Thủ khoa khối A năm 2019 nhận học bổng khuyến khích tài năng của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Thứ ba - 16/07/2019 16:34

Chiều ngày 16/7/2019, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cùng đoàn cán bộ Trường đã trực tiếp đến thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hoá để trao học bổng khuyến khích tài năng cho thủ khoa Vũ Đức Anh. Trong kỳ thi THPT năm 2019, Đức Anh là thí sinh có tổng điểm 3 môn khối A cao nhất cả nước với 29,05 điểm (Toán: 9,8; Vật lý: 9,25 và Hoá học: 10).

Ngay từ những năm đầu cấp 3, Bách khoa là ước mơ của Đức Anh. Cuối năm lớp 11, chương trình học và ôn thi ĐH bắt đầu nặng, lịch ôn thi dày hơn đối với cậu học trò đặt mục tiêu vào ĐHBK Hà Nội. Học nhiều, mệt và áp lực, Đức Anh xem đó là động lực suốt chặng đường “vượt vũ môn” của mình.

PGS Hoàng Minh Sơn cùng các thầy giáo
trường THPT Quảng Xương 1 và Đức Anh

Bí quyết luyện thi của Đức Anh rất đơn giản: bám sát sách giáo khoa để nắm kiến thức căn bản, ôn luyện theo bộ đề một cách nhuần nhuyễn. Mỗi buổi học cố gắng phân chia thời gian hợp lý, học đủ cả 3 môn và chắc chắn rằng phải đảm bảo yếu tố sức khoẻ. Em đã luyện gần 200 đề thi Toán, Lý, Hóa.

“Có được thành tích như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân Đức Anh, còn nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô giáo nhà trường đã luôn tạo điều kiện, kèm cặp cho Đức Anh trong suốt những năm học THPT. Kết quả ngày hôm nay của Đức Anh mới chỉ là chặng đường đầu của hành trình mới, chúng tôi mong muốn ở môi trường học tập mới Đức Anh sẽ tiếp tục cố gắng, tiếp tục nhận được sự động viên, hỗ trợ của thầy cô giáo...” – mẹ Đức Anh chia sẻ.

Các thầy cô Trường ĐHBK Hà Nội và Đức Anh

Chia sẻ về dự định sắp tới, Đức Anh sẽ tiếp tục ôn luyện môn Tiếng Anh và Toán cao cấp để thi vào lớp tài năng của ĐHBK Hà Nội.

Năm 2019, Trường ĐHBK Hà Nội dành khoảng 45 tỉ đồng để khen thưởng những tân sinh viên đặc biệt xuất sắc K64. Mức học bổng khuyến khích tài năng bằng 150% học phí theo chương trình đào tạo chuẩn; trong khi đó mức học bổng hỗ trợ học tập có 2 mức toàn phần và bán phần tương ứng 100% và 50% học phí theo chương trình đào tạo chuẩn.

Thông tin về học bổng dành cho tân sinh viên K64 xem tại đây.

Cẩm Lệ
Ảnh: Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây