Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông

Chủ nhật - 11/08/2019 22:09

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc hai ngày tại Trung tâm thông tin Năng lượng Nguyên tử (Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật), chiều ngày 8/8/2019, Ông Baybakov - Phó Tổng giám đốc tổ chức Energy of The Future (CHLB Nga) đã gặp và trao đổi với lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội về kế hoạch truyền thông “Ứng dụng năng lượng nguyên tử cho mục đích hòa bình” và hoạt động của Trung tâm TTNLNT tại Trường.

Trong buổi làm việc, GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội mong muốn Tập đoàn Rosatom, Tổ chức Engergy of the Future tiếp tục hợp tác, hỗ trợ trung tâm trong hoạt động truyền thông, hỗ trợ đào tạo về ứng dụng năng lượng nguyên tử cho mục đích hòa bình, năng lượng bền vững,… cũng như góp phần củng cố quan hệ truyền thống giữa Việt Nam và CHLB Nga nói chung,  Trường ĐHBK Hà Nội và các trường ĐH, tổ chức, doanh nghiệp CHLB Nga nói riêng.

Đoàn chuyên gia IAEA và các cán bộ quản lý các Trung tâm TTNLNT/Cơ quan Nguyên tử các nước trong khu vực châu Á trong phòng chiếu phim của ICONE Hà Nội tháng 6/2019

TS Lê Hồng Hải - Phó Giám đốc Trung tâm NN & HTTĐHT báo cáo vắn tắt các hoạt động của Trung tâm NLNT trong thời gian qua. Cụ thể, số lượng người tham quan Trung tâm tăng hơn so với năm trước, đặt biệt các lớp học STEM đã được Trung tâm giới thiệu và quan tâm học về “Chân trời Nguyên tử”, “Khoa học Vũ trụ”, “Công nghệ in 3D”… Ngoài ra, trong năm nay, đoàn chuyên gia IAEA đã đánh giá cao các hoạt động cũng như sẵn sàng hỗ trợ thêm nguồn tư liệu tuyên truyền và đào tạo cho Trung tâm.

Bên cạnh đó, Tổ chức Energy of the Future cũng đã tài trợ sửa chữa, khôi phục phòng chiếu phim 3D tại Trung tâm và để xuất các đối tác tiếp tục hỗ trợ về việc sửa chữa, bổ sung trang thiết bị ấn phẩm, vật phẩm phục vụ các hoạt động truyền thông của Trung tâm.

Cũng trong buổi làm việc, Ông Baybakov đã ghi nhận nỗ lực của Trung tâm trong năm 2019 về việc đổi mới phương pháp truyền thông. Tổ chức Energy of the Future và cá nhân ông Baybakov mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Trung tâm trong các năm tới. Hai bên đang tích cực chuẩn bị kế hoạch và ngày 27/8/2019, đại diện Tập đoàn Rosatom sẽ thăm và thống nhất với Trường ĐHBK Hà Nội về kế hoạch tổ chức sự kiện “Những ngày Khoa học: Ứng dụng hạt nhân cho mục đích hòa bình”, dự kiến đầu tháng 10/2019 nhằm chào mừng 63 năm ngày thành lập Trường.

Trung tâm TTNLNT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây