Thư chúc mừng năm mới Kỷ Hợi 2019

Thứ tư - 30/01/2019 13:33


 

Thực hiện nghị quyết của Đảng và chính sách của Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, sau hai năm thực hiện Chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025 và cơ chế tự chủ toàn diện, Trường ĐHBK Hà Nội đã tạo được sự chuyển biến cơ bản trong hệ thống tổ chức và quản lý, tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, tiếp tục nâng cao uy tín, ảnh hưởng trong nước và quốc tế.

Năm 2018, hệ thống các văn bản quan trọng được ban hành và bắt đầu triển khai thực hiện trong toàn Trường như Quy chế công tác cán bộ, Quy chế quản lý tài chính, Quy chế chi tiêu nội bộ, Hệ thống chỉ số hoạt động chính (BKPI), tạo nền tảng cho cơ chế quản trị đại học theo mô hình tiên tiến, minh bạch và hiệu quả. Đây cũng là năm đánh dấu sự đổi mới mạnh mẽ trong tổ chức bộ máy, tái cấu trúc và đổi mới hoạt động của các đơn vị. Trường đã tái cấu trúc và đổi tên một số đơn vị, giảm được 9 đầu mối đơn vị cấp 2, đồng thời phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của một các đơn vị quản lý hành chính, giảm thiểu sự chồng chéo trong hoạt động. Từ tháng 9/2018, Trường thực hiện chi trả lương tăng thêm theo vị trí việc làm và kết quả công việc nhằm tăng năng suất và hiệu quả, đồng thời tăng đáng kể thu nhập, giúp cán bộ yên tâm công tác. Quy mô tuyển sinh được đảm bảo, chất lượng tuyển sinh đại học của Trường giữ vị trí hàng đầu trong cả nước. Hoạt động khoa học công nghệ cũng đạt được nhiều thành tựu, số lượng các công trình công bố năm 2018 giữ mức ổn định so với năm trước, theo cơ sở dữ liệu của Scopus toàn Trường có 502 công bố trên hệ thống. Đặc biệt, trong bảng xếp hạng của Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS), Trường ĐHBK Hà Nội xếp ở vị trí 261-270, vươn lên 30 bậc so với năm 2018. Theo bảng bảng xếp hạng SCImago, Trường xếp ở vị trí 642 thế giới và quay trở lại chiếm vị trí thứ nhất trong các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam.

Năm qua, Thầy và Trò Bách khoa đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều thầy, cô giáo đã đạt được thành tích đáng tự hào trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học: 02 thầy được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 12 thầy cô được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 37 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư; TS Vũ Văn Trường được nhận Giải thưởng Tài năng cơ học Nguyễn Văn Đạo…; nhiều sinh viên của Trường đã đạt giải cao trong các cuộc thi quốc gia và quốc tế: Giải Đặc biệt Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc, Giải Nhất toàn đoàn Olympic Toán học toàn quốc, Giải Nhì toàn quốc “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018. Đặc biệt, đội tuyển Amazingbamboo _with_coccoc của Trường đã lọt vào vòng chung kết Cuộc thi lập trình sinh viên toàn cầu ICPC năm 2019 tại Bồ Đào Nha sẽ được tổ chức vào tháng 4/2019. Đây cũng là lần đầu tiên sinh viên Bách khoa tham gia thi đấu với sinh viên đến từ các trường ĐH nổi tiếng thế giới như Học viện MIT, Đại học Stanford, Đại học Harvard, và Đại học Tổng hợp Tokyo…  

Kết quả trên là nhờ sự đoàn kết nhất trí trong tập thể lãnh đạo; sự đóng góp trí tuệ và tinh thần của hơn 1.800 CBVC trong Trường, đặc biệt là sự ủng hộ mạnh mẽ và đầy trách nhiệm của đại đa số cán bộ cho quá trình cải tổ và đổi mới; nhờ những nỗ lực học tập, nghiên cứu, sáng tạo và rèn luyện của hơn 35.000 sinh viên, học viên ưu tú.

Trong năm 2019, Luật Giáo dục Đại học sửa đổi sẽ được đưa vào áp dụng từ ngày 01/7/2019, bức tranh hệ thống giáo dục đại học trong nước sẽ có những thay đổi lớn với những cơ hội và thách thức mới. Do đó, chúng ta nhất định phải kiên định tiếp tục đối mới mạnh mẽ với phương hướng chung của năm 2019 là đẩy mạnh áp dụng mô hình quản trị theo chiến lược và ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp tục chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, đổi mới đồng bộ để nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động. Với phương châm hành động của năm 2019 là Dân chủ - Minh bạch, Chất lượng - Hiệu quả và Tập trung - Hợp lực, lãnh đạo Trường cùng toàn thể đội ngũ CBVC quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong Chiến lược phát triển 2017-2025 và tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2019 đã được thống nhất tại Hội nghị CBVC.

Năm mới, thời vận mới đang chờ đón chúng ta. Tôi tin tưởng năm 2019 tiếp tục sẽ là một năm thành công với ĐHBK Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Trường, tôi trân trọng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an tới toàn thể CBVC, các thế hệ cựu sinh viên, học viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, và gia đình. 

PGS Hoàng Minh Sơn
Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây