư Châu Âu (European Network for Accreditation of Engineering Education ENAEE) công nhận thương hiệu chất lượng Châu Âu EUR-ACE Master.

Từ năm 2016, kỹ sư tốt nghiệp các chương trình PFIEV được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận tương đương trình độ Thạc sỹ và chỉ cần thêm 6 tháng làm luận văn bổ sung để được cấp bằng Thạc sĩ khoa học của Trường ĐHBK Hà Nội.

 

Các điểm nổi bật

  • Chương trình đào tạo Kỹ sư Việt Pháp– Cơ khí Hàng không được trường ĐH BKHN mở ra từ năm 1999. Tính đến nay, đã có 14 khóa Kỹ sư chất lượng cao Cơ khí Hàng không tốt nghiệp (với khoảng 70% số sinh viên ra trường làm việc trong lĩnh vực Hàng không), đóng góp một phần quan trọng vào nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Hàng không Việt Nam.
  • Chương trình được xây dựng với sự hợp tác của Đại học Quốc gia Cơ khí Hàng không ENSMA-ISAE (Cộng hòa Pháp). Sinh viên có cơ hội chuyển tiếp để lấy bằng kỹ sư của ĐH ENSMA-ISAE (song bằng) và các trường đối tác khác có ký thỏa thuận với ĐHBKHN.

Vị trí việc làm

  • Kỹ sư nghiên cứu, phát triển tại các hãng hàng không trong nước và quốc tế, nhân viên kỹ thuật tại các công ty bảo dưỡng và dịch vụ kỹ thuật hàng không; Các cụm cảng, Sân bay trong nước và quốc tế; 
  • Cán bộ nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu R&D; Các trung tâm nghiên cứu của các tập đoàn, công ty trong lĩnh vực Cơ khí – Động lực trong nước và quốc tế,
  • Cán bộ tại các cơ quan hàng không dân dụng, cục hàng không dân dụng

100% sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Theo khảo sát sinh viên tốt nghiệp chương trình năm 2017 và 2018, mức lương ngay sau khi tốt nghiệp đối với sinh viên làm việc trong nước đạt được khoảng 12,5/tháng;

 

Cơ hội học bổng

  • Sinh viên có cơ hội nhận được học bổng thực tập cuối khóa dành riêng cho sinh viên PFIEV hoặc học bổng chuyển tiếp tại các Trường đối tác (ENSMA-ISAE, Pháp)
  • Sinh viên có cơ hội nhận học bổng và hỗ trợ tài chính của Trường và của các công ty/tổ chức đối tác với tổng trị giá lên đến 170 triệu;

Sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình thực tập, trao đổi sinh viên với các nước châu Âu, châu Á (biết 2 ngoại ngữ Anh, Pháp cho phép sinh viên tiếp cận được nhiều chương trình học bổng trao đổi hơn). Sinh viên được học tập dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đến từ các trường đại học lớn, tham gia các khóa học được tổ chức kết hợp với các trường đại học lớn trên thế giới.

Tác giả: Trương Thu Hương

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây