Tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Áo

Thứ năm - 07/09/2017 21:30

Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giáo dục giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Trường ĐH Innsbruck (Cộng hòa Áo), Lễ khai giảng Chương trình nghiên cứu châu Á 2017 (Asian Studies Program – ASP) đã diễn ra vào sáng 6/9/2015, tại Trường ĐHBK Hà Nội. Đây là một trong những chương trình hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Áo và năm thứ 15 tổ chức Chương trình ASP tại ĐHBK Hà Nội.

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác, nhóm 15 sinh viên Áo sẽ có thời gian 3 tuần tại Việt Nam, trong đó một nửa thời gian sẽ lần lượt học tập tại ĐHBK Hà Nội và ĐH Quốc gia TP. HCM. Chương trình học trong 3 tuần gồm các bài giảng, tham luận trực tiếp, thăm quan thực tế mô hình doanh nghiệp, thuyết trình, thảo luận hợp tác Việt - Áo, các nội dung về lịch sử cũng như quá trình phát triển của nền kinh tế Việt Nam…

Sinh viên hai trường trong buổi khai mạc Chương trình

Phát biểu tại buổi khai giảng, PGS Huỳnh Quyết Thắng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội chia sẻ: “Chương trình này sẽ cung cấp cho các bạn kiến thức toàn diện về nền kinh tế, chính trị, văn hoá và con người Việt Nam, những kinh nghiệm thực tế mà không có tài liệu đọc nào có thể cho bạn biết. Các bạn hãy tận dụng cơ hội này để kết bạn và khám phá Việt Nam. Tôi hy vọng tất cả các bạn sẽ có thời gian không thể nào quên khi ở ĐHBK Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung”. Đồng thời, PGS Huỳnh Quyết Thắng cũng gửi lời cảm ơn TS Thomas Loidl – Đại sứ quán, TS Traweger – ĐH Innsbruck và các thầy cô của ĐHBK Hà Nội đã cộng tác nhiệt tình vì sự thành công của chương trình.

Chương trình ASP được triển khai từ năm 2002, với mục đích mang đến cho sinh viên quốc tế những hiểu biết về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và con người Việt Nam. Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự liên kết giữa thế hệ trẻ hai quốc gia; đồng thời tạo sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong mối quan hệ hợp tác Việt – Áo.

Cẩm Lệ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây